Manga huyền thoại Jojo’s Bizarre Adventure đã được mua bản quyền xuất bản tại Việt Nam

Sau rất nhiều thông tin đồn đoán, Nhà xuất bản Trẻ đã chính thức công bố thông tin bản quyền bộ manga Jojo’s Bizarre Adventure.
TIN LIÊN QUAN

JoJo no Kimyo na Boken hay Jojo’s Bizarre Adventure là bộ manga nổi tiếng do tác giả Araki Hirohiko viết và minh họa. Phần truyện đầu tiên của Jojo’s Bizarre Adventure ra mắt vào năm 1987 trên Tuần san Shonen Jump và kéo dài cho đến tận năm 2004. Từ năm 2005, bộ truyện được sáng tác tiếp và đăng trên Ultra Jump. Được xem là một trong số những bộ manga dài hơi nhất của nhà xuất bản danh tiếng Shueisha, Jojo’s Bizarre Adventure đã trở thành bộ truyện huyền thoại, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ bạn đọc yêu thích manga tại Việt Nam.

Jojo’s Bizarre Adventure là câu chuyện xoay quanh những cuộc phiêu lưu của các thành viên thuộc gia tộc Joestar mà nguyên nhân bắt đầu từ chàng thanh niên Jonathan Joestar và mối quan hệ đầy ân oán giữa anh với người em nuôi Dio Brando. Phần 1 của bộ truyện có tiêu đề Phantom Blood (1987 – 1988) kể lại cuộc đời của Jonathan Joestar – một thanh niên quý tộc bình thường sống ở Anh thế kỷ 19. Sau một tai nạn, gia đình Joestar vô tình nhận nhầm và mắc nợ tên cướp Dario Brando. Để đền đáp ơn cứu mạng, nhà Joestar đã nhận nuôi con trai lão, Dio Brando. Cuộc sống của Jonathan Joestar bị đảo lộn hoàn toàn vì sự xuất hiện của Dio cũng như những âm mưu mà hắn dựng lên nhằm chiếm quyền thừa kế gia sản nhà Joestar.

Sau nhiều khó khăn và hiểm nguy, Jonathan cũng vạch trần được bộ mặt xấu xa của Dio, nhưng điều này đã dồn ép hắn sử dụng một chiếc mặt nạ đá để biến thành ma cà rồng. Cũng từ đây, Jonathan buộc phải truy tìm Dio cũng như sử dụng Hamon (Làn sóng sinh mệnh) – một kỹ thuật sử dụng năng lượng mặt trời để đánh bại ma cà rồng. Sau cùng, Jonathan tiêu diệt được con ma cà rồng này, song anh cũng khiến các thế hệ kế tiếp của gia tộc Joestar bị cuốn vào những cuộc phiêu lưu không hồi kết. Jojo’s Bizarre Adventure gồm nhiều phần truyện khác nhau, mỗi phần có nhân vật cùng những cuộc chạm trán hoàn toàn mới. Thậm chí, ở hai phần mới nhất, cốt truyện sử dụng một vũ trụ khác, nơi có gia phả khác hẳn với vũ trụ gốc ở phần Phantom Blood.

Jojo’s Bizarre Adventure có 8 phần truyện với 130 tập tankobon được phát hành tại Nhật Bản. Vào năm 2002, nhà xuất bản Trẻ từng cho ra mắt khoảng 8 tập của bộ truyện với tiêu đề “Jojo chàng trai dũng cảm”. Tuy nhiên, việc xuất bản đã bị gián đoạn do hết bản quyền. Trong gần 20 năm qua, rất nhiều độc giả đã bày tỏ mong muốn bộ truyện tranh huyền thoại này được mua bản quyền xuất bản tại Việt Nam. Chính vì vậy mà khi nhà xuất bản Trẻ công bố bản quyền bộ truyện vào ngày 26/6/2022 vừa qua, bài đăng trên fanpage chính thức của đơn vị phát hành này đã nhận được sự chú ý từ đông đảo bạn đọc.

Ngay trong 24h đầu tiên sau khi công bố bản quyền, bài đăng về Jojo’s Bizarre Adventure của nhà xuất bản Trẻ đã phá vỡ loạt kỷ lục tương tác trên mạng xã hội, cho thấy sự yêu thích mà độc giả dành cho tác phẩm này.

Hiện Nhà xuất bản Trẻ vẫn chưa có hé lộ gì thêm về các thông tin liên quan đến bộ manga, cách thức phát hành, lịch phát hành hoặc kế hoạch ra mắt cụ thể. Tuy nhiên, người đọc yêu thích bộ truyện vẫn đang hi vọng rằng lần tái xuất mới này, Jojo’s Bizarre Adventure sẽ được chăm chút tỉ mỉ cũng như mua bản quyền trọn bộ cả 8 phần truyện. Được biết, nhà xuất bản Trẻ sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về kế hoạch xuất bản manga này trong thời gian tới.