Không mua nổi nhà ở Anh, 2 người đàn ông sang Pháp mua cả ngôi làng

Quá bất lực khi thấy 8 tỷ đồng ở Anh chỉ mua được căn hộ bé tí tẹo, 2 người đàn ông đã sang Pháp để mua cả ngôi làng mà chỉ mất hơn 300 triệu. 

TIN LIÊN QUAN

Câu chuyện có thật chứ không hề đùa, vào hồi tháng 4 năm 2021, Paul Mappley và Yip Ward đã bỏ ra €14.000, tương đương hơn 300 triệu để sở hữu ngôi làng mang tên La Bussière ở Normandy, Pháp.

Thực ra mang tiếng là “làng”, nhưng ngôi làng này chỉ gồm 6 căn nhà cũ, 2 nhà kho và một trang trại khá rộng cùng 1 công xưởng và vài thiết bị máy móc khác.

“Có thể chúng tôi sẽ biến nơi này thành một khu nghỉ dưỡng chẳng hạn”, Paul Mappley nói.

Paul Mappley, 47 tuổi (phải) và Yip Ward, 47 tuổi (trái) đã mua cả một ngôi làng ở Pháp vì không thể sở hữu nổi một căn nhà tại Anh.

Trước đó, cả 2 người đều ở trên những chiếc xe van được cải tạo lại để trở thành một ngôi nhà di động. Tuy nhiên chỗ ở chính của họ lại cố định ở Tunbridge Wells, một thị trấn ở Kent, Anh, cách trung tâm London 30 dặm về phía đông nam.

Quá chán ghét với cuộc sống chật chội trên xe van, Yip Ward quyết định sẽ mua một căn hộ để ở cho thoải mái. Tuy nhiên, đối mặt với tình trạng giá cả leo thang khi mà £300.000 của Yip chỉ đủ để mua một căn hộ chật chội không kém gì chiếc xe van cũ anh đang ở.

Sau quá trình tìm hiểu trên mạng, cả 2 biết đến ngôi làng La Bussière ở Normandy, Pháp. Nhận thấy tiềm năng về du lịch cũng như có được mức giá quá hời, cả hai đã nhanh chóng ký hợp đồng. Đến giờ Paul Mappley và Yip Ward cũng không thể tin nổi khi mà chỉ với 14.000 euro, tương đương hơn 300 triệu là cả 2 đã có thể sở hữu được cả một ngôi làng nhỏ.

Cặp đôi chi 14.000 euro để sở hữu toàn bộ căn làng này và cho rằng, đây là một “khoản hời”.

“Số tiền này còn chẳng đủ để đặt cọc một ngôi nhà ở Anh”, Paul Mappley nói.

Món hời của 2 người ngày càng lớn khi trong nhà kho của ngôi làng có nhiều thứ khá hay ho: một máy ép táo kiểu cổ, một lò bánh được xây bằng đá vẫn còn hoạt động tốt.

“Thật không thể tin nổi, lần đầu tiên trong đời tôi mua được những thứ như thế này mới cái giá quá rẻ”, họ thốt lên.

Ngôi làng bao gồm sáu ngôi nhà cũ, hai nhà kho, một bãi chăn nuôi cộng với một xưởng hai tầng, máy ép rượu táo và lò nướng bánh mì chung.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, sở dĩ có mức giá hạt dẻ như vậy là do ngôi làng này từ lâu không có người ở, toàn bộ ngôi làng bị nhấn chìm trong đám cây cối và dây leo dày hàng mét. Paul nói họ đã phải rất vất vả mới phát quang và mở lại đường chính được. Thậm chí trong quá trình mở đường, hai người đã làm hỏng luôn một chiếc máy cưa mới.

Được biết, ngôi làng này trước đây có một tiệm bánh cũ, đó còn là nơi sinh hoạt chung của tất cả các gia đình trong làng nên lò bánh phải luôn được hoạt động. Đó cũng là lý do chiếc lò cũ 2 người tìm thấy vẫn hoạt động tốt, đơn giản bởi vì nó quá bền.

Cả 2 cũng nhanh chóng có ý định cải tạo ngôi làng này thành một khu nghỉ dưỡng, một glamping (từ ghép của glamorous và camping tạm gọi là cắm trại kiểu sang trọng, cao cấp, lãng mạn, mô tả một phong cách cắm trại với các tiện nghi).

“Một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho những ai yêu thích thiên nhiên”, Paul và Yip nói.

2 người cũng khẳng định nét đẹp cổ kính đậm chất lịch sử của ngôi làng sẽ khiến du khách không thể bỏ qua khi muốn tìm một địa điểm để thư giãn.

Sốc: Mỹ lần đầu tiên phát hiện vi khuẩn ăn thịt người trong đất và nước