Cơ chế thanh toán của App Store hiện vẫn chưa thay đổi vì Apple đã được kéo dài thời gian

Apple đã nhận được thêm thời gian để điều chỉnh các chính sách trong App Store trong vụ án tranh chấp độc quyền giữa Apple và Epic Games.

Mới đây, ngày 10/12/2021, Apple đã nhận được thêm thời gian để điều chỉnh các chính sách trong App Store trong vụ án tranh chấp độc quyền giữa Apple và Epic Games.

Tóm tắt lại một số thông tin quan trọng: Trước đó, Epic Games đã từng đưa đơn kiện lên tòa án vì họ không đồng tính với chính sách của Apple. Chính sách đó là việc Apple yêu cầu các nhà phát hành bán ứng dụng iOS ở cửa hàng ứng dụng App Store đều phải sử dụng Apple Pay để thanh toán những giao dịch trong game. Sau đó, họ sẽ phải trả cho Apple 30% số doanh thu mà họ nhận được.  

Cơ chế thanh toán của App Store hiện vẫn chưa thay đổi vì Apple đã được kéo dài thời gian
Cơ chế thanh toán của App Store hiện vẫn chưa thay đổi vì Apple đã được kéo dài thời gian

Đầu năm nay, vụ kiện tụng này đã được thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers tuyên bố với tòa. Theo đó, quyết định dài và ngắn là hãng Apple phải cho phép các tùy chọn thanh toán của bên thứ ba trên cửa hàng App Store và phải thực hiện những thay đổi cần thiết trước ngày 09 tháng 12 năm nay. 

Theo truyền thông nước ngoài đưa tin, Apple tỏ ra không hài lòng trước quyết định này và đã yêu cầu thẩm phán kéo dài thêm thời gian cho việc thay đổi chính sách của App Store. Thế nhưng, phía thẩm phán không chấp nhận yêu cầu này, và Apple đã kháng cáo lại phán quyết của tòa. 

Phiên tòa phúc thẩm vòng 9 đã đưa ra phán quyết rằng: hãng Apple sẽ không cần phải thực hiện các thay đổi đối với App Store cho đến khi khiếu nại được giải quyết. Theo đó, hãng sẽ không nhất thiết phải thực hiện những thay đổi đó vào 9/12. Và cho tới sau ngày 10/12 thì vẫn chưa rõ liệu cơ chế thanh toán của App Store có cần phải thực hiện chúng hay không, nếu như có thì bao giờ sẽ bắt đầu tiến hành.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?