NASA phát hiện vật thể mới trên sao hỏa

Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA (JPL) thông báo rằng vừa phát hiện một hình ảnh siêu vi về một đám vật chất dạng chuỗi được chụp trên bề mặt Sao Hỏa có khả năng là lưới Dacron (vật liệu sử dụng trong chăn nhiệt).

TIN LIÊN QUAN

Tuy nhiên, trước khi có thể được chụp bằng máy ảnh có độ phân giải cao hơn, nó đã bị gió thổi bay.

Nhà khoa học Justin Maki, làm việc tại JPL cho biết: “Team nghiên cứu phần cứng nghi ngờ rằng đây là một phần khác của lưới Dacron. Họ cũng lưu ý rằng mảnh lưới cụ thể này dường như đã trải qua quá trình tháo/cắt đáng kể, cho thấy rằng nó đã phải chịu tác động của lực mạnh.”

Họ còn cho biết thêm: “Họa tiết trên vật liệu khớp với họa tiết của chăn nhiệt được lắp trên tàu vũ trụ. Chăn được làm bằng một trong hai loại vật liệu là: Kapton Aluminized đục lỗ hoặc Mylar sáng nên có thể đó là một trong hai loại vật liệu này.”

Đây không phải lần đầu tiên NASA tìm thấy mảnh vỡ Dacron trên sao Hỏa, vào ngày 16 tháng 4 năm nay mảnh vỡ đầu tiên của Dacron đã được tìm thấy. JPL cho biết đây dường như là một “điểm thu thập tự nhiên của các mảnh vỡ Dacron”.

Trong khi các thành viên của nhóm thám hiểm Mars Perseverance đang kiểm tra xem liệu vật liệu này có thể là nguồn ô nhiễm tiềm ẩn hay không, cho đến nay vẫn chưa có mối lo ngại tức thời nào được xác định. Tính đến ngày 24 tháng 7, nhóm hoạt động của NASA đã lập danh mục tìm thấy khoảng 12 mảnh vỡ.