Tin vui cho game thủ: Toàn Dân Tiên Chiến sắp cập bến thị trường Việt Nam!

Toàn Dân Tiên Chiến là một webgame tiên hiệp được phát triển trên nền tảng Tây Du Ký, với một loạt biến tấu và lối chơi có chiều sâu.

Chúng tôi vừa biết được rằng Toàn Dân Tiên Chiến, một tựa game online khá hấp dẫn của nhà phát triển Shenzhen Eone đã tìm được đối tác phát hành tại nước ta. Cái tên của nhà phát triển trò chơi này có thể hơi xa lạ với game thủ, nhưng thật ra họ không hề xa lạ: đây là đội ngũ đã phát triển Cửu Thiên 3, một tựa game MMORPG đề tài Tiên Hiệp đang khá thành công tại thị trường Việt Nam.

Để làm nền tảng cho tựa game của mình, Shenzhen Eone lựa chọn một nội dung hết sức quen thuộc với game thủ Việt: bộ tiểu thuyết Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân. Game thủ chúng ta đều đã rất quen thuộc với bối cảnh này, và không ít người đã thuộc lòng từng tình tiết trong bộ phim kinh điển được chiếu đều đặn mỗi mùa hè. Nhà văn Ngô Thừa Ân đã tạo ra một thế giới rộng lớn nhưng còn rất nhiều chỗ trống mà người đến sau hoàn toàn có thể phát huy trí tưởng tượng của mình để làm nó đầy đặn thêm. Shenzhen Eone đã làm vậy, và game thủ sẽ có thể phát hiện ra những tình tiết mới lạ khi thưởng thức trò chơi.

Nhà phát triển cũng khéo léo sử dụng bộ khung Tây Du Ký để tạo ra một hệ thống sức mạnh dàn trải từ phàm nhân đến Phật, Tiên, Thần, Thánh; giúp người chơi có thể không ngừng phát triển sức mạnh của bản thân trên con đường tu tiên dài đằng đẵng. Game thủ sẽ chứng kiến sức mạnh của mình không ngừng tăng vọt, sải những bước dài để lột xác từ người trần mắt thịt đến siêu thoát như thiên tiên.

Lối chơi của Toàn Dân Tiên Chiến cũng khá mới lạ. Vào giây phút khởi đầu, tất cả mọi người đều ở cùng mức khởi đầu và không hề có bất kỳ sự phân chia nào về lớp nhân vật hay tư chất – trong mắt thần thánh phật tiên, phàm nhân đều chỉ là lũ sâu kiến. Người chơi chỉ có thể chọn sử dụng nhân vật nam hoặc nữ, và sau đó chính thức bước vào thế giới của game để bắt đầu hành trình tìm tiên, học đạo của mình.

Do không có phân chia lớp nhân vật, thứ thực sự tạo ra sự khác biệt cho nhân vật của game thủ là hệ thống kỹ năng. Game có 18 kỹ năng mà game thủ có thể học được, trong đó có 10 kỹ năng chủ động kích hoạt và 8 kỹ năng bị động cung cấp hiệu ứng và chỉ số. Game thủ chỉ được mang theo 6 kỹ năng chủ động để chiến đấu, nhưng cũng có thể thay đổi chúng bất kỳ lúc nào. Việc nâng cấp và phối hợp các kỹ năng này lại với nhau chính là điều mà game thủ cần phải tự mày mò tìm hiểu. Chúng tôi đánh giá đây là một thay đổi khá thú vị, bởi nó đem lại cho người chơi sự tự do trong việc xây dựng nên nhân vật của riêng mình.

Nếu bạn nghĩ 18 kỹ năng là hơi ít, đừng lo – ngoài các kỹ năng mà nhân vật có thể chủ động học, còn có không ít kỹ năng mà nhân vật có thể sở hữu bằng những phương thức khác. Trong Tây Du Ký, pháp bảo Hồ Lô Tử Kim có kỹ năng thu người vào trong thì Toàn Dân Tiên Chiến cũng có vô vàn phương thức khác đem lại những kỹ năng mới cho nhân vật. Đó có thể là những chiếc nhẫn quý hiếm, các Tiên Tướng hộ vệ, Trận Pháp khắc trong trang bị, Thời Trang, Cánh,… Lấy ví dụ đôi cánh của nhân vật: chỉ một mình nó đã có thể đem tới 14 kỹ năng khác nhau!

Ngoài việc lựa chọn những kỹ năng phù hợp từ lượng kỹ năng khổng lồ của trò chơi, Shenzhen Eone cũng cố gắng tạo thêm chiều sâu cho lối chơi thông qua các chỉ số của nhân vật. Với khoảng 30 chỉ số khác nhau, game thủ không thể tạo ra một nhân vật toàn diện và mạnh mẽ ở mọi khía cạnh, mà phải chấp nhận lấy hay bỏ.

Trở thành một nhân vật trung dung về mọi mặt sẽ không có bất kỳ ưu điểm nào, nhưng cũng không dễ bị đánh bại, trong khi những nhân vật được chuyên môn hóa mạnh mẽ có thể giúp game thủ trở thành ngôi sao trong tình huống này, đồ bỏ trong tình huống kia. Vì vậy, Lực Chiến không phải là thứ duy nhất quyết định thắng bại trong trò chơi, và nhân vật “chiếu dưới” hoàn toàn có thể nhét hành cho đối thủ.

Nhìn chung, Toàn Dân Tiên Chiến là một tựa game khá hấp dẫn, có nội dung dựa trên Tây Du Ký nhưng đã được biến tấu rất nhiều nhằm tạo ra sự mới mẻ, lạ lẫm cho người chơi. Không rõ bao giờ thì game sẽ được phát hành tại Việt Nam, nhưng chúng tôi tin rằng bạn sẽ không phải chờ lâu để được thưởng thức nó.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?