Hệ thống tàu điện ngầm ở San Francisco thuê diều hâu làm bảo vệ

Hành khách đi tàu điện ngầm tại khu vực Vịnh San Francisco dạo gần đây sẽ bắt gặp một bảo vệ đặc biệt, là chú diều hâu 5 tuổi có tên Pac Man.

Trong vài tháng gần đây, những hành khách đi tàu điện ngầm tại khu vực Vịnh San Francisco, California có thể sẽ bắt gặp một “người” bảo vệ đặc biệt, đó là chú diều hâu 5 tuổi có tên Pac Man.

TIN LIÊN QUAN

Điều đặc biệt là công việc của Pac Man không hề giống với những người bảo vệ khác. Thay vì bắt những hành khác trốn vé, chú diều hâu Harris này lại có nhiệm vụ bắt những con chim bồ câu lảng vảng tại ga El Cerrito del Norte, ở San Francisco. Hiện tại, Pac Man đang làm việc dưới sự chỉ huy của người điều khiển và người nuôi chim ưng Picky Ortiz, thuộc Lực lượng Chim ưng. Sau khi kí hợp đồng với Hệ thống vận chuyển nhanh khu vực Vịnh (BART), vào mùa hè này, Pac Man đã cùng người đồng hành đi tuần tại nhà ga để “bắt giữ” những con chim bồ câu ngáng đường và bảo vệ hành khách khỏi bị dính chất thải của chúng.

Bảo vệ nhà ga Pac-Man

Đội tuần tra làm việc 3 ngày mỗi tuần, bắt đầu từ lối vào tầng dưới cùng của nhà ga và truy quét toàn bộ sân ga để xua đuổi bất cứ con chim bồ câu nào đang “nghỉ ngơi” trên các mỏm đá hoặc hành lan sân ga.Chỉ sau một thời gian ngắn làm việc, tình hình đã được thay đổi rõ rệt. Ortiz nói: “Có lẽ còn chưa đến một nửa số chim bồ câu lảng vảng quanh khu vực chỉ sau một tuần Pac Man làm việc.”

Picky Ortiz cùng “anh bạn lông lá” Pac-Man

Tuy nhiên, thay vì để Pac Man ăn thịt lũ bồ câu này, Ortiz lại liên tục cung cấp đồ ăn nhẹ cho “anh bạn lông lá” của mình, đảm bảo nó có thể giữ được tâm trạng thoải mái suốt cả ngày làm việc. Hiện tại, Pac Man đã trở nên khá gần gũi và quen thuộc với hầu hết hành khách đi lại tại nhà ga mỗi ngày. Rider Bethany Campbell, 43 tuổi, là hành khách thường xuyên tại nhà ga còn hào hứng chia sẻ cô đã chụp một bức ảnh kỷ niệm cùng Ortiz và Pac Man để gửi về khoe gia đình của mình.

Các hành khách thích thú khi chụp ảnh cùng Pac-Man

Hay như vị khách tên Campbell nói: “Gia đình tôi sống ở Trung Tây Hoa Kỳ và miền Nam Hoa kỳ, vì vậy tất cả mọi người đều nghĩ rằng cuộc sống ở Vùng Vịnh thật kỳ lạ. Cho nên ý tưởng nuôi chim diều hâu để diệt trừ bồ câu với họ cũng là một điều gì đó vô cùng nực cười.” Cô cũng cho biết thêm rằng lần đầu tiên nhìn thấy Pac Man cô đã rất sợ hãi. Tuy nhiên, đến hiện tại, cô lại thấy ý tưởng này khá hay ho và tuyệt vời.

Trong khi đó, vẫn có một vài hành khách tỏ ra e dè trước vị bảo vệ đặc biệt này: “Tôi đã phải chuyển ga vì không muốn bị mắc kẹt trong một chiếc ‘hộp kim loại’ với một con chim săn mồi”.