CKTG 2021 – Kết quả vòng bảng Ngày 5

Các loạt trận lượt về của bảng B tìm ra 2 đội bước vào Tứ kết CKTG 2021. EDG trở thành đại diện đầu tiên của LPL tiến vào vòng sau

Detonation FocusMe (DFM) 0-1 Edward Gaming (EDG)

CKTG 2021 - Kết quả vòng bảng Ngày 5

Thất bại của FPX là bài học đắt giá dành cho tất cả những đội tuyển nhóm trên. Từ giai đoạn cấm chọn, EDG cực kỳ nghiêm túc và không hề tỏ ra khinh địch. Tất cả những lượt cấm đều có sự cân nhắc kỹ càng, nhắm vào những vị tướng thuận tay của đối phương.

Hạt giống số 1 của LPL vô cùng cẩn trọng trong từng bước di chuyển, lối đánh chậm mà chắc chắn ở giai đoạn đi đường giúp họ duy trì lợi thế và dần bỏ xa đối phương bằng việc kiểm soát mục tiêu. 10k tiền chênh lệch ở phút 20 giúp các thành viên chủ chốt của EDG áp đảo hoàn toàn. Đội hình của DFM cực kỳ thiếu những công cụ để mở giao tranh, họ chỉ đành bất lực trước những đợt tấn công của đối phương.

Phút 25, EDG ép đối phương giao tranh tại hang Baron khi nhận thấy Evi đang đẩy lẻ tại đường dưới. Nhà vô địch của LPL quét sạch toàn bộ đội hình của đối phương và giành lấy chiến thắng thứ 4 tại Vòng Bảng. Xạ thủ Viper cho đến thời điểm hiện tại vẫn đang “không thể bị hạ gục”. Chiến thắng này giúp cho EDG giành chắc tấm vé góp mặt tại Tứ kết CKTG 2021.

CKTG 2021 - Kết quả vòng bảng Ngày 5

T1 1 – 0 100 Thieves (100)

Ở giai đoạn cấm chọn đã có sự khác biệt từ 2 đội, T1 lựa chọn đội hình đánh mạnh ở đi đường và đẩy lẻ để ăn trụ. Trong khi đó từ 100 lựa chọn đội hình mạnh về giao tranh lớn với Malphite, Oriana, Leona ,Ezreal.

CKTG 2021 - Kết quả vòng bảng Ngày 5

Một giai đoạn đầu khá chậm từ 2 đội khi chỉ có 7 mạng sau 20 phút tuy nhiên T1 đã thành công hơn khi họ có được 4 trụ và 2000 tiền chênh lệch. Phút 28, mặc dù ăn được rồng nhưng đội hình 100 đã bị Faker và Canna kéo máu quá nhiều, T1 lập tức rush Baron với lượng sát thương lớn từ Aphelios họ ăn thành công Baron. Sỡ hữu đội hình giao tranh mạnh nhưng 100 không bao giờ chủ động mở giao tranh đến khi Ssunday bị dính án tử thì đã là quá muộn. T1 quét sạch đối thủ và dứt điểm trận đấu .

CKTG 2021 - Kết quả vòng bảng Ngày 5

Edward Gaming (EDG) 0 – 1 T1

Với việc T1 và EDG đã chắc suất đi tiếp vào playoffs thì cặp đấu này sẽ mang ý nghĩa quyết định vị trí số 1 bảng B. Nếu T1 thắng sẽ có khả năng cao tie-break xảy ra.

Ở giai đoạn cấm chọn, EDG cấm nhiều vào các xạ thủ đè đường và họ quyết định sử dụng Yuumi kết hợp với đội hình có hướng đánh mạnh cánh trên. Trong khi đó T1 có 1 đội hình khá cân bằng ở mọi mặt, họ có khả năng kiểm soát bản đồ từ TF Faker và khả năng giao tranh lớn từ Kennen, Aphelios và Lulu.

CKTG 2021 - Kết quả vòng bảng Ngày 5

Tiếp tục là 1 trận đấu nặng về macro từ 2 đội khi không có bất cứ tình huống gank hay giao tranh nhỏ lẻ nào. Phút 10, T1 tập trung đội hình nhanh hơn mang về Sứ Giả Khe Nứt và họ lập tức tận dụng ăn được tru 1 đường trên. Ngay sau đó pha Định Mệnh đầu tiên của Faker kết hợp với Canna lấy về chiến công đầu và trụ 2 đường trên. Phút 15, Sứ Giả Khe Nứt thứ 2 tiếp tục rơi vào tay T1, EDG tận dụng cơ hội đẩy đường giữa nhưng 1 pha lao lên chính xác của Oner kết hợp với Canna lập tức đưa 3 thành viên đối thủ lên bảng. T1 lập tức thả Sứ giả lầy về 2 trụ đường giữa nâng cách biệt tiền lên con số 4000 tiền.

TF Faker thật sự là đầu tàu trong những pha tấn công của đội, phút 21 1 cú vàng giúp họ hạ gục người đi rừng của đối thủ và tạo áp lực Baron. Nỗ lực ngăn cản của 4 thành viên còn lại trở thành thảm họa khi Canna và đồng đội bay thẳng lên hạ gục tất cả, lấy về Baron. Sự vượt trội về sức mạnh dễ dàng giúp Faker và đồng đội phá hủy nhà chính EDG sau 25 phút thi đấu. T1 và EDG chính thức bằng nhau và nếu không có đột biến ở 2 trận đấu cuối của 2 đội thì sẽ có Tie-Break tranh ngôi nhất bảng B.

CKTG 2021 - Kết quả vòng bảng Ngày 5

100 Thieves (100) 1 – 0 Detonation FocusMe (DFM)

Trận đấu mang tính chất thủ tục của 2 đội khi đã không còn cơ hội đến với Playoffs.

Đội hình 2 đội sau giai đoạn cấm chọn, 100 hướng tới đội hình mạnh về giai đoạn sau với Gankplank, Sylas, Kaisa. DFM có đội hình đánh kiểm soát bản đồ và hướng tới đẩy lẻ với TF và Tryndamere.

CKTG 2021 - Kết quả vòng bảng Ngày 5

20 phút đầu tiên là sự xuất sắc từ TF của Aria khi anh ta là người khởi đầu cho những pha tấn công và lợi thế của DFM.  Phút 30, có lợi thế từ 2 mạng hạ gục DFM tổ chức ăn Baron nhưng 100 đã ngăn cản kịp thời đồng thời ăn được con rồng thứ 3. Phút 33, 100 tổ chức bắt Aria nhưng lập tức đội hình đối thủ đã có mặt để phản công, DFM mất Aria 100 mất Closer, lợi thế về rừng giúp đại diện Nhật Bản có được Baron. Tiếp tục giao tranh ở phút 36, Closer tự tách ra khỏi đội hình, Aria và đồng đội lập tức ép giao tranh lấy về 4 mạng và con rồng thứ 3 cho bản thân mình.

Phút 41, DFM có Baron trong khi 100 có Linh hồn Rồng Nước ngay lập tức cả đội hình DFM tiến vào nhà chính đối thủ nhưng súc mạnh của Linh Hồn Rồng Nước giúp FBI và đồng đội thắng giao tranh. Trận đấu sau đó trải qua 6 phút khi 100 thì phòng thủ liên tục trước áp lực backdoor từ Evil và Aria. Pha giao tranh cuối cùng phút 48, tận dụng việc cả đội hình đối thủ ở Baron, Evil và Aria bay vào backdoor nhưng cả đội hình 100 đã kịp quay về và quét sạch đại diện Nhật Bản dứt điểm trận đấu.

CKTG 2021 - Kết quả vòng bảng Ngày 5

Detonation FocusMe (DFM) 0-1 T1

Với việc thua liên tiếp 5 ván tại CKTG 2021, DFM chắc chắn sẽ dừng chân tại Vòng Bảng. Do vậy, tâm thế của họ tương đối thoải mái khi bước vào ván thi đấu cuối cùng. Quân bài Shaco được lựa chọn ở khu vực rừng hướng đến lối giao tranh nhỏ lẻ lấy lợi thế ở giai đoạn đi đường. Trong khi đó, đội hình với nhiều chiêu cuối mở giao tranh của T1 thiên về tranh cướp mục tiêu và giao tranh 5vs5.

DFM cố gắng đánh đúng điều kiện thắng bằng việc liên tiếp thực hiện những pha gank vào những khu vực đường. Tuy mạng hạ gục của cả hai đội ngang bằng nhau nhưng T1 lại có nguồn kinh tế vượt trội nhờ chỉ số lính vượt trội và tiền thưởng từ các lớp giáp trụ.

Chỉ vỏn vẹn 18 phút thi đấu T1 đã phá hủy toàn bộ trụ ngoài của đối phương. Tận dụng lợi thế về lính tại đường dưới để ép Baron, T1 có được giao tranh thắng lợi với 3 mạng hạ gục và bùa lợi trên người 5 thành viên. Chiến thắng dành cho T1 ở phút thứ 25, giành quyền cạnh tranh vị trí top 1 Vòng Bảng với hạt giống số 1 LPL là EDG.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?