Công ty tặng xăng để thu hút nhân viên trong thời buổi bão giá

Giá xăng thế giới liên tục lập kỷ lục trong thời gian gần đây và các công ty không thể làm ngơ. 
TIN LIÊN QUAN

Tại Mỹ, giá xăng tháng 6 trung bình đã lên tới 5 USD/gallon (3,79 lít). Đây cũng là thời điểm nhân viên văn phòng quay trở lại làm việc ở các thành phố lớn nhiều nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Giá xăng và lạm phát là chủ đề được nhân viên công ty rất quan tâm, và điều này khiến giới lãnh đạo buộc phải xem xét nghiêm túc.

“Ai cũng nói về giá xăng dầu tăng kỷ lục. Mọi thứ đang rất căng thẳng với nhân viên”, Cassandra Gluyas, CEO Thomas Instrumentation chia sẻ.

Để giúp người lao động trang trải chi phí, bà Gluyas đã quyết định tăng 6% lương cho toàn bộ nhân viên công ty mình. Không chỉ riêng bà, nhiều quản lý công ty ở Mỹ cũng chọn cách làm tương tự để thu hút và giữ chân nhân tài.

Nhân viên ở Mỹ thường phải di chuyển bằng ô tô đi qua các cao tốc dài để đến công ty

Nhà bán lẻ Driftwood Garden Centre ở Florida thì tăng phụ cấp xăng xe từ 30 USD đến 50 USD cho nhân viên. CEO công ty Craig Hazelett nói: “Chúng tôi phải làm như vậy thôi, nếu không sẽ bị mấy các nhân viên giỏi ngay”.

Chase Griffine, một nhân viên cấp cao ở một công ty ở Texas cũng nhận được coupon đổ xăng trị giá 300 USD từ công ty. Công ty của anh đang lên kế hoạch cho nhân viên tăng số ngày đến văn phòng từ tháng 7 này.

Hay công ty công nghệ môi trường khoáng sản Pittsburgh thì trả 58,5 cent/dặm cho mỗi nhân viên khảo sát thị trường, nếu các chuyến đi của họ phục vụ cho công việc.

Một số doanh nghiệp Mỹ khác thì tạm hoãn việc yêu cầu nhân viên trở lại trụ sở hoặc khuyến khích làm việc tại nhà để giúp họ tiết kiệm chi phí đi lại.

Nhà sản xuất mỹ phẩm Cosmetic Specialty Labs cho biết họ ủng hộ việc các nhân viên sống xa công ty trên 40km tăng số ngày làm việc từ xa. Các nhân viên tiếp thị, kinh doanh thậm chí có thể chỉ phải lên văn phòng 2 ngày/tuần.

Reid Baker, chủ tịch SuperGraphics chia sẻ công ty ông đang xem xét tặng nhân viên thẻ xe buýt và tặng cả tiền xăng để hỗ trợ nhân viên.