Cốt truyện Mortal Kombat: Cuộc chiến tại Earthrealm – P.3

Tiếp nối cốt truyện Mortal Kombat, dù bị đánh bại bởi các chiến binh Earthrealm, thế nhưng bạo chúa Shao Kahn làm gì từ bỏ dễ dàng như vậy.

Như chúng ta đã biết trong phần trước của series bài viết về cốt truyện Mortal Kombat, mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Outworld vẫn nhận trái đắng trước những chiến binh dũng mãnh của Earthrealm. Thế nhưng tên bạo chúa làm sao có thể dễ dàng từ bỏ cho Trái Đất như vậy được. Chẳng bao lâu sau, hắn ta quyết định thực hiện âm mưu đã được ấp ủ từ rất lâu về trước.

Cốt truyện Mortal Kombat: Cuộc sống chưa bao giờ là ổn - P.3
Mặt đã xấu, tâm hồn còn đầu gấu.

Cuộc xâm lăng của Outworld – Mortal Kombat III (1995)

Trước khi đi sâu vào phần game này, Mọt muốn nói rõ là có hai phiên bản về những sự kiện đã diễn ra sau khi Shao Kahn bị Liu Kang đánh bại lần đầu tiên. Tuy nhiên, con đường nào rồi cũng sẽ dẫn đến thành Rome. Dù quá trình khác nhau nhưng kết quả cuối cùng của những sự kiện này vẫn là cuộc xâm lược Earthrealm của Outworld.

Đầu tiên, chúng ta hãy nói về phiên bản của Mortal Kombat III nguyên gốc. Trong phần game này, chúng ta biết được rằng khoảng 10 nghìn năm trước, tên bạo chúa từng có một người vợ tên gọi là Sindel. Thế nhưng vì một lý do nào đó, bà ta đã qua đời một cách đột ngột. 

Cốt truyện Mortal Kombat: Cuộc sống chưa bao giờ là ổn - P.3
Gu thời trang tóc của nữ hoàng Edenia cũng hơi dị quá đi?

Không để cái chết của vợ mình trở nên lãng phí, Shao Kahn đã yêu cầu các pháp sư hắc ám, được dẫn đầu bởi Shang Tsung, hãy sắp đặt để một ngày nào đó Sindel được hồi sinh trên Trái Đất. Với kế hoạch này, tên bạo chúa có thể lấy lý do sang đón vợ để đường đường chính chính mở cánh cổng kết nối hai thế giới với nhau mà chẳng sợ bị các vị Cựu Thần ngăn cản.

Về phần phiên bản còn lại, chúng ta hãy quay trở về khoảng 10 năm trước, khi Netherrealm Studio phát hành Mortal Kombat (2011). Trong phần game này, những sự kiện dẫn tới việc Outworld xâm chiếm Earthrealm đã bị thay đổi hoàn toàn, tuy nhiên nhân vật trung tâm vẫn là nữ hoàng Sindel.

Mortal Kombat 2021 có gì khác so với phiên bản 1995?
Mortal Kombat 2021 có gì khác so với phiên bản 1995?
Trước thềm ra mắt của Mortal Kombat: Cuộc chiến Sinh tử, hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về bộ phim chuyển thể này nhé!

Như Mọt đã nói từ trước, sau khi sát hại vua Jerrod của Edenia, Shao Kahn đã cưới Sindel và nhận Kitana (khi đó còn rất nhỏ) làm con để hợp pháp hóa vai trò cai trị của mình. Thế nhưng giống như các nhân vật nữ trong tiểu thuyết kiếm hiệp thường nói khi bị cưỡng bức :”Ngươi có thể chiếm được thể xác nhưng sẽ không bao giờ có được trái tim ta”. Sindel đã quyết định bỏ lại đứa con gái thơ dại, dùng sinh mạng của mình để thực hiện một phép thuật ngăn cấm tên bạo chúa bước chân vào Earthrealm.

Thế nhưng sự hy sinh này cuối cùng hoá ra lại vô ích. Quan Chi, tên pháp sư đến từ Netherrealm, đã hồi sinh Sindel đồng thời phá vỡ phép thuật nói trên. Không chỉ vậy, gã pháp sư tà ác còn dùng ma pháp tẩy não khiến nữ hoàng trở nên trung thành tuyệt đối với Shao Kahn.

Tên pháp sư tà ác Quan Chi

Được rồi, vậy là chúng ta đã tìm hiểu về cả hai con đường đã dẫn đến cuộc xâm lăng của Outworld. Ngay khi tên bạo chúa bước chân qua cánh cổng không gian, hắn đã bắt đầu quá trình sáp nhập hai thế giới. Shao Kahn chỉ huy đội quân của mình sang tàn phá Trái Đất, mặc sức hấp thụ những linh hồn vô tội của thế giới này.

Lúc này, Raiden cũng lực bất tòng tâm nhìn cảnh sinh linh đồ thán. Với tư cách chỉ là thần bảo hộ của Earthrealm, Lôi Thần không thể nào sử dụng quyền năng của mình khi hai thế giới đã được kết hợp với nhau. Ông chỉ có thể bảo hộ linh hồn của những chiến binh Địa giới mạnh mẽ nhất như Liu Kang, Jax, Sonya Blade, Johnny Cage, Kung Lao, Nightwolf,… để họ có thể một lần nữa chiến đấu giành lại sự tự do cho Trái Đất.

Như bao cốt truyện có cùng mô-tip vào thời điểm đó, mặc dù đội quân Ngoại giới rất hùng mạnh, thế nhưng nhà phát triển bảo thua là phải thua. Liu Kang cùng những chiến hữu đã một lần nữa đánh bại Shao Kahn, cứu sống toàn bộ sinh vật trên Trái Đất. Giấc mộng xâm chiếm Earthrealm của tên bạo chúa một lần nữa bị ngăn chặn.

Cũng trong khoảng thời gian này, nhân cơ hội Shao Kahn bị thương nặng. Edenia dưới sự dẫn đầu của công chúa Kitana (lúc này cô biết được thân phận thật của mình) đã vùng lên giành lại độc lập, thoát khỏi ách đô hộ kéo dài 10 nghìn năm. 

Trận chiến Earthrealm thứ hai – Mortal Kombat 4 (1997)

Có lẽ đây là phần game Mortal Kombat đầu tiên mà phần lớn game thủ Việt Nam được tiếp xúc. Mọt nhớ khi còn nhỏ, mỗi lần ra quán game lúc nào cũng thấy có người đang chơi game này. Có thể các bạn sẽ thấy quen thuộc hơn với cái tên Việt hoá “Rồng Đen”.

Tà thần Shinnok và mấy nhân vật phản diện thường sống rất dai

Trong phần game này, Shinnok đã đánh bại quỷ vương Lucifer và trở thành người cai trị Netherrealm. Không chỉ vậy, tên tà thần này còn đoạt lại được tấm bùa hộ mệnh và chinh phạt thành công Edenia, bước đầu tiên trong kế hoạch trả thù các Cựu Thần vì đã giam cầm hắn ta hàng triệu năm ở Địa ngục. Thêm vào đó, tất nhiên là Shinnok vẫn chưa từ bỏ mong muốn làm ô uế Dòng nước Sinh mệnh (Jinsei) của Trái Đất rồi.

Lại thêm một lần nữa, Lôi Thần Raiden tập hợp các chiến binh của Earthrealm để bảo vệ nền hòa bình mong manh vừa đạt được. Sau cuộc chiến đầy cam go ở Edenia, cũng giống như các câu chuyện cổ tích, cuối cùng thì bên chính nghĩa đã dành được chiến thắng. Tà thần Shinnok bị trục xuất tới Netherrealm. Raiden được lên chức, bước chân vào hàng ngũ Cựu Thần và để lại chức vị Thần bảo hộ của Earthrealm cho Phong thần Fujin.

Mortal Kombat live-action và dàn cast chất lừ năm 1995
Mortal Kombat live-action và dàn cast chất lừ năm 1995
Mortal Kombat: The Movie và dàn cast gạo cội từng thủ vai những nhân vật đặc trưng, hiện đang sống như thế nào? Hãy cùng Mọt tui tìm hiểu nhé!

Còn ông chúa Kitana, sau bao nhiêu năm bị lừa dối đã cải tà quy chính vì tình yêu với Liu Kang và trở thành nữ hoàng Edenia. Chỉ vừa gặp mặt có vài lần, cô đã mời anh chàng vô địch của Earthrealm ở lại làm vua, cùng mình trị vì cõi Địa đàng. Thế nhưng thân là đệ tử Thiếu Lâm Tự làm sao có thể trầm mê trong quyền lực và nữ sắc được, vì vậy Liu Kang quyết định từ chối lời đề nghị của người đẹp để quay trở về Trái Đất.

Tới đây bạn có thể nghĩ là có lẽ bây giờ thế giới Mortal Kombat cuối cùng cũng đã yên bình rồi. Nhưng bạn tôi ơi, hạnh phúc mãi mãi về sau chỉ tồn tại trong phim hoạt hình Disney thôi. Vẫn luôn có những kẻ xấu xa với tham vọng bá chủ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Lục Giới mà khổ cái là kẻ sau lại càng mạnh mẽ, xảo quyệt hơn tên cầm ba bích (3 ♠).

Lý do từ chối nghe cũng ổn đấy nhưng hình như anh chỉ là tục gia đệ tử thôi mà?

Vậy thì tương lai nào còn chờ đợi những người anh hùng của chúng ta ở phía trước? Các bạn nhớ theo dõi Motgame để tiếp tục tìm hiểu về cốt truyện Mortal Kombat nhé.

Còn tiếp…

Vậy là bộ phim chuyển thể Mortal Kombat đã chính thức đặt chân lên màn ảnh rộng và HBO Max. Không chỉ có sự xuất hiện của những gương mặt tiêu biểu như Scorpion, Sub-Zero, Liu Kang, Kung Lao,… hãng phim Warner Bros. còn sẽ mang đến cho người hâm mộ một anh chàng võ sĩ hoàn toàn mới không có trong cốt truyện tên Cole Young.

Chưa dừng lại ở đó, theo Mọt được biết thì đây sẽ là một bộ phim hạng R, tức là sẽ bao gồm rất nhiều cảnh bạo lực, máu me và những nam thanh nữ tú dưới 17 tuổi không được xem phim nếu không có sự đồng ý của người lớn (theo tiêu chuẩn phân loại của MPAA). Nếu cảm thấy hứng thú, các bạn có thể tìm hiểu thêm về những thông tin liên quan đến dòng game Mortal Kombat tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.