Caster Cường OT tin rằng Xgaming UEC 2021 chính là ‘vườn ươm’ tài năng trẻ dành cho esports Việt

Với sự đầu tư và tổ chức bài bản từ Viresa, Caster Mạnh Cường cũng tin rằng đây sẽ sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên yêu thích esports.

Nếu không có những bình luận viên, Esports sẽ không được trọn vẹn và thiếu đi sự sôi động. Nhờ vào những câu bình luận của họ mà các khán giả mới hiểu rõ hơn về những pha giao tranh nảy lửa cũng như thổi hồn vào những trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Tại Vòng chung kết Giải đấu Xgaming UEC 2021, Kênh Tin Game đã có dịp phỏng vấn với bình luận viên Mạnh Cường.

– Xin chào, Cường có thể tự giới thiệu về bản thân cho các độc giả của Kênh Tin Game được không?

Xin chào mọi người, mình là Mạnh Cường, caster đến từ 500Bros Media. Từ khi bén duyên với nghề bình luận viên, mọi người hay gọi mình là Cường OT.

Caster Mạnh Cường tin rằng Xgaming UEC 2021 chính là 'vườn ươm' tài năng trẻ dành cho esports Việt
Mạnh Cường và Trọng Linh (từ trái sang phải) là caster của bộ môn PUBG Mobile tại giải đấu Xgaming UEC 2021

– Bạn cảm thấy PUBG Mobile nói riêng và esports nói chung là bộ môn như thế nào? Nó sẽ yêu cầu người chơi những kỹ năng gì để thi đấu một cách tốt nhất?

PUBG Mobile là một bộ môn thể thao điện tử đang rất được thịnh hành tại Việt Nam vì có nội dung cũng như cách chơi dễ tiếp cận. Đặc biệt đây là game mobile, thế nên người chơi có thể chơi ở bất kỳ đâu một cách dễ dàng, ngay cả khi đang đi chơi hay tụ họp cùng bạn bè.

Esports nói chung và Esports PUBG Mobile nói riêng đều muốn đẩy mạnh sự kết nối giữa những người chơi với nhau. Nhưng song song đó, nó cũng có mức độ cạnh tranh cao để các tuyển thủ có thể cùng nhau đối đầu. Nếu muốn trở thành một game thủ ở mức trung bình thì dễ, nhưng để đứng trên đỉnh cao và trở thành người chơi xuất sắc nhất thì yêu cầu rất nhiều sự đầu tư, luyện tập kĩ năng bên cạnh những yếu tố thiên bẩm.

Theo ý kiến cá nhân của mình, PUBG Mobile yêu cầu người chơi khá nhiều kỹ năng để có thể thi đấu một cách tốt nhất. Ví dụ như: phản xạ, cảm giác về game (game sense), giao tiếp với đồng đội (Teamwork), kinh nghiệm thi đấu. Tất nhiên không thể không kể đến cả tâm lý nữa, và đây cũng chính là một yếu tố quan trọng quyết định sự chênh lệch giữa những người chơi hàng đầu và người chơi bình thường.

Caster Mạnh Cường tin rằng Xgaming UEC 2021 chính là 'vườn ươm' tài năng trẻ dành cho esports Việt
Nguồn: Viresa

– Là một bình luận viên chuyên nghiệp cho nhiều giải đấu, bạn đánh giá giải UEC 2021 như thế nào? Liệu tương lai nó có trở thành bộ môn được nhiều người theo dõi không?

Mình thấy giải đấu Xgaming UEC 2021 là một giải đấu chất lượng, được Viresa đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, có quy mô rộng toàn Việt Nam. Giải đấu có đủ những vòng loại tại các tỉnh thành, khu vực để chọn lọc được những đội tuyển tốt nhất thi tài với nhau. Địa điểm tổ chức vòng chung kết cũng được đầu tư hoành tráng khi có nguyên một nhà thi đấu cho các tuyển thủ tranh tài, chỗ ngồi cho khán giả theo dõi, giao lưu cùng các đội tuyển mà mình mến mộ.

Mình nghĩ giải đấu UEC 2021 đang và sẽ ngày càng thu hút nhiều người theo dõi. Bởi lẽ một chương trình được đầu tư chuyên nghiệp từ khâu chuẩn bị, sân khấu, nội dung cũng như ban tổ chức luôn quan tâm đến các tuyển thủ, thì không có lý do gì giải đấu này lại không thể thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên trên toàn quốc. nếu tiếp tục tổ chức trong tương lai. Không chỉ vậy, giải Xgaming UEC 2021 của Viresa cũng chính là ‘vườn ươm’ các tài năng trẻ dành cho nền Esports Việt Nam trong tương lai.

Xgaming UEC 2021: “Esports chính là cơ hội tốt rèn luyện khả năng Teamwork và Strategic Thinking”
Xgaming UEC 2021: “Esports chính là cơ hội tốt rèn luyện khả năng Teamwork và Strategic Thinking”
Đây là chia sẻ của một bạn cổ động viên xinh xắn đang tham dự giải đấu Xgaming UEC 2021 đang tổ chức tại trường ĐH Phenikaa.

– Bạn có nghĩ rằng những giải đấu sinh viên như thế này sẽ là tương lai của nền esports nước nhà hay không? Nếu có thì bạn có thể chia sẻ rõ hơn được không?

Chắc chắn là như vậy rồi, với những giải đấu được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp như thế này sẽ là một miền đất hứa cho các tuyển thủ và đội tuyển, cũng như là nơi mà chúng ta phát hiện ra được những tài năng trẻ mới cho nền game esport Việt Nam. Với việc giải đấu được tổ chức một cách thường xuyên thì độ cạnh tranh và sức hấp dẫn cũng sẽ tăng lên rất nhiều sau từng giải.

– Bạn suy nghĩ như thế nào về nghề esports trong tương lai?

Về nghề esports, mình nghĩ sẽ phát triển rất mạnh trong tương lai. Vì hiện tại càng ngày càng có nhiều những nhà sản xuất và phát hành game, các tổ chức trong nước và quốc tế từ đó tạo ra một sự cạnh tranh lớn tại thị trường esports, và khi có sự cạnh tranh thì sẽ có sự phát triển. 500 Bros cũng phát triển theo nền esport nước nhà. Vì thế tập thể công ty nói chung cũng như cá nhân mình vẫn đang và sẽ luôn cố gắng theo kịp mọi xu hướng, đem đến những giá trị tốt và chất lượng nhất cho những người yêu mến esports.

– Xin cảm ơn Cường về bài phỏng vấn này.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.