CKTG 2021 – Kết quả Vòng Bảng Ngày 1: LCK toàn thắng trong ngày ra quân

Kết quả 8 trận thi đấu của vòng bảng CKTG 2021 ngày đầu tiên với mở màn là cuộc đại chiến Trung Hàn giữa DK và FPX

DWG KIA (DK) 1 – 0 FunPlux Phoenix (FPX)

Mở màn cho vòng bảng là cuộc đại chiến Trung Hàn giữa DWG KIA (DK) và FunPlus Phoenix (FPX) đây là 2 ứng cử viên cho chức vô địch CKTG 2021.

Ngày từ giai đoạn cấm chọn DK đã đưa ra lựa chọn lạ với Yuumi đi cặp với Missfortune và họ cũng chọn Graves đường trên đối đầu với Jayce. FPX quyết định chọn đội hình đánh cánh trên và hỗ trợ cho 2 nguồn sát thương chính là Jayce và Kaisa với Jarvan Rừng và Galio đường giữa.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1

Showmaker đã có lối lên đồ và ngọc lạ với Kiếm dài và Chinh phục cho Leblanc khi đối đầu với Galio, có thể hiểu phần nào khắc chế lá chắn phép từ kỹ năng W của Galio. Cả hai đội đều có ý định đánh mạnh ở đường trên với tình huống đảo đường sớm ở cấp 4 của Doinb nhưng DK nhanh chóng phản công với sự xuất hiện của Canyon, Beryl và Showmaker mang lại chiến công đầu cho Leblanc.

Phút 9, pha giao tranh Sứ Giả Khe Nứt khi Canyon ăn được Sứ giả và DK lấy được 3 mạng mà chỉ để lại 1 đồng thời tận dụng khoảng trống Lwx chỉ có 1 mình, Ghost và Beryl bang trụ hạ gục xạ thủ đối thủ. Từ đó trận đấu đã nằm trong tay hạt giống số 1 LCK khi họ thắng 3 đường, Doinb không thể nào đảo đường với áp lực lớn từ Leblanc của Showmaker. Canyon và đồng đội cứ dần dần tăng khoảng cách tiền bằng trụ và rồng. Phút 24, bắt lẻ được Tian và Crisp, DK dễ dàng ăn được Baron. Hai mạng và 2 trụ là những gì FPX có được, DK hủy diệt đối thủ sau 29 phút thi đấu.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1

Royal Never Give Up (RNG) 1 – 0 PSG Talon (PSG)

Ngay từ giai đoạn đầu cấm chọn, RNG đã hướng tới 2 lựa chọn mạnh giao tranh tổng với Missfotune và Jarvan IV, từ PSG họ lựa chọn 2 vị tướng mạnh ở giai đoạn sau với Aphelios và Tryndamere. Bước tới giai đoạn cấm chon 2, PSG quyết định lấy đi Kennen để hạn chế đội hình giao tranh tổng của đối thủ nhưng RNG đưa ra Syndra đường trên để chống lại Kennen.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1

Với chất tướng đánh nhau sớm mạnh hơn, RNG có chiến công đầu ở đường dưới giúp họ thắng thế ở nửa dưới bản đồ. Phút 6, lợi thế từ TF giúp RNG có tình huống phản gank lấy về 2 mạng từ đó họ liên tục chăm sóc cho Syndra của Xiaohu. Phút 17, RNG tổ chức đẩy đường dưới với Sứ Giả Khe Nứt tuy nhiên Kennen Hanabi đã có góc lao vào giữa đội hình đối thủ tạo điều kiện Tryndamere bay vào chém hết tất cả, trận đấu phần nào được rút ngắn khoảng cách. Sự khó chịu từ Tryndamere của Maple giúp PSG gỡ lại trụ giữa game.

Phút 33,sai lầm chí mạng của Hanabi để bị bắt lẻ, PSG chữa cháy bằng cách rush Baron nhưng họ phải trả giá bằng 4 mạng , nhà lính đường trên và Linh Hồn rồng lửa cho đối thủ. Pha giao tranh cuối cùng ở phút 36, Xiaohu và đồng đội tiếp tục vô hiệu hóa Kennen, 1 mình Maple là không đủ để giữ lại trận đấu. Chiến thắng chung cuộc cho hạt giống số 3 LPL.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1

HanWha Life Esports (HLE) 1 – 0  Fnatic (FNC)

Vẫn là kịch bản quen thuộc khi gặp HLE, FNC tập trung 4/5 lượt cấm cho Chovy và chọn 1 đội hình đánh tấn công mạnh với 4 vị tướng gây sát thương . Từ HLE với sự tự tin từ vòng khởi động Willer lấy ngay Lee sin kết hợp với Yasuo của Chovy đồng thời hạn chế Missfortune của Bean.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1

FNC đã có 1 kế hoạch hạn chế Willer ở đầu game khi họ tổ chức cướp rừng liên tục khiến cho chênh lệch giữa Willer và Bwipo là cực lớn nhưng việc đó lại khiến 3 đường FNC thua chỉ số. Tuy nhiên sau đó lại là sai lầm của FNC ở Sứ Giả Khe Nứt phút 9 khi họ lao đầu vào Bão Sấm Sét của Morgan, FNC đã đánh mất lợi thế đầu trận của mình. Sau đó liên tục là những tình huống kết hợp đơn giản giữa ” Nộ Long Cước và Trăn Trối” của bộ đôi Chovy và Willer khiến cho các chủ lực đối thủ không thể sống sót.

Thiếu đi Upset ở xạ thủ đã khiến FNC mất đi sự chủ động ở đường dưới khi Vsta và Deft có khoảng trống liên tục di chuyển với đồng đội và giao tranh. Phút 21, FNC có quyết định khó hiểu khi giao tranh không có xạ thủ, HLE có được 2 mạng và  Baron sau đó. Trận đấu từ đây chỉ giống như 1 màn bán hành của hạt giống số 4 LCK dành cho hạt giống số 2 LEC. Phút 30, nỗ lực cướp Baron thất bại của Bwipo đặt dấu chấm hết cho trận đấu này.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1

LNG Esports (LNG) 1 – 0 GEN.G (GEN)

Giai đoạn cấm chọn đội hình 2 đội hoàn toàn trái ngược nhau, LNG chọn 1 đội hình đánh mạnh về giai đoạn sau với Aphelios và Gwen. Trong khi đó GEN chọn đội hình đi đường mạnh với Renekton, Missfortune, Leona.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1

Giai đoạn đầu Zoe BDD là người đem lại tất cả lợi thế cho GEN khi đem lại chiến công đầu và 2 pha solo kill Icon đồng thời họ cũng đã kiểm soát tốt Tarzan. GEN ăn được 2 con sứ giả, 3 con rồng và 5 trụ sau 20 phút tuy nhiên LNG đã cố gắng giữ khoảng cách trong mức chấp nhận  để chờ đợi sức mạnh về sau của Ale và Light. Phút 23, áp lực linh hồn rồng Lửa khiến LNG bắt buộc phải giao tranh, Clid trừng phạt thành công đem về linh hồn rồng Lửa cho GEN. Thừa thắng xông lên họ hủy diệt hạt giống số 4 LPL và dứt điểm trận đấu

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1

T1 1-0 Detonation Focusme

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1: LCK toàn thắng trong ngày ra quân

Các khu vực đường của T1 có lợi thế từ rất sớm, khoảng cách về tiền đến từ chỉ số lính vượt trội và những mạng hạ gục liên tục được ghi nhận. Vị tướng Talon trong tay Oner thực sự là một cơn ác mộng khi hoàn thành xong trang bị Chùy Hấp Huyết vào phút thứ 9, khả năng sốc sát thương và sống sót trong giao tranh vô cũng mạnh mẽ khiến cho đối phương phải bất lực.

DFM cố gắng gỡ lại thế trận bằng việc bắt lẻ vào Canna tại đường trên. Kế hoạch ấy đã không thành công vì T1 luôn tập trung người rất đúng lúc và thực hiện tình huống phản gank. Có thể nói, trong ngày thi đấu đầu tiên tại CKTG 2021, T1 đã chiều lòng người hâm mộ bằng một ván thắng không thể hoàn hảo hơn. Sự thi đấu xuất sắc và bình tĩnh đến từ tất cả các thành viên giúp T1 tích được 1 điểm tại bảng đấu của mình.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1: LCK toàn thắng trong ngày ra quân

Edward Gaming 1-0 100 Thieves

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1: LCK toàn thắng trong ngày ra quân

Bước ngoặt của ván thi đấu này có lẽ đến từ lúc người đi rừng của EDG có được cấp độ 6. Những tình huống can thiệp hỗ trợ với vị tướng Leesin liên tục mang về chiến công.

Phút 25, giao tranh lớn diễn ra tại khu vực rừng của 100T khi họ cố gắng bắt vào vị trí của hỗ trợ Meiko, tuy nhiên điều đó lại giúp cho EDG có được một tình huống quét sạch với Quadra Kill dành cho JieJie. Lượng sát thương được gây ra bởi những vị trí chủ lực như JieJie, Scout,… cực kì được đảm bảo. Cho đến phút thứ 26, tất cả những mạng hạ gục mà 100T có được chỉ duy nhất đến từ vị trí của hỗ trợ Meiko.

Với chênh lệch áp đảo về tiền lẫn sức mạnh, nhà vô địch LPL dễ dàng có được chiến thắng đầu tiên mở màn tại CKTG 2021.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1: LCK toàn thắng trong ngày ra quân

Team Liquid 1-0 MAD Lions

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1: LCK toàn thắng trong ngày ra quân

Thế trận cân bằng được cả hai đội duy trì suốt nửa đầu ván thi đấu. Những pha kêu gọi bắt lẻ cũng cho thấy được sự hiệu quả khi giúp cho các thành viên có được thăng tiến sức mạnh ổn định. Carrzy có được một tình huống tỏa sáng tại giao tranh đường trên cùng với đồng đội của mình. Tuy nhiên, ở những combat tiếp theo, anh chàng xạ thủ liên tục là mục tiêu bị nhắm đến với đội hình rất nhiều chiêu thức khống chế của đối phương.

Khai thác tốt những sai lầm của đối phương và phối hợp tốt với đồng đội trong giao tranh, TL có được bùa lợi Baron sau pha giao tranh thắng lợi, làm cơ sở để giành lấy chiến thắng tại ván thi đấu này.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1: LCK toàn thắng trong ngày ra quân

Rogue 1-0 Cloud9

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1: LCK toàn thắng trong ngày ra quân

Cả hai đội hình đều sở hữu nhiều chiêu cuối có thể mở giao tranh diện rộng. Chiến công đầu tiếp tục xuất hiện tại đường dưới của C9, trao đổi có lợi khi đối phương mất 2 mạng hạ gục để đổi lấy Zven. Những bước di chuyển sai lầm của Blaber khi xâm lăng bùa đỏ đối phương đã khiến cả anh ta và Vulcan phải nằm xuống.

Với nhiều chiêu cuối sát thương lớn như Thế giới bùng nổ, Mưa tên lửa,… RGE dễ dàng cấu máu đối phương một cách nhanh chóng và phần việc còn lại của Hans sama là kết liễu những mục tiêu thấp máu. Đại diện Bắc Mỹ liên tiếp tỏ ra bất lực trong các giao tranh và đành phải chấp nhận ván thua đầu tiên tại vòng Bảng CKTG 2021.

CKTG 2021 - Kết quả Vòng Bảng Ngày 1: LCK toàn thắng trong ngày ra quân

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?