YouTuber nổi tiếng lừa 8 tỷ VND từ fan bằng chiêu trò 'lùa gà' tiền ảo, còn trắng trợn tuyên bố 'không trả lại'

Nam streamer cho biết việc trả lại tiền cho fan vẫn nằm trong khả năng, nhưng sau đó anh đã trả lời: “Còn cái nịt”.
TIN LIÊN QUAN

 Paul “Ice Poseidon” Denino, một cựu streamer, đã từng là ngôi sao của Twitch, hiện anh đang phát trực tuyến trên YouTube sau khi nền tảng livestream lớn nhất thế giới đã cấm anh ta vào năm 2017, do anh đã bị buộc tội trong một dự án crypto, trong đó anh đã lấy khoảng 500.000 đô la (8 tỷ VND) từ người hâm mộ của mình… và giữ lại toàn bộ. Vụ lừa đảo này được phát hiện bởi một YouTuber với nick name Coffeezilla.

Ice Poseidon là một cái tên khá nổi tiếng trên Twitch vào giữa những năm 2010 – 2015 khi livestream một tựa gamee MMORPG đang ‘hot’ lúc đó. Ice Poseidon đã từng bị cảnh báo nhiều lần cho đến tháng 4 năm 2017 khi Twitch cấm vĩnh viễn anh ta vì nội dung mang tính ‘kích động’ và ‘lừa đảo’ . Một trò lừa bịp mà Ice Poseidon đã dàn dựng với người khác để yêu cầu cảnh sát vào cuộc khi anh thông báo trên một chuyến bay của American Airlines rằng có đe dọa đánh bom. Ice Poseidon đã chuyển sang stream trên nền tảng YouTube vào tháng 6 năm 2020. Tất cả những điều này đã nói lên rằng Ice Poseidon là một người xấu và ích kỷ.

Vậy điều gì đã xảy ra vào lần này? Coffeezilla , một Youtuber chuyên điều tra những kẻ gian lận và lừa đảo, đã đăng một đoạn video dài 23 phút để phân tích về vấn đề này. Tóm lại vụ việc, Ice Poseidon đã lừa đảo những người theo dõi của mình bằng cách kêu gọi đầu tư vào CxCoin, một nền tảng mà các streamer thành lập dành cho những người sáng tạo nội dung để nhận tiền quyên góp chủ yếu từ tiền ảo, sau đó rút trực tiếp tiền quyên góp đó từ mọi người. Anh ta đã lấy số tiền đó (tổng cộng 500.000 đô la), bỏ túi 300.000 đô la và được cho là anh đã sử dụng số tiền đó để mua một chiếc Tesla .

Ice Poseidon đã ‘dụ dỗ’ người xem của mình để quyên góp qua một nền tảng Crypto

Ice Poseidon đã không hề tỏ ra một chút ‘hối hận’ nào khi anh đã xem và đề cập tới video của Coffeezilla. Anh ta không những không cảm thấy tồi tệ, mà còn thừa nhận rằng là mình đã đánh lừa tất cả những người hâm mộ đã đầu tư vào CxCoin, mà Ice Poseidon còn nói rằng anh sẽ ‘không trả lại tiền’. Anh ấy đang chứng minh rằng bản thân mình ‘trong sạch’ và đổ lỗi cho tất cả mọi người vì đã “tự quyên góp theo cảm xúc của họ’.

Phần trách nhiệm thuộc về các bạn, cũng như vì đã đặt quá nhiều cảm xúc vào nó,” Ice Poseidon chia sẻ. “Không ai có lỗi ở đây cả. Đôi khi bạn phải có cái nhìn sâu hơn về vụ việc ”.

Đã có một cuộc trò chuyện giữa Ice Poseidon và Coffeezilla để đính chính lại vụ việc, anh ta đã nói rằng mình có thể trả lại tiền nhưng chưa phải lúc này vì anh ấy đang phải ‘vật lộn’ với bản thân. Tuy nhiên, vào khoảng ngày 26 tháng 1, Coffeezilla phát hiện ra rằng Ice Poseidon chỉ trả lại 47.000 đô la (khoảng 1 tỷ 1) so với tổng số tiền mà anh phải trả lại. Anh vẫn ‘chừng nào tật nấy’ khi không hề có ý đinh trả lại toàn bộ số tiền đó.

Sau vụ việc này, có lẽ khán giả cũng nên có một chút ý thức và cảnh giác trong việc đầu tư vào các dự án tiền ảo từ người nổi tiếng yêu thích. Vì không phải ai cũng tốt đẹp cho đến khi họ bắt đầu làm việc xấu. Hãy tin tưởng vào người có ‘đủ khả năng’ không làm điều đó dù có như thế nào đi chăng nữa. Thân ái !