Yêu đương qua game, người chơi Vương Giả Vinh Diệu bị bạn gái bào hết tài sản, đánh đổi cả tính mạng

Trong 2 năm yêu nhau, nam game thủ đã chuyển cho bạn gái tới 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Trong 2 ngày qua, các mạng xã hội của Trung Quốc đều đang xôn xao về sự việc đáng tiếc của nam game thủ Vương Giả Vinh Diệu có biệt danh 胖猫 (Mèo Béo). Vụ việc hiện đã lọt top hotsearch Baidu (trang tìm kiếm tương tự Google của Trung Quốc), Douyin và đang nhận được sự quan tâm cao độ của netizen xứ tỷ dân. Mèo Béo – chàng game thủ trẻ sinh năm 2003, đã sớm nổi tiếng trong cộng đồng Vương Giả Vinh Diệu Trung Quốc với tư cách là một trong những người chơi Mộng Kì hay nhất cả nước, sở hữu tỷ lệ thắng tới 90% với hơn 7900 trận đấu. Vậy nhưng vào một ngày nắng đẹp cuối tháng 4 vừa qua, chàng trai 21 tuổi này lại quyết định quyên sinh tại một cây cầu ở Trùng Khánh. Nguyên nhân cho hành động của Mèo Béo được cho là đến từ chuyện tình ngang trái giữa cậu và người bạn gái hơn 6 tuổi.

Bạn gái của Mèo Béo

Được biết Mèo Béo và bạn gái Đàm Trúc đã gặp gỡ và yêu nhau qua game, khi nghe bạn gái nói không muốn yêu xa, cậu không ngần ngại mà chuyển từ quê hương Hồ Nam đến Trùng Khánh để được gần cô. Dù chỉ mới gặp bạn gái ngoài đời 2 lần nhưng điều đó cũng chẳng thể khiến tình cảm của Mèo Béo lung lay, bởi Đàm Trúc đã hứa là cả hai sẽ đính hôn vào tháng 5 năm nay, đúng vào dịp sinh nhật của cô. Mong muốn có một cái kết đẹp với người mình yêu, Mèo Béo liên tục nhận kéo rank cho người chơi khác để kiếm thêm thu nhập, thậm chí làm việc tới 18 tiếng mỗi ngày. Trong hơn 2 năm yêu đương, cậu đã chuyển gần như toàn bộ thu nhập của mình cho Đàm Trúc tiêu xài, con số này lên tới 510.000 NDT (khoảng hơn 1,8 tỷ VND).

Trong thời gian yêu nhau, Đàm Trúc liên tục vòi tiền của Mèo Béo để mua sắm

Tuy nhiên đến tháng 4 năm nay, thái độ của Đàm Trúc với Mèo Béo dần thay đổi, cô bắt đầu oán trách rằng Mèo Béo không quan tâm mình. Đau đớn hơn là, Mèo Béo phát hiện Đàm Trúc đã mang số tiền mình vất vả kiếm được cho người khác. Thế nhưng thay vì nói rõ mọi chuyện, cậu chọn giữ im lặng với hi vọng níu giữ tình cảm. Đổi lại, chỉ là lời chia tay lạnh lùng của bạn gái. Đối với Mèo Béo, điều này chẳng khác nào sét đánh ngang tai, là sự phủ nhận cho tình cảm cũng như sự nỗ lực trong suốt 2 năm qua của cậu. Không thể chấp nhận cú sốc này, ngày 11/4, Mèo Béo đã quyết định gieo mình xuống sông quyên sinh. Vài giờ trước khi tự tử, cậu đã chuyển 66.666 NDT (khoảng 239 triệu VND) cho Đàm Trúc và đặt mua một bó hoa trị giá 780 NDT (2,8 triệu VND) tặng bạn gái với mong muốn cứu vãn mối quan hệ này. Nhưng tất cả chỉ là nỗ lực trong tuyệt vọng của một mình cậu, cô gái kia chẳng hề hồi âm. Thậm chí sau sự việc, cô gái này vẫn cứ tiếp tục cuộc sống ăn chơi của mình, đều đặn đăng clip lên Douyin như chưa có gì xảy ra. Cho đến 10 ngày sau, tức 21/4, cảnh sát vớt được xác của Mèo Béo. Điều làm người ta xót xa là chàng trai đương độ trẻ trung cao tới 1m8 này lại chỉ nặng vỏn vẹn 60 kg. Suốt 2 năm qua, để bạn gái có cuộc sống tốt hơn, cậu tằn tiện hết mức để tiết kiệm tiền, mỗi bữa chỉ dám ăn cơm hộp có giá 10 NDT (khoảng 35.000 VND), gần như chỉ có mỗi cơm trắng và rau. Thỉnh thoảng cậu cũng mua suất ăn đắt hơn một chút – 12,5 NDT, nhưng là để ăn chung với người khác.

Nhiều người đã mang hoa và đồ ăn đến cầu để đưa tiễn Mèo Béo

Sau khi câu chuyện này nổi lên, nhiều người đã mua McDonald, Coca hay hoa quả gửi đến cây cầu nơi Mèo Béo ra đi để tưởng nhớ cậu. Bởi đây là những món mà cậu rất thích nhưng lâu rồi chẳng có cơ hội nếm thử. Về phần Đàm Trúc, cô gái này nói rằng mình đã hoàn trả số tiền 130.000 NDT (khoảng 467 triệu VND) và hòa giải với chị gái Mèo Béo, hi vọng cư dân mạng sẽ thôi làm phiền cô. Tuy nhiên sau đó, chị gái Mèo Béo lại khẳng định, mình chưa hề đồng ý hòa giải với Đàm Trúc. Nhiều cư dân mạng cho rằng, ngay từ đầu, cô gái sinh năm 1997 này đã có ý định lừa đảo và bào tiền của Mèo Béo, hi vọng phía cảnh sát sẽ vào cuộc điều tra sự việc, không để chàng trai mới ngoài 20 ấy ra đi trong uất ức.