Shadow of the Erdtree sẽ là bản mở rộng duy nhất dành cho Elden Ring

Ông Hidetaka Miyazaki đã chia sẻ một số tin tức có thể khiến người hâm mộ game nhập vai hành động thế giới mở Elden Ring cảm thấy hụt hẫng.

Nhiều trò chơi trước đây của FromSoftware đều có các bản mở rộng nhằm tiếp tục mang đến cho người chơi những trải nghiệm khác bản gốc. Dark Souls có Artorias of the Abyss, Dark Souls 2 có The Lost Crowns còn Dark Souls 3 nhận được hai DLC là Ashes of Ariandel và The Ringed City. Bản mở rộng The Old Hunters của Bloodborne thường được coi là một trong những DLC hậu ra mắt hay nhất của nhà phát triển. Người hâm mộ từ lâu đã chờ đợi bản mở rộng dành cho Elden Ring. Thời gian ra mắt Shadow of the Erdtree đang ngày một đến gần nhưng người hâm mộ trò chơi có thể sẽ cảm thấy hụt hẫng khi biết rằng đây sẽ là bản mở rộng đầu tiên và cũng là cuối cùng của Elden Ring. Đạo diễn Miyazaki đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với trang Campfire Camp rằng Elden Ring: Shadow of the Erdtree sẽ là bản mở rộng duy nhất được phát hành cho tựa game hay nhất năm 2022. Một số người hâm mộ không bất ngờ trước thông tin này vì FromSoftware hiếm khi phát hành nhiều hơn một DLC cho trò chơi của hãng nhưng những người chơi khác có thể đã hy vọng rằng Elden Ring sẽ có nhiều bản mở rộng hơn với mức sức hút của nó.

Shadow of the Erdtree sẽ cập bến vào ngày 21 tháng 6 năm 2024, hơn hai năm kể từ khi trò chơi ra mắt. Đây là khoảng thời gian dài nhất giữa thời điểm phát hành trò chơi gốc và ra mắt DLC đối với một trò chơi của FromSoftware. Việc studio muốn chuyển hướng sang những dự án mới sau khi hoàn thành DLC trên là hoàn toàn hợp lý. Trò chơi tiếp theo của FromSoftware hiện đang là một bí ẩn nhưng nhiều người hy vọng đó sẽ là phần tiếp theo của Elden Ring. Mặc dù trò chơi sẽ không có DLC mới nhưng FromSoftware luôn có thể viết tiếp câu chuyện trong phần 2.