Chú sóc 'phá đám' khiến 10.000 dân trong thị trấn mất điện

Một con sóc lang thang tìm đường vào trạm biến áp đã khiến toàn bộ vùng Virginia Beach (Mỹ) mất điện. 

TIN LIÊN QUAN

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 45 phút sáng ngày 7 tháng 9. Bonita Harris, người phát ngôn của Dominion Energy, công ty cung cấp điện ở Virginia và các bang khác đã xác nhận tình trạng này thông qua bài viết đăng tải trên Twitter. 

Harris cho biết việc mất điện đã ảnh hưởng đến hơn 10.000 người dân Virginia. Phải đến 10 giờ sáng nguồn điện mới được khôi phục. 

Khu vực Virginia Beach

Nhân viên của Dominion Energy đã phải chuyển sang sử dụng nguồn điện khẩn cấp để cung cấp điện cho càng nhiều khách hàng càng tốt. 

Theo Harris, các loài động vật nhỏ thỉnh thoảng vẫn mắc kẹt trong các trạm biến áp của Dominion Energy dù họ đã cố gắng thiết kế ngăn không cho chúng xâm nhập. 

“Dominion Energy có các thiết bị tiêu chuẩn để giữ cho sóc và các động vật khác được an toàn khi ở gần thiết bị của chúng tôi. Thiết bị này làm giảm số lượng sự cố đáng kể, nhưng đôi khi những sinh vật nhỏ vẫn sẽ lọt vào đó”, Harris nói. 

Tuy nhiên đáng tiếc là con sóc đã không sống sót sau vụ việc, dù khi được phát hiện con vật chỉ bị sốc nhẹ và hầu như không hề hấn gì. 

Vào cuối tháng 10 năm ngoái, một con sóc cũng gây ra sự cố mất điện ở Hồ Norman, Bắc Carolina (Mỹ) khiến 10.000 người dân chìm trong bóng tối. Công ty điện lực ở khu vực – Energy United đã tìm thấy loài gặp nhấm này ở một trạm biến áp điện. 

Sóc thích gặm đồ vật. Chúng là loài gặm nhấm và răng của chúng không ngừng phát triển, vì vậy chúng sẽ gặm nhấm những thứ như gỗ, kim loại, nhựa và dây điện, để giữ cho răng không bị dài ra.

Việc mất điện do sóc ở Mỹ không phải là hiếm. Phân tích cho thấy thiệt hại tài chính do sóc gây ra (trong các vụ mất điện) thậm chí còn nghiêm trọng hơn những vụ tấn công mạng (theo The Weather Network). 

Báo cáo của New York Times cho biết chỉ trong vòng 3 tháng (từ 30/5/2013 – 31/8/2013), đã có ít nhất 50 vụ mất điện ở 24 bang của Mỹ do sóc gây ra.