Harvestella: Tựa game life-sim độc lạ đến từ nhà Square Enix

Mới đây, Square Enix đã công bố trailer chính thức của Harvestella, tựa game nhập vai kết hợp mô phỏng sẽ được ra mắt vào tháng 11 tới.

Nói đến Square Enix hẳn chúng ta sẽ liên tưởng ngay tới thương hiệu nhập vai đình đám Final Fantasy chứ không phải Harvestella. Rõ ràng với thành công quá lớn từ thương hiệu FF chúng ta chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một ngày, Square Enix cũng đi phát triển một tựa game mô phỏng của riêng họ đâu nhỉ? Nào, hãy cùng Kênh Tin Game hôm nay phân tích ‘sương sương’ về tựa game này nhé!

Vậy mà vào ngày 28/6 vừa qua, trên Youtube của Square Enix, trailer chính thức của trò chơi đã được đăng tải. Qua 2 phút ngắn ngủi của video trailer, chúng ta có thể mường tượng phần nào đó về một tựa game nhập vai kết hợp mô phỏng cuộc sống nông trại. Có lẽ chúng ta sẽ được nhìn thấy một Stardew Valley phiên bản 3D từ nhà sản xuất của FF cũng không biết chừng.

Square Enix nói gì về tựa game life-sim của họ?

Trang chủ của Square Enix đã công khai toàn bộ thông tin về tựa game này. Đồng thời hứa hẹn Harvestella sẽ được ra mắt trên hệ máy Nintendo Switch và PC vào ngày 4/11. Theo NSX thì nên gọi đây là một trò chơi Life Simulation RPG, tương tự như Stardew Valley, Harvest Moon hay My Time at Portia. Harvestella sẽ là một nơi mà game thủ có thể tận hưởng cuộc sống thường ngày, trò chuyện và khám phá thế giới.

Harvestella

Nội dung cốt truyện của Harvestella xảy ra tại thị trấn Nemea, nơi có hoa anh đào nở rộ quanh năm nhờ bốn viên pha lê thần kỳ được gọi là Seaslight. Bốn viên Seaslight đại diện cho bốn mùa trên hành tinh. Tuy nhiên đã có sự bất thường xảy ra với các viên Seaslight. Điều này dẫn đến sự hủy hoại và chết chóc trong khoảng thời gian giao thoa giữa các mùa. Mọi người tại thị trấn gọi khoảng thời gian đó là Quietus.

Harvestella

Trong khi Quietus diễn ra, không chỉ cây trồng và vật nuôi bị ảnh hưởng dẫn đến mất mùa và bệnh tật. Người dân nơi đây cũng bị Quietus đe dọa và ngăn không cho họ ra khỏi nhà vào khoảng thời gian này. Thời gian của Quietus sẽ kéo dài hơn theo từng năm. Người chơi sẽ phải lên kế hoạch cho việc chăn nuôi, trồng trọt để tránh giai đoạn Quietus.

Hoạt động thường ngày trong Harvestella

Trồng trọt và nấu nướng

Trong Harvestella, người chơi có thể trồng các loại nông sản như rau củ, ngũ cốc và cây ăn quả trong trang trại của mình. Lựa chọn giống cây trồng sẽ thay đổi phụ thuộc vào từng mùa. Nông sản sau khi được thu hoạch có thể được đem đi bán hoặc giữ lại làm nguyên liệu nấu ăn.

Harvestella

Đồ ăn là một điều cực kỳ cần thiết để phục vụ cho chuyến phiêu lưu của bạn. Nấu nướng và chế biến món ăn có thể mang lại nhiều lợi ích như phục hồi máu và năng lượng cơ bản.

Harvestella

Càng về sau của trò chơi, game thủ sẽ khám phá ra nhiều công thức gia tăng chỉ số tốt hơn như tăng tấn công, phòng thủ hay cung cấp các loại buff đặc trưng. Hoặc đơn thuần sử dụng nguyên liệu cho việc chế tạo vật phẩm.

Kết bạn và phiêu lưu

Cũng giống như các trò chơi mô phỏng đời sống khác, kết bạn là một phần không thể thiếu trong tựa game này. Khi người chơi hoàn thành các nhiệm vụ và yêu cầu từ các nhân vật. Điểm tình bạn hay điểm gắn kết sẽ gia tăng. Đồng thời người chơi sẽ nhận được phần thưởng là quà tặng từ các NPC, chúng có thể là tiền, vật phẩm hoặc nguyên liệu.

Harvestella

Hiện giờ, chúng ta vẫn không biết liệu Harvestella có cơ chế kết hôn hay không nhưng phần thiết kế các nhân vật NPC trong game thực sự rất đẹp mắt. Sẽ thật tuyệt vời khi game cho phép chúng ta kết hôn với những NPC xinh đẹp tại đây. Ngoài ra mỗi NPC sẽ có câu chuyện riêng của mình gọi là Character Stories. Đây là thứ để người chơi khám phá cũng như tìm hiểu thêm về lịch sử của vùng đất này.

Harvestella

Harvestella có diện tích bản đồ rộng lớn và hầu như không giới hạn trong một khuôn khổ nào. Nơi đây có rất nhiều dungeon và thị trấn khác nhau. Bên cạnh đó một vài hầm ngục chỉ có thể khám phá vào mùa nhất định. Square Enix cũng bật mí rằng không chỉ đất liền, người chơi còn có thể khám phá khu vực dưới biển khi sử dụng tàu ngầm.

Chiến đấu và quái vật

Đừng để khung cảnh yên bình tại Harvestella đánh lừa, nơi đây đầy rẫy những quái vật nguy hiểm. Người chơi có thể lựa chọn các class cho nhân vật của mình. Hiện tại chỉ có 3 class nhân vật được bật mí bao gồm Mage, Fighter và Shadow Walker. Chúng ta cũng có thể đoán được đó là phù thủy, chiến binh và sát thủ, 3 class cơ bản mà bất cứ tựa game nhập vai nào cũng phải có.

Harvestella: Tựa game life-sim độc lạ đến từ nhà Square Enix

Tuy nhiên bạn sẽ không chiến đấu một mình mà được kề vai sát cùng những người đồng đội. Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về cơ chế tổ đội này. Tuy nhiên do đây là một tựa game đến từ nhà Square Enix, chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán về cơ chế đổi người liên tục hoặc chiến đấu theo lượt thường thấy của họ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mới nhất được bật mí từ phía Square Enix. Không thể phủ nhận rằng những năm gần đây dòng game life-sim thu hút được rất nhiều người chơi. Chắc chắn trong tương lai không chỉ riêng Square Enix với Harvestella, các nhà phát triển lớn khác sẽ dần “lấn sân” sang mảng game mô phỏng nhập vai đầy màu mỡ này. Hãy cùng đón chờ những thông tin mới nhất từ Harvestella nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?