Cô gái chỉ nhận được 1 chai nước lọc khi đặt bữa ăn chay trên máy bay

Cô gái chỉ được phục vụ duy nhất 1 chai nước lọc khi gọi suất ăn chay trên chuyến bay dài hơn 10 tiếng đồng hồ, cô cho rằng mình bị lừa đảo. 

TIN LIÊN QUAN

Miriam Porter, một blogger du lịch có lối sống ăn thuần chay đã có chuyến bay từ Toronto (Cananda) tới Frankfurt (Đức) hôm 6/8 vừa qua cùng hãng Air Canada.

Miriam đã chia sẻ lên mạng xã hội của mình kèm những icon mếu máo về 2 “bữa ăn” cô được phục vụ suốt 10 tiếng đồng hồ trên máy bay. Bữa đầu tiên là 1 chai nước lọc, bữa thứ 2 là… tờ giấy ăn.

Trên cả chuyến bay kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ, khẩu phần ăn mà Miriam nhận được chỉ có nước lọc. Ảnh: Miriam Porter.

Quá bất ngờ và cho rằng mình đang bị lừa, Miriam đã khiếu nại với tiếp viên. Sau khoảng thời gian chời đợi khá lâu, cuối cùng tiếp viên cũng mang đồ ăn lên, nhưng đó chỉ là suất ăn thừa ở hạng Thương gia chứ không phải là suất ăn tiêu chuẩn mà Miriam đã yêu cầu từ trước.

Miriam chia sẻ trong vlog của mình:

“Trời đất, cuối cùng họ cũng mang lên cho tôi một chút salad và hoa quả”. 

Đại diện hãng Air Canada khẳng định họ có thể cung cấp được nhiều lựa chọn về các bữa ăn, đối với mọi hạng vé: món chay, món ăn, các suất ăn đặc biệt cho những người mắc các bệnh mãn tính, tiểu đường,…

“Chúng tôi luôn phục vụ đầy đủ những phần ăn đặc biệt theo đúng yêu cầu của khách hàng, bất cứ hạng vé nào cũng sẽ được đáp ứng”, theo thông tin trên website.

“Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ, đó là khách hàng nếu có nhu cầu sử dụng những bữa ăn đặc biệt thì phải đăng kí trước 24h, và sự cố hoàn toàn có thể xảy ra khiến bữa ăn không đúng theo yêu cầu”, hãng lưu ý thêm.

Khẩu phần ăn chay của hãng Air Canada được một hành khách đăng tải trên mạng. Ảnh: Travel Update.

Trong trường hợp của Miriam, cô cho biết mình là một người ăn thuần chay nên việc chuẩn bị các bữa ăn là rất quan trọng, cô cũng khẳng định mình đã đặt trước và xác nhận lại nhiều lần rồi.

Video cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người hỏi sao cô không tự đi mà chuẩn bị đồ ăn, giờ có trục trặc lại bày đặt thắc mắc

“Tôi luôn mang theo đồ ăn dự phòng, nhưng chuyến bay đã bị delay nhiều lần nên tôi không thể chủ động được trong việc chuẩn bị trước bữa ăn”, Miriam giải thích.

Một số người đi theo chủ nghĩa ăn chay khác cũng chia sẻ những trải nghiệm khá khó chịu của họ khi đi máy bay:

“Một cái bánh bao chay nhỏ và vài lát rau, đó là tất cả những gì tôi được phục vụ”

“Tôi rõ ràng đã đặt suất ăn chay, nhưng thế nào bên trong lại có thịt gà”.