Chàng sinh viên thiết kế gây sốt khi tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo bằng hộp bánh kẹo bỏ đi

Bằng tài năng nghệ thuật của mình, những hộp bánh kẹo bỏ đi đã được anh chàng sinh viên này đã biến thành những mô hình vô cùng đẹp mắt.

Bằng tài năng nghệ thuật của mình, những hộp bánh kẹo mà người ta ăn xong hay bỏ vào thùng rác, anh chàng sinh viên này đã biến thành những mô hình vô cùng đẹp mắt.

Các tác phẩm này là của Harukiku, là sinh viên chuyên ngành thiết kế tại một trường đại học ở Kobe, Nhật Bản. Vốn có tài năng nghệ thuật và yêu cái đẹp, tình cờ trong một lần xem được chương trình giáo giục hướng dẫn và giới thiệu cách làm đồ chơi bằng giấy, chàng trai này đã dần nhảy số và bắt đầu hành trình tìm hiểu về nghệ thuật này. Nghệ thuật cắt giấy ở Nhật hay còn gọi là kirigami đã trở thành đam mê của chàng trai sinh năm 1997, anh đã tìm hiểu và có một niềm đam mê với bộ môn này, từ đó rất nhiều tác phẩm độc đáo của anh đã ra đời.

Vỏ các hộp sữa, loại nước uống cũng đc chàng trai sử dụng để sáng tạo mô hình

Ban đầu, Harukiru cũng tìm hiểu và sáng tác trên nhiều loại giấy khác nhau nhưng bao bì bánh kẹo vẫn là chất liệu chàng trai ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Tác phẩm đầu tiên được cậu sinh viên sử dụng từ hộp socola vào năm 2017, sau đó nhiều tác phẩm khác cũng đã được ra đời.

Được biết, để hoàn thành một tác phẩm Harukiru phải dành ra ít nhất là vài tiếng đồng hồ vì phải vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận tác phẩm mới có thể hoàn chỉnh. Bước đầu tiên là cắt bao bì có sẵn thành các mẩu nhỏ để tạo hình sau đó dán chúng lại với nhau và sắp xếp sao cho phù hợp. Có tác phẩm thì mất tới 3 ngày để hoàn thiện như mô hình sư tử có cánh tái sử dụng bằng hộp bánh quy.

Chàng sinh viên ngành thiết kế này cũng tiết lộ thiết kế của bao bì cũng giúp cậu có thêm ý tưởng, cảm hứng để làm cho phù hợp. Tuỳ từng loại bìa mà cậu sẽ lên ý tưởng và cắt dán sao cho tận dụng được tối ưu nhất.

Một số tác phẩm của Harukiru

Tuy nhiên, chàng trai này chia sẻ ngoài việc tái sử dụng để truyền tải thông điệp hãy tái chế nhiều hơn để giảm thiểu rác thải cho môi trường. Chàng trai này cũng sở hữu gần 500000 lượt theo dõi trên mạng xã hội. Đã có người đặt cho cậu câu hỏi về việc số bánh kẹo trong các hộp giấy cậu sử dụng có được ăn hết không, chàng trai vui vẻ trả lời : “Đó sẽ là cuộc chiến lâu dài.”