Valorant: Breeze – Map đấu dành cho những người chơi “tay to”

Hãy cùng Mọt Game tham quan và phân tích chi tiết Breeze, bản đồ sẽ được cập nhật ngay sau khi Act 2 Episode 2 kết thúc vào đầu tháng 5.

Breeze là một cái tên mới trong hệ thống map của tựa game Valorant. Được biết, đây là map đấu thứ 6 được RiotGames thiết kế sau gần nửa năm kể từ ngày Icebox ra mắt.

Vừa qua, trên sóng stream của các player đã có những video gameplay tại bản đồ Breeze. Nhận định ban đầu của họ cho rằng, những người chơi “tay to” sẽ rất thích map đấu này.

Tổng quan về Breeze

Về bối cảnh, Breeze được lấy ý tưởng từ một khu nghỉ dưỡng ven vùng biển Carribean. Đây là một map đấu có 2 bombsite với rất nhiều ngóc ngách và độ cao chênh lệch. Kèm theo đó là rất nhiều khu vực đấu súng trực diện.


Sơ đồ map đấu Breeze.

Điều đầu tiên có thể thấy ở đây rằng, Breeze sở hữu 2 khu vực bombsite rất rộng. Tuy nhiên, các góc ẩn nấp lại khá thoáng và dễ check. Đây được xem là một map đấu tương đối cân bằng cho cả hai phe Attackers và Defenders.

Valorant: RiotGames tung ra hàng loạt hình ảnh về map đấu mới
Valorant: RiotGames tung ra hàng loạt hình ảnh về map đấu mới
Đã gần nửa năm trôi qua kể từ ngày bản đồ Icebox được ra mắt với các game thủ Valorant. Thời gian gần đây, ở các trang mạng xã hội liên tiếp đưa tin về một map thi đấu mới sẽ được RiotGames update sau khi Act 2 của Episode 2 kết thúc. Valorant: Battle...

Phân tích map dành cho Attackers

Về phía Attackers, cả hai khu vực A và B đều có rất nhiều cách đánh và lối đánh để có thể dễ dàng đi vào bombsite. Ngoài ra, khu vực đặt spike cũng rất rộng. Điều này sẽ khiến cho các sentinels và initiator phe phòng thủ gặp khó khăn trong việc setup đồ để bảo vệ bombsite.

Toàn cảnh bombsite A của map Breeze

Phân tích map dành cho Defenders

Còn về phía Defenders, họ được hưởng lợi từ việc bombsite rộng và đường vào khu vực đặt bom tương đối hẹp. Đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho phe phòng thủ khi không cần phải di chuyển đổi góc quá nhiều để bảo vệ bombsite.

Thêm vào đó, ở bombsite B có rất nhiều khu vực chênh lệch độ cao khiến cho việc kê tâm của phe tấn công sẽ gặp nhiều bất lợi hơn.

Bombsite B với rất nhiều khu vực chênh lệch độ cao

Những chú ý đặc biệt về Breeze

Ngoài những phân tích về khu vực bombsite, Breeze cũng có rất nhiều những điểm đặc biệt.

Tại khu vực A Hall có một cánh cổng nhỏ là Mid Chute. Khi di chuyển từ A Hall vào khu vực này, bạn sẽ rơi xuống và để lại một tiếng động rất lớn. Bạn cũng có thể vứt súng hoặc kĩ năng vào cánh cổng này để fake âm thanh trong việc tấn công.

Khu vực Mid Chute gây ra tiếng động lớn khi có vật thể được ném vào

Tại khu vực đường A Hall còn có một cánh cửa có thể mở được từ cả 2 phía. Tuy nhiên, có một sự khác biệt so với những cánh cửa của map Ascent là nó không thể phá được. Thời gian đóng và mở cánh cửa này tương đối lâu.

Khi mở cánh cửa này cũng sẽ để lại âm thanh lớn, đó cũng là một cách để báo động có địch ở khu vực A Hall. Tuy nhiên phe phòng thủ phải rất cẩn thận để phòng thủ khu vực này để đảm bảo không bị móc máy từ CT Spawn.

Cánh cửa dẫn vào bombsite từ A Hall

Đội hình phù hợp với Breeze

Có thể thấy, đây là một map đấu có rất nhiều vị trí quan trọng. Nó yêu cầu cả hai phe phải làm việc rất chặt chẽ với nhau trong việc xử lý tình huống. Và hơn thế, kỹ năng cá nhân cũng rất quan trọng trong bản đồ này.

Những agent khuyên dùng trong map thi đấu này bao gồm: Jett, Raze, Omen, Sova và Sage.

Như đã nói ở trên, đây là một map đấu có khu vực đặt bom tương đối rộng. Đường vào bombsite khá hẹp nên việc chơi các mẫu tướng Sentinel khác sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thay thế Sage bởi Cypher trong việc lấy thông tin địch.

Vị trí bảo vệ bombsite theo Kênh Tin Game

Jett là một mẫu tướng phù hợp với mọi meta. Với việc dựa vào lợi thế map, đây quả là một sân chơi để cho các OPer tỏa sáng.

Ngoài Raze, chúng ta cũng có thể đưa Yoru vào nhờ khả năng dịch chuyển của anh chàng người Nhật này. Tuy nhiên ở các khu vực địa hình hẹp, Raze vẫn là sự lựa chọn hàng đầu với khả năng gây sát thương lớn nhờ kỹ năng Paint Shells.

Map đấu rất nhiều đường dài cho các OP-er thể hiện trình độ

Omen vẫn là mẫu smoker được ưa chuộng nhờ lượng khói dồi dào. Tuy nhiên hãy cân nhắc về việc thay Omen bằng Brimstone hoặc Viper. Bởi lẽ, Brimstone có lượng khói tương đối hạn chế (3 quả) và Viper quá phụ thuộc vào thanh năng lượng. Ngoài ra, tại một số khu vực, khói của Brimstone không thể che kín hoàn toàn khu vực cần thiết.

Khói của Brimstone không thể che kín những khu vực cần thiết

Về phần initiator, Sova luôn là mẫu tướng được ưu tiên hàng đầu. Nhờ vào khả năng lấy thông tin từ những mũi tên và drone, anh chàng cung thủ này luôn được ưu tiên sử dụng ở vị trí initiator.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thay vào đó là vị trí của Breach hoặc Skye. Đây là 2 agent có khả năng gây flash diện rộng và lấy thông tin rất tốt. Nhưng hãy cẩn thận vì có thể sẽ làm choáng cả đồng đội nữa.

Đó là tất cả về map đấu Breeze. Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức về tựa game Valorant trong thời gian sắp tới.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.