Trộm cắp ô tô ở Mỹ đang ngày càng gia tăng do phong trào TikTok 'Thử thách bẻ khóa ô tô chỉ bằng dây USB'

Một trào lưu TikTok gần đây đang cho người xem cách để ‘bẻ khóa’ xe Kia bằng dây cáp USB đã gây ra sự gia tăng các vụ trộm xe hơi ở Hoa Kỳ.

TIN LIÊN QUAN

Vào thời điểm hiện tại bên Mỹ, nhiều vụ trộm xe hơi được cho là một phần của trào lưu TikTok được gọi là “Kia challenge”, thử thách người xem ‘ăn cắp’, bẻ khóa xe bằng cách đập vỡ cửa sổ và sử dụng cáp USB hoặc bộ sạc điện thoại để khởi động xe.

Hầu hết các loại xe bị đánh cắp là xe Kia và Hyundai đời cũ. Một nhóm thanh thiếu niên có tên “Kia Boyz” mới xuất hiện trên nền tảng TikTok và gần đây họ đang nhắm mục tiêu đến các phương tiện giao thông do việc họ có thể ‘khởi động’ các chiếc xe dễ dàng. Các video thử thách trên TikTok cho thấy hầu hết các người dùng trẻ tuổi đang điều khiển phương tiện giao thông một cách ‘trái’ pháp luật như: đâm xe, phá xe,..

Thử thách mang tên “Kia Challenge” hiện đang làm rấy lên các vụ việc về an ninh bảo vệ an toàn cho xe hơi tại Mỹ.

Sở cảnh sát thành phố trên khắp Hoa Kỳ đã báo cáo ngày càng nhiều vụ trộm xe Kia và Hyundai mà họ tin rằng có liên quan đến thử thách TikTok.

Sở Cảnh sát Metro Louisville (LMPD) hôm thứ Tư vừa qua thông báo rằng có 52 chiếc xe, một nửa trong số đó là dòng xe Kia và nửa còn lại là Hyundai, đã bị đánh cắp trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 25 tháng 7.

Dwight Mitchell – nhân viên an ninh của LMPD nói rằng một nửa số xe bị đánh cắp đã được thu hồi và khuyến nghị các cá nhân giữ xe an toàn bằng cách mua khóa vô lăng và đậu xe ở những nơi thoáng đãng, đủ ánh sáng.

Người phát ngôn cảnh sát Arlington Jesse Minton nói với WFAA News: “Hiện nay có thể bạn đã nghe nói qua về tất cả những thách thức, thử thách này trên mạng xã hội, đây là những hành động rất nguy hiểm, là hành động phạm pháp.

Cảnh sát ở St.Petersburg , Florida, cho biết đã có 56 xe bị đánh cắp trong hai tuần qua, với 23 trong số đó là các mẫu Kia và Hyundai đời 2021 trở lên.