Cả “hacker” Trung Quốc cũng phải ra tay viết phần mềm ngăn chặn gian lận trong Apex Legends

Khi vấn đề cheat trong Apex Legends tiếp tục ngày càng tồi tệ, một số người chơi Trung Quốc đã tự thân vận động để giúp chống lại những kẻ gian lận.

Mặc dù trải qua thành công bùng nổ kể từ khi phát hành vào đầu tháng 2, Apex Legends vẫn tiếp tục phải đối mặt với một vấn đề lớn khi nói đến nạn gian lận. Bản thân Respawn cũng đang có những biện pháp mạnh tay, xóa sổ hàng trăm ngàn tài khoản tính đến thời điểm này. Nhưng hiện đây vẫn tiếp tục là một vấn đề gây nản lòng mà nhiều người chơi chân chính phải đối mặt.

Nhận thấy không thể mãi khoanh tay ngồi chờ nhà sản xuất, một số người chơi tại Trung Quốc đã quyết định tự tìm cách khắc phục, thông qua việc phát triển một chương trình có khả năng phát hiện và chống lại các phần mềm hack/cheat.

Trớ trêu thay, vì phần mềm của bên thứ ba không được sử dụng trong Apex Legends, bản thân chương trình cũng bị xem như… một bản hack và thuật toán của nó về cơ bản cũng sử dụng các mánh gian lận để… ngăn chặn gian lận.

Theo người dùng Reddit ‘SilentRedBoi’ chia sẻ, hình ảnh trên được lấy từ chương trình anti-cheat của Trung Quốc và mỗi tính năng của nó cung cấp một khả năng khắc chế các bản hack phổ biến.

Ta có thể tạm dịch thô một vài tính năng chông hack như sau:

Autoaim disturb – cản trở hack tự ngắm
Speed hack back to normal speed – đưa hack speed trở về tốc độ bình thường
Wallhacking cheaters only – chỉ dùng khả năng nhìn xuyên tường/vật thể để đối phó với cheater
Convenient reporting system by creating player info file on desktop – hệ thống báo cáo tiện dụng bằng cách tạo file thông tin người chơi trên Desktop,

Mặc dù 4 tính năng này đều lợi hại theo cách riêng của chúng, nhưng đáng chú ý nhất vẫn là cái thứ tư – tạo ra một tệp chứa thông tin của tay gian lận có thể được sử dụng để dễ dàng báo cáo.

Hiện tại, Apex Legends vẫn đang thiếu một hệ thống REPORT thuận tiện để tố giác những kẻ gian lận, giống như Fortnite Battle Royale, và người chơi thay vào đó phải trải qua một quá trình trực tuyến tẻ nhạt. Tuy nhiên, Respawn hứa hẹn sẽ sớm bổ sung tính năng này vào trò chơi.

Theo Dexerto