Cốt truyện Masagoro: Nghi lễ rùng rợn tại núi Sakakuru

Trong tựa game Masagoro, người chơi sẽ được khám phá những bí ẩn rùng rợn xung quanh các nghi lễ cổ xưa tại vùng núi Sakakuru.

Một mùa hè nọ, một anh chàng trong kì nghỉ hè của mình đã quay về thăm ngôi làng Meshii. Trên đường đi, anh phát hiện một lữ quán bỏ hoang tên Masagoro và dường như đã bị cả thế giới quên lãng. Bị thu hút bởi vẻ hoang tàn kỳ bí của nó, anh liều mình đột nhập vào nơi này mà không biết rằng anh sẽ phải đối mặt với những điều gì. Các bạn hãy cùng Mọt và anh chàng này vén màn sự thật tại Masagoro nhé.

Trước khi đi sâu hơn vào Masagoro, Mọt tui sẽ nói một chút về bối cảnh của quán trọ ma này. Lữ quán, tiếng Nhật gọi là ryokan, là một dạng quán trọ truyền thống tại Nhật Bản xuất hiện từ thời kỳ Edo dành cho những lữ khách qua đường cần tìm một nơi nghỉ chân qua đêm. Nhà phát triển DorsalFin Studio cho biết Masagoro được xây dựng vào thời Showa (1926-1989), lấy cảm hứng từ những quán trọ bị bỏ hoang có thật tại Nhật Bản. Có thể nguồn cảm hứng đó là từ lữ quán Hototogizu Ryokan, tọa lạc tại thành phố Osaka. Không rõ vì lý do gì mà nó lại bị bỏ hoang, nhưng người ta đồn rằng có một người phụ nữ trong bộ váy trắng hay vẩn vơ qua lại khu trọ và rằng có một người vô gia cư đã từng chết ở đây. 

Cốt truyện Masagoro: Nghi lễ rùng rợn tại núi Sakakuru

Một lữ quán khác nổi tiếng với lời đồn ma ám tại Osaka là Ichiryu Ryokan, đã bị bỏ hoang hơn 30 năm. Nhưng cho tới nay nó vẫn chưa bị dỡ bỏ, không phải là nó bị lãng quên mà nghe đồn rằng trong quá trình dỡ bỏ tòa nhà, nhiều người đã nghe thấy tiếng của một con ma nào đó ngăn lại. Người ta còn đồn rằng bà chủ của quán trọ này đã tự vẫn bằng thuốc độc, kể từ đó một bóng ma mang hình dáng phụ nữ thường lởn vởn tại đây và thỉnh thoảng còn có tiếng khóc thút thít.

Quay trở lại với câu chuyện, trong quá trình khám phá, nhân vật chính của chúng ta nhặt nhạnh được những ghi chép và nhật ký của những người có thể là đã chết tại đây đã để lại. Tới đây thì câu chuyện của chúng ta sẽ được Mọt tui kể theo 2 góc nhìn: một là từ một nhà nghiên cứu văn học dân gian, hai là từ ông chủ của lữ quán này. Đầu tiên là cuốn nhật ký của nhà nghiên cứu, ông từng nghỉ chân tại lữ quán này trong quá trình nghiên cứu lịch sử của ngôi làng Meshii. Theo như ghi chép của ông, một thảm họa khủng khiếp từng xảy ra tại khu vực này. Nạn đói Tempo trong thời kỳ Edo đã quét sạch nhiều ngôi làng và lạ thay, duy nhất Meshii là sống sót qua cơn thiên tai và không một ai qua đời vì chết đói.

Cốt truyện Masagoro: Nghi lễ rùng rợn tại núi Sakakuru

Tuy nhiên, ít có lịch sử trong Masagoro ghi chép lại về những chuyện xảy ra. Ông tò mò muốn biết lý do gì khiến Meshii lại khác biệt như vậy. Liệu rằng ông có tìm được sự thật? Ông nghe mọi người kể lại rằng cách đây 3 năm, Oshida – đầu bếp của quán trọ này đã đột tử chết trong phòng mà không rõ nguyên do. Căn phòng đó có số 203, từng là phòng dành cho khách nhưng sau này đã đổi lại thành phòng cho nhân viên. Trước đó anh ta nhiều lần mê sảng khi ngủ và liên tục đòi ông chủ đổi phòng. Vậy thì căn phòng 203 đang phải chịu một lời nguyền gì chăng? Những vị khách từng ở phòng 203 phàn nàn rằng dường như có những âm thanh rùng rợn phát ra theo những cơn gió rít về đêm khiến họ khó chịu. 

Ông chủ nhà buộc phải đổi phòng 203 thành phòng cho nhân viên. Anh đầu bếp Oshida được yêu cầu sử dụng căn phòng đó, nhưng anh cũng nhiều lần đòi đổi phòng vì không ngủ được bởi tiếng gió rít và những âm thanh ghê rợn. Nhưng ông không đồng ý vì muốn để dành phòng cho khách trọ. Kể từ đó, Oshida có những biểu hiện lạ như lúc nào cũng ngẩn ngơ như thể thiếu ngủ trầm trọng. Đỉnh điểm là cho đến khi anh qua đời đột ngột. Cảnh sát xác nhận rằng nguyên do chết không phải là bị giết, tuy nhiên ông chủ không lấy làm yên tâm và tiếp tục điều tra thêm. Và quan trọng là vì ông không muốn chuyện làm ăn bị ảnh hưởng.

Cốt truyện Masagoro: Nghi lễ rùng rợn tại núi Sakakuru

Hóa ra, trong Masagoro ngay tại căn lữ quán này từng có một đền thờ linh thiêng của người dân. Vượt ngoài sự hiểu biết của ông chủ, khi xây lên căn lữ quán này, ông đã nhẹ dạ nghe theo người nhân viên bất động sản là đây chỉ là một đền thờ nhỏ nên chỉ cần di dời đền thờ ra chỗ khác là mọi thứ vẫn suôn sẻ. Nhưng có vẻ như hành động của ông đã làm các vị thần tức giận. Ông cũng không đủ kinh phí để tu sửa lại đền thờ, ông đành phải nhờ đến một thầy cúng đến trừ tà nơi này.

Ông ta nói rằng căn phòng 203 đang có âm khí nặng nề vì nằm gần ngay vị trí của đền thờ giờ đây đã bị dỡ bỏ. Kể từ đó, toàn bộ tầng 2 của tòa nhà bị niêm phong và không ai được phép đến gần. Nhà nghiên cứu tiếp tục với quá trình nghiên cứu của mình cho đến khi ông bắt gặp cái tên Oshin-sama, một vị thần mà người dân ở ngôi làng này tôn sùng. Ông tò mò muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra một khi đền thờ đã bị di dời như vậy, dẫu có phần sợ hãi và lưỡng lự, ông vẫn quyết định đi lên căn phòng 203 dưới sự cho phép của ông chủ. Một căn phòng u tối lạnh lẽo dán đầy những lá bùa trừ tà ma quỷ. 

5 tựa game kinh dị offline đáng sợ nhất, không dành cho người yếu tim
5 tựa game kinh dị offline đáng sợ nhất, không dành cho người yếu tim
Game kinh dị online đã không còn là của hiếm, nhưng khi muốn có được cảm giác “dựng tóc gáy”, vẫn không gì so sánh được với game kinh dị offline.

Có chuyện không hay đã xảy ra, ông nghe thấy tiếng chân người chạy qua chạy lại, tiếng la hét thất thanh. Cháy nhà sao? Ông lén nhìn ra ngoài… Cái quái gì vậy? Một con ma? Một con quỷ? Hay một thứ tà ma gì đó, bọn chúng như những bộ xương không thân trôi nổi qua lại cùng với tiếng rên rỉ. Khắp mọi nơi đều bị chúng bao vây. Ba người nhân viên đã chết gục ra sàn, trên mặt họ vẫn còn nguyên nỗi sợ hãi. Ông tự hỏi, liệu chúng có phải là Oshin-sama và có phải do ông đã đánh thức chúng? Nói tới đây, bản ghi chép đã hết. Đây cũng là trang giấy cuối cùng của ông. Vậy thì Oshin-sama thực chất là gì? Hãy kiên nhẫn đợi thêm một chút nữa nhé, Mọt tui sẽ giải thích nội dung Masagoro cho các bạn.

Quay trở lại với thực tại, nhân vật chính của chúng ta cũng phải đối diện với những con ma đó. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy mắt của chúng như mù vì bị khâu lại bằng chỉ. Để vượt qua chúng, anh phải nín thở và nhẹ nhàng di chuyển. Theo hướng dẫn của thầy cúng để lại trên đền thờ, anh hóa giải những lá bùa dán đầy trên tường và mở ra một lối đi sâu vào hang. Di chuyển được một đoạn, lũ ma ùa ra dí theo anh, anh buộc phải chạy nhanh về phía trước và dừng lại ở một đền thờ lớn, nơi có những con búp bê bằng gỗ.

Cốt truyện Masagoro: Nghi lễ rùng rợn tại núi Sakakuru

Đến đây thì Masagoro kết thúc và là một bad ending, Mọt tui không rõ lắm về số phận của anh chàng này. Thoạt đầu đọc qua có vẻ như là anh đã thoát khỏi lữ quán ma ám bằng một cách nào đó. Có thể là do phần dịch thuật của game sang tiếng Anh chưa diễn đạt hết ý nghĩa thực sự nhưng hai câu cuối của đoạn chữ khiến tui bỗng rùng mình. Anh nói rằng “Tôi đói bụng mặc dù tôi cảm thấy không ổn”, và “tôi cần phải ăn gì đó”. 

Bạn biết không? Tại ngọn núi Sakakuru từng có những nghi lễ rùng rợn nhưng cũng rất thảm khốc. Để vượt qua nạn đói, những người không còn khả năng lao động hoặc những ai tự nguyện sẽ bị giết để làm thức ăn. Sự thật kinh hoàng này đã bị giấu kín khỏi truyền thông suốt bao nhiêu năm qua. Cho đến khi ông chủ tìm được bằng chứng về nghi lễ của một lão làng để lại. Qua những bức hình và những tờ ghi chú, ông bất ngờ khi nơi đây từng có những sự kiện kinh khủng diễn ra và có lẽ ông cũng có chung số phận với nhà nghiên cứu kia rồi. 

Cốt truyện Masagoro: Nghi lễ rùng rợn tại núi Sakakuru

Để hoàn tất nghi lễ, người dân phải thực hiện những bước sau:

  • Đầu tiên, phải cạo hết tóc và thanh tẩy cơ thể của người bị tế dưới nắng mặt trời
  • Tiếp theo, để đảm bảo rằng họ sẽ không quay trở lại (ý nói khi đã biến thành linh hồn) thì phải đập nát mắt, treo ngược và cắt cổ nạn nhân.
  • Để máu chảy từ từ cho đến chiều.
  • Sau khi họ đã chết, tất cả phần thịt từ dưới tim sẽ được xẻ ra và chia cho tất cả dân làng.
  • Những linh hồn được cho là sẽ nằm lại trong tim và họ sẽ trở thành những vị thần của núi, hay còn gọi là những Oshin-sama.

Khi nhân vật chính của chúng ta nói rằng anh ta cảm thấy đói bụng, Mọt tui nghi rằng anh đã trở thành nạn nhân của Oshin-sama và biến thành một trong số chúng. Vì chúng là kết quả của nạn đói nên Mọt nghĩ khi biến thành ma, bọn chúng sẽ luôn cảm thấy đói. Việc ông chủ dời đền thờ đã khiến những linh hồn tức giận, và khi nhà nghiên cứu lại một lần nữa đột nhập vào ngôi đền đã giải phóng chúng ra ngoài thế giới thực và chúng đã tàn sát tất cả mọi người trong lữ quán này. 

Cốt truyện Masagoro: Nghi lễ rùng rợn tại núi Sakakuru

Trong ending thứ 2 của Masagoro, người ta nói đây là good ending nếu bạn cúng cho đền thờ một con búp bê bằng gỗ do ông nhà nghiên cứu từng mua, đây được cho là lễ vật truyền thống tại ngôi làng này. Phần thân dưới của chúng được tạo hình phình to hơn bình thường. Tuy giả thuyết của tôi về nhân vật chính là vậy, nhưng ở ending này, người chơi vẫn phải nhận đoạn kết như bad ending, chỉ có điều sau đoạn after credit chúng ta được thêm một đoạn hình ảnh sáng sủa hơn. Có vẻ như sau khi anh dâng hiến con búp bê, anh đã giải thoát cho những hồn ma và bản thân anh cũng an toàn thoát ra khỏi đó sau một cuộc phiêu lưu căng thẳng.

Nhìn chung nếu chúng ta bỏ qua đoạn kết, Masagoro vẫn là một trải nghiệm khá ổn. Tuy thời lượng game khá ngắn, không có nhiều phân cảnh rượt đuổi nhưng game vẫn đảm bảo mang lại cho người chơi cảm giác sợ hãi bởi những màn jumpscare giật thót tim và không khí u ám chùng trĩu. Đặc biệt nhất là những câu chuyện lôi cuốn được kể qua những đoạn chữ trên màn hình nhưng nó không hề mang lại sự nhàm chán. Mọt tui rất cảm ơn các bạn đã theo dõi video. Hãy comment cho Mọt biết những tựa game kinh dị hay khác để Mọt tiếp tục làm video nhé. 

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.