Cốt truyện Otaku’s Adventure: Nào ta cùng xuyên không – P.Cuối

Tiếp nối cốt truyện Otaku's Adventure - Trong bài viết này, chúng ta hãy tìm hiểu về mạch truyện của Mòe - cô nàng cuối cùng trong định mệnh.

Trong phần trước, các bạn đã cùng Mọt tìm hiểu về mạch truyện của hai cô nàng Waifu và Gohard trong Otaku’s Adventure. Một người tưởng hiền lành nhưng hóa ra lại là một kẻ muốn hủy diệt thế giới, người còn lại là tsundere chính hiệu, ngoài lạnh trong nóng hết sức dễ thương.

Tuy nhiên nếu cả hai nàng nói trên đều không phải gu của các bạn, hoặc bạn cho rằng Otaku đã thoát khỏi cuộc sống cẩu độc thân quá dễ dàng và mong muốn muốn một chuyến hành trình tìm người yêu ảo tung chảo hơn. Vậy thì chắc hẳn bạn sẽ thích mạch truyện của(^・ω・^) (từ giờ Mọt sẽ gọi là Mòe cho tiện).

Kết cục của việc nhờ lập trình viên sửa máy

Để mở khóa con đường đến với trái tim của Mòe, chúng ta cần quay trở lại với cửa hàng tạp hóa định mệnh. Tại đây, người chơi hãy bỏ ra 160 yên để mua cái tua vít màu vàng (golden screwdriver) rồi kệ xác Waifu bị đèn rơi trúng đầu.

Sau đó, Otaku sẽ đến quán game arcade và gặp Michael – chủ quán kiêm một người đàn ông với gu thời trang khá là dị hợm trên tầng 2. Michael nói với nhân vật chính rằng có một chiếc máy game đang bị hỏng và nhờ cậu sửa giúp mình.

Tuy nhiên có vẻ như ông chú này cũng giống như mấy người lớn tuổi trong nhà Mọt vậy, cứ nghĩ học lập trình là sẽ biết sửa máy tính. Trong trường hợp của Otaku’s Adventure thì có lẽ Michael nghĩ rằng nhân vật chính thích lập trình thì chắc hẳn cũng biết sửa máy game.  

Chính lối suy nghĩ này đã dẫn tới một kết cục hết sức bi thảm. Ngay khi cậu chàng đặt cục sạc pin dự phòng của mình vào, chiếc máy game đã ngay lập tức nổ tung, khiến quán game bi bao trùm trong biển lửa và tất cả mọi người trong quán trừ Michael và Otaku đều tử vong (trong đó có cả Gohard). Vậy nên Mọt mới bảo rằng trong tựa game này, chỉ cần bạn lựa chọn khác đi một chút thôi cũng sẽ dẫn đến kết quả không thể nào ngờ trước được.

Lúc này, để sửa chữa lỗi lầm Michael mới hé lộ sự thật về sức mạnh của mình. Hóa ra ông chú này có khả năng di chuyển đến một thế giới khác – nơi mà ma thuật và quái thú thực sự tồn tại. Thêm vào đó, tốc độ thời gian trôi tại thế giới này cũng nhanh hơn nhiều so với Trái Đất. Cụ thể hơn, cứ 10 phút ở Địa Cầu tương đương với 100 năm tại dị giới. 

Tuy nhiên, năng lực của Michael cũng có hạn chế, ông chỉ có thể truyền tống tối đa một người mà thôi. Vậy nên với lý do Otaku đang trẻ và khỏe hơn, ông chủ quán game đã gửi cậu đến dị giới để tìm kiếm vật phẩm ma thuật để có thể cứu sống mọi người.

Mòe – waifu từ thế giới khác

Trong khi nhân vật chính trong các bộ manga isekai đều sở hữu sức mạnh phi thường, việc xuyên không trong Otaku’s Adventure lại chẳng mang đến cho nhân vật chính của chúng ta năng lực gì cả.  Khi vừa đặt chân đến thế giới mới, chưa kịp làm gì thì cậu đã bị mấy con quái tép riu hội đồng đánh chết.

Cứ tưởng Otaku chưa kịp có người yêu đã phải nhắm mắt xuôi tay rồi. Nhưng lúc này, Mòe – một phù thủy với sứ mệnh tìm kiếm vị anh hùng trong truyền thuyết – đã xuất hiện và hồi sinh cho cậu.Dù khá thất vọng về khả năng chiến đấu của Otaku, Mòe vẫn đưa cậu chàng đi làm bài kiểm tra xác nhận rằng cậu có phải một người anh hùng được các vị thần mang đến cho thế giới này hay không.

Bây giờ là mấy giờ? Chắc chắn là giờ bổ túc văn hóa. Năm 2021 rồi thì chắc hẳn các bạn đều đã biết về câu chuyện Thanh gươm trong đá rồi, đúng không? Câu chuyện về vua Arthur, người đã rút thanh Excalibur ra khỏi đá rồi trở thành vua của nước Anh đó.

Diễn biến tiếp theo trong Otaku’s Adventure cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên thay vì thanh gươm báu trong đá thì Mòe lại dẫn cậu chàng tới cây thông bồn cầu trong toilet. Với sức mạnh được tích tụ sau bao nhiêu năm tập tay giữa đêm, Otaku đã thành công rút món vũ khí huyền thoại này ra và chứng minh rằng cậu chính là người anh hùng mà Mòe đang tìm kiếm.

Ngay lúc đó, cô nàng đã nhanh chóng trao cho nhân vật chính một nụ hôn để thành lập khế ước giữa phù thủy và anh hùng. Nội dung của khế ước này cũng khá oái oăm, giờ đây Mòe đã hoàn toàn thuộc về Otaku. Tuy nhiên nếu cậu chàng dám tơ tưởng đến người phụ nữ nào khác, cậu sẽ phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Cái kết hạnh phúc mãi mãi về sau trong Otaku’s Adventure

Mòe nói rằng từ trước đến nay anh hùng và phù thủy vẫn luôn kết đôi với nhau. Mặc dù thế giới này hiện đang trong thời kỳ hòa bình và không cần ai cứu giúp, cô đã luôn chờ đợi người hùng của mình trong suốt 100 năm.

Cảm động vì sự quyết tâm của cô nàng, Otaku đã hứa sẽ ở lại dị giới bên cạnh cô mãi mãi. Nhưng một lúc sau, cậu mới nhớ ra nhiệm vụ của mình khi đến thế giới này. Vì không dám nói ra sự thật, cậu đã lừa Mòe đi tìm các món vật phẩm ma thuật cùng mình.

Cuối cùng thì sau khi đánh bại bao nhiêu kẻ địch, Otaku cũng tìm được một món vật phẩm có khả năng dập tắt ngọn lửa ở quán game, đó là một cái bình cứu hỏa… Yep, tốn bao nhiêu công sức đi qua một thế giới khác chỉ để lấy bình cứu hỏa.

Chuyện gì đến cũng phải đến, khi tìm thấy cách để dập tắt đám cháy thì Otaku và Mòe cũng phải nói lời ly biệt. Tuy không muốn nhưng cuối cùng cô phù thủy vẫn phải để người anh hùng của mình thực hiện nhiệm vụ, dù biết rằng với sự khác biệt về thời gian, cho dù Otaku chỉ về Trái Đất 10 phút thôi thì cô cũng sẽ phải sống trong cô độc thêm 100 năm nữa.

Với sự giúp đỡ của bình cứu hỏa và các lọ thuốc hồi sinh, nhân vật chính đã cứu sống tất cả mọi người và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Sau đó, cậu kể lại mọi chuyện và cầu xin Michael cho anh được quay trở lại dị giới.

Trở lại nơi hai người gặp nhau, Otaku nhìn xung quanh nhưng không hề thấy bóng dáng của Mòe, cậu cứ ngỡ rằng mình đã chậm chân và cô đã không thể chờ đợi thêm được nữa. Bất ngờ thay, có lẽ cuối cùng trời cũng đã rủ lòng thương chàng trai 18 tuổi nhưng vẫn còn trinh nên đã đưa cậu về đúng thời điểm ngay sau khi cặp đôi nói lời tạm biệt.

Vậy là Otaku và Mòe sống bên nhau hạnh phúc mãi mãi về sau. Hoặc cho tới khi cậu chàng bỗng dưng nổi hứng chán cơm thèm phở, mà theo Mọt nghĩ là rất có khả năng xảy ra khi chúng ta nghĩ đến việc chỉ mới nhìn Waifu thôi là nhân vật chính đã dính tình yêu sét đánh rồi.

Otaku’s Adventure kết thứ tư: Chỉ có đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau

Thật ra thì ngoại trừ mạch truyện của ba cô nàng Waifu, Gohard và Mòe, Otaku vẫn có thể tìm thấy hạnh phúc đích thực của đời mình một cách cực kỳ nhanh gọn lẹ. Để mở khóa đoạn kết ẩn này, chúng ta cần phải quay trở lại quán tạp hóa định mệnh, khi Otaku gặp Waifu lần đầu tiên. Lúc này, thay vì tìm cách tán gái như một người bình thường, các bạn hãy tấn công ngay lập tức, chọn lời thoại “I love you”.

Tuy nhiên thay vì cưa đổ Waifu, sự táo bạo của cậu chàng sẽ khiến anh nhân viên cửa hàng rung động và hai người đã có một đêm đáng nhớ bên nhau. Vậy là từ giờ, Otaku sẽ không còn phải lo việc bị táo bón nữa, theo Mọt thì cái kết này cũng được tính là khá tốt đẹp.

Có rất nhiều tựa game yêu cầu người chơi phải chọn lựa các lời đường mật để có thể thành công tán tỉnh các NPC. Và cũng giống như ngoài thế giới thật, thế giới game cũng có thể khiến người chơi cảm thấy xấu mặt khi lỡ chọn phải mấy câu thả thính sai sai. Vậy những câu này là gì? Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.