Con gái bày trò lừa đảo mẹ ruột lấy 100 triệu USD

Một phụ nữ Brazil đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị lên tới 100 triệu độ la (tương đương 3.300 tỷ đồng). Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là bị hại chính là... mẹ đẻ của cô.

Một phụ nữ Brazil đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị lên tới 100 triệu USD (tương đương 3.300 tỷ đồng). Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là bị hại chính là… mẹ đẻ của cô.

TIN LIÊN QUAN

Vào tháng 1-2020 Sabine Coll Boghici (48 tuổi) đã tạo điều kiện để 3 đồng phạm còn lại tiếp cận mẹ cô, những người này sẽ được Sabine cung cấp các thông tin quan trọng để nhanh chóng nắm bắt được tâm lý của mẹ cô, họ sẽ thể hiện là “nhìn thấu” nội tâm, biết cả chuyện quá khứ và dự báo được chuyện tương lai của mẹ Sabine – bà Genevieve Boghici (82 tuổi).

Sau đó, bộ ba giả mạo đã đề nghị hỗ trợ nạn nhân về mặt tinh thần và lấy phí hàng trăm ngàn USD cho những lần “hỗ trợ” tâm lý. Và khi nạn nhân nghi ngờ và không chịu tiếp tục trả tiền, bà bị giam lỏng tại nhà riêng, bà bị đe dọa, đánh đập và bị cướp đi bộ sưu tập nghệ thuật mà bà được thừa kế từ người chồng quá cố.

Chồng của bà Genevieve Boghici vốn là một nhà sưu tầm nghệ thuật. Giá trị các tác phẩm nghệ thuật mà Sabine đã chiếm đoạt của mẹ đẻ vào khoảng 724 triệu real Brazil (tương đương 3.300 tỷ đồng). Đáng kể trong số tranh bị chiếm đoạt có bức “Sol Poente” do họa sĩ người Brazil – Tarsila do Amaral thực hiện hồi năm 1949. Bức tranh này có giá tương đương 1.425 tỷ.

Bức Sol Poente

Sau gần một năm bị thao túng về tâm lý và chịu nhiều sự khống chế trong cuộc sống, bà Sabine quyết định trình báo sự việc tới cảnh sát để cảnh sát vào cuộc điều tra. Sự việc thu hút sự chú ý không chỉ của truyền thông tại Brazil, mà của cả truyền thông quốc tế.Theo điều tra của cảnh sát, kế hoạch thao túng để lừa gạt người mẹ lớn tuổi đã được Sabine thực hiện trong hai năm qua, chủ yếu thông qua các biện pháp tâm lý. 4 nghi phạm cùng tham gia vào kế hoạch của Sabine đã bị bắt giữ, 2 nghi phạm còn lại đang bỏ trốn.

Cảnh sát cho biết những nghi phạm trong vụ việc này đang đối diện với các tội danh lừa đảo, trộm cắp, tống tiền, giam giữ trái phép  người khác và có liên hệ với các băng nhóm tội phạm.