CEO Axie Infinity rút 3 triệu USD tiền ảo ngay sau khi trò chơi vướng phải vụ hack 600 triệu USD

Axie Infinity nổi tiếng với tính năng cho phép người chơi vừa chơi, vừa kiếm tiền

.

TIN LIÊN QUAN

Trong khi hầu hết các trò chơi điện tử chủ yếu mang tính giải trí, Axie Infinity lại trở nên nổi tiếng nhờ khả năng giao dịch và kiếm các mã thông báo tiền điện tử, giúp người chơi thu về những khoản tiền đáng kể.

Vào mùa xuân năm nay, Sky Mavis, start-up điều hành trò chơi Axie Infinity thông báo rằng họ vừa trải qua một vụ hack nghiêm trọng. Sự kiện đã buộc nhà phát triển trò chơi Việt đóng cửa hệ thống (về cơ bản là đóng băng tài sản của người dùng).

Một cặp đôi ở Manila (Philippines) đang chơi Axie Infinity

Thế nhưng Bloomberg phát hiện chỉ vài giờ trước khi thông báo về vụ hack và đóng băng, một ví tiền kỹ thuật số thuộc về nhà đồng sáng lập kiêm CEO Sky Mavis – Trung Nguyễn đã thực hiện một giao dịch lớn bao gồm mã thông báo chính của Axie Infinity, AXS, trị giá khoảng 3 triệu USD. Giao dịch đã chuyển tiền điện tử từ blockchain của Axie sang sàn giao dịch tiền điện tử Binance.

Trước khi xảy ra vụ hack, Sky Mavis ghi nhận lượng người chơi sụt giảm. Công ty đang gấp rút tung ra phiên bản Axie Infinity mới thì bị tin tặc tấn công vào ngày 23/3, rút sạch hệ thống tiền điện tử trị giá hơn 600 triệu USD. Đây là một trong những vụ tấn công lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử.

Kalie Moore, phát ngôn viên của Sky Mavis khẳng định việc CEO Trung Nguyễn rút tiền là nhằm củng cố tài chính của công ty trong khủng hoảng. Hành động này cũng giúp Sky Mavis cung cấp tính thanh khoản cho người dùng khi khôi phục quyền truy cập vào quỹ thông qua Binance.

Trung Nguyễn (hay Nguyễn Thành Trung), CEO Sky Mavis

“Vào thời điểm đó, chúng tôi (Sky Mavis) hiểu rằng công ty sẽ tốt hơn nếu có nhiều AXS hơn trên Binance. Điều này sẽ mang lại cho chúng tôi sự linh hoạt để theo đuổi các lựa chọn khác nhau để đảm bảo các khoản vay vốn cần thiết”, Moore viết.

Sky Mavis vẫn tiếp tục được rót tiền sau vụ hack. Vào ngày 6/4, công ty thông báo họ đã huy động được 150 triệu USD để giúp hoàn tiền cho người dùng và phục hồi sau vụ tấn công. Sky Mavis cũng mở lại hệ thống gửi và rút tiền. Kể từ khi vụ hack được công bố, giá trị của mã thông báo AXS đã giảm từ khoảng 64 USD xuống còn 17 USD.

Giải xổ số độc đắc gần 5.500 tỷ lớn nhất ở Anh đã có người sở hữu