Cỏ Máu khiến game thủ Việt lạnh sống lưng với trailer dài hơn hai phút

Sau The Scourge (Tai Ương) của Beaztek, làng game Việt lại ớn lạnh với dự án game kinh dị mới toanh mang tên Cỏ Máu từ TEGA Studio.

Theo thông tin chia sẻ từ TEGA Studio, Cỏ Máu (Blood Field) là tựa game kinh dị góc nhìn thứ nhất lấy cảm hứng từ những câu chuyện ma phổ biến ở vùng nông thôn Việt Nam. Trò chơi tái hiện lại khung cảnh làng quê bình dị và thân thuộc nhưng kết hợp với chơi những truyền thuyết dân gian ghê rợn đảm bảo khiến cho nhiều game thủ phải mất ngủ khi nhớ lại những câu chuyện ma được ông bà mình kể khi còn nhỏ.

Cỏ Máu khiến game thủ Việt lạnh sống lưng với trailer mới dài hai phút

Trước khi Cỏ Máu xuất hiện, game thủ Việt vốn đang cực kỳ hào hứng với tựa game kinh dị Tai Ương. Được biết Tai Ương là tựa game kinh dị đầu tiên được thiết kế dựa trên bối cảnh những câu chuyện kinh dị Việt Nam, giữa sự phát triển của thị trường game kinh dị lấy bối cảnh từ các truyền thuyết nhân gian Á châu.

Bối cảnh trò chơi rất gần gũi với đời sống của người dân Việt Nam hiện tại, với khung cảnh quen thuộc của một căn hộ có bàn thờ gia tiên, sau đó là hành lang dẫn đến một căn phòng bí ẩn đang phát bài hát “Chuyện Tình Người Trinh Nữ Tên Thi” của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ.

Tuy nhiên đã một thời gian trôi qua nhưng sản phẩm của Beaztek vẫn chưa có nhiều thông tin mới và người ta bắt đầu chuyển sự chú ý sang Cỏ Máu, tựa game khác được xem là đối thủ cạnh tranh của Tai Ương ở mảng game kinh dị do Việt Nam sản xuất.

Lý do khiến bạn không thể bỏ qua The Scourge, game kinh dị do Việt Nam sản xuất
Lý do khiến bạn không thể bỏ qua The Scourge, game kinh dị do Việt Nam sản xuất
Cùng với việc công bố teaser trailer của dự án The Scourge (Tai Ương), cộng đồng game kinh dị Việt Nam lại được một phen bất ngờ với bối cảnh quen thuộc và khả năng sáng tạo của những nhà phát triển game Việt. Với nguồn cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị từng...

Tất nhiên chưa thể so sánh hai tựa game này bởi những gì chúng ta biết đến giờ chỉ là những hình ảnh concept cùng 2 trailer ngắn ngủi nhưng nếu như Tai Ương lấy ý tưởng từ một truyền thuyết kinh dị chốn đô thị tại Việt Nam thì Cỏ Máu lại đưa game thủ về với bối cảnh miền quê đậm chất dân dã.

Trong trailer mới, Cỏ Máu sẽ đưa người chơi đến với hành trình khám phá những bí mật kinh hoàng đằng sau cái chết bi thảm của một cô gái trẻ. Nhân vật chính trong game là chàng trai tên Minh, Minh phải trải qua những sự kiện tâm linh kinh hoàng không có lời giải thích, đối diện với nỗi sợ của mình để tìm ra sự thật đằng sau cái chết của cô gái.

Giống như của Tai Ương, Cỏ Máu cũng khéo léo sử dụng một ca khúc cũ trong đoạn trailer giới thiệu để tăng thêm không khí ma mị và u ám. Chúng ta có thể thấy nếu “Chuyện Tình Người Trinh Nữ Tên Thi” của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ trong Tai Ương mang đến cảm giác ngột ngạt và căng thẳng thì “Dạ Cổ Hoài Lang” được sử dụng một cách khéo léo để tạo ra không khí quỷ dị, ma quái.

Tiếp nối nội dung của teaser đầu tiên, trailer mới của Cỏ Máu vẫn sử dụng bối cảnh một cánh đồng hoang vắng giữa đêm mưa xối xả. Người chơi bắt đầu tại một căn nhà tranh với ánh đèn dầu hiu hắt, gợi cho những game thủ lớn tuổi cảm giác thân thương nơi làng quê ngày xưa (tất nhiên là không ghê rợn như khung cảnh và âm thanh trong game). Thanh niên Minh chưa kịp tiến vào ngôi nhà thì anh ta (và cả game thủ) giật bắn người bởi tiếng thét kinh khủng phát ra từ cánh đồng ngoài xa.

Những chi tiết sau đó như bàn thờ và con mắt khổng lồ (William Birkin phải anh đấy không?) không mới vì từng xuất hiện trong teaser nhưng vẫn khiến người xem cảm thấy ớn lạnh. Trailer kết thúc với việc Minh bị một bóng ma áo đỏ nhào ra tấn công bất ngờ càng khiến người ta sợ hãi nhưng vẫn cảm thấy phấn khích bởi đây là một tựa game kinh dị rất đáng để chờ mong.

Chỉ tiếc một điều là giống như Tai Ương, Cỏ Máu cũng để lại cho người xem quá nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ và chưa biết khi nào mới được giải đáp vì không có thời gian phát hành chính thức của trò chơi. Hy vọng Cỏ Máu sẽ được ra mắt người chơi trong năm nay và lúc đó, tất cả sẽ biết được thứ thực sự ẩn sau tựa game này là gì.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.