Cốt truyện Resident Evil Village – P.1: Ác mộng từ quá khứ lại trỗi dậy

Resident Evil Village - phần thứ 8 của thương hiệu Thành Phố Ma đình đám, hứa hẹn sẽ mang đến cho game thủ những cuộc phiêu lưu cực chất.

Cốt truyện Resident Evil Village chào đón người chơi bằng một câu chuyện cổ tích nói về một cô bé đang cùng với mẹ đi hái dâu rừng để mang đến chỗ làm cho cha của cô tuy nhiên, tất cả những gì họ tìm thấy được là bầu không khí lạnh lẽo đến đáng sợ, còn trên những bụi dâu thì lại chẳng có lấy một quả. Nhất quyết phải tìm cho bằng được dâu để mang đến cho cha, cô bé chạy một mạch vào sâu bên trong khu rừng, mặc cho những lời cảnh báo của bà mẹ.

Cô chạy nhảy từ mảng rừng này đến mảng rừng khác và cuối cùng là bị lạc, không biết đâu là đường về. Bầu trời bắt đầu tối sầm lại và cô bé cảm nhận được dường như có nhiều cặp mắt đáng sợ đang dõi theo từng bước chân của mình. Bất chợt, chúng khiến cho cô nhớ về những câu chuyện ma mẹ thường hay kể trước khi đi ngủ tuy nhiên, mọi nỗi sợ chợt tan biến khi cô bắt gặp một con dơi khổng lồ. Con dơi tự cắn một bên cánh của mình, từ vết thương chảy ra một dòng dung dịch có màu sắc lạ thường, nó nói: “Chắc hẳn con đang rất khát nước đúng không? Hãy uống thử thứ nước này đi nhé!”

Resident Evil Village

Trước sự thân thiện của con dơi, cô bé nở một nụ cười thật tươi trên môi và nhanh chóng nếm thử thứ nước kì lạ kia. Tuy cơn khát đã được giải tỏa nhưng cô vẫn chưa tìm được đường quay lại với mẹ của mình. Màn đêm dần buông xuống, cái lạnh bắt đầu kéo tới gần hơn, cô vô tình nhìn thấy một khu nghĩa trang bị bao phủ bởi một lớp sương mù mờ ảo vô cùng đáng sợ. Đột nhiên một con quái vật có ngoại hình trông rất giống một con nhện khổng lồ, hiện ra. Cũng như con dơi đã gặp trước đó, con quái này tặng cho cô một món quà. Đó là một chiếc váy bông để giúp cô bé giữ ấm cơ thể trong màn đêm lạnh giá. Sau đó con quái vật từ từ biến mất.

Tiến sâu hơn vào khu rừng, cô tìm thấy một chiếc thuyền gỗ và hi vọng rằng nó sẽ giúp cô tìm được đường về nhà tuy nhiên, cơn đói đã dần khiến cho sức lực của cô càng lúc càng trở nên kiệt quệ. Bỗng một con thủy quái xuất hiện, nó đưa cho cô bé một chiếc vẩy và nói rằng: “Ăn đi con, ăn cho no để còn có thể đi tiếp…” Ngay lập tức, nó lại lặng sâu xuống đáy hồ. Những cơn sóng và ngọn gió lại tiếp tục đưa chiếc thuyền nhỏ của cô đến một xứ sở thần tiên kì lạ, nơi mọi thứ đều được cấu tạo từ những mảnh kim loại và đủ các loại bánh răng. Tại đây có một con ngựa sắt, nó bắt đầu tiến lại gần hơn và chạm đầu vào bàn tay của cô bé.

Resident Evil Village

Ngay khi nhìn thấy trên đầu con ngựa có một bánh răng bằng vàng, cô liền tháo nó ra vì nghĩ rằng đây là một món quà khác mà mẹ thiên nhiên muốn tặng cho mình. Tuy nhiên, không giống như những lần trước, lần này con ngựa bỗng nhiên nổi giận, nó bắt đầu triệu hồi những con quái vật trước đó nhưng đáng sợ nhất, một mụ phù thuỷ hắc ám bất ngờ xuất hiện… Trong tâm trí của cô chẳng còn gì ngoài nỗi kinh hoàng tột độ, mụ phù thủy nói: “Gifts we gave, but more you took. So more, in turn, is due…” Có thể tạm hiểu là quà được tặng mà không biết quý, lại còn tự ý đòi hỏi thêm thì sớm muộn gì cũng sẽ phải ân hận.

Đó là câu chuyện cổ tích mà Mia – vợ của Ethan Winters (nhân vật chính của Resident Evil 7 và Resident Evil Village), thường dùng để ru ngủ cô con gái bé bỏng của mình là Rose. Vậy là hơn ba năm đã trôi qua kể từ khi họ cùng nhau trốn thoát khỏi những nỗi kinh hoàng ở Lousiana. Nói cách khác, sau khi các sự kiện của bản thứ 7 kết thúc, Chris Redfield đã đưa hai vợ chồng đến một thị trấn nhỏ ở châu Âu để có thể bắt đầu một cuộc sống mới và tại đây họ đã sinh ra Rose. Về phần Ethan sau khi trải qua không biết bao nhiêu sóng gió để giải cứu vợ, anh đã quá lo sợ rằng vào một ngày nào đó, quá khứ đáng sợ kia lại tìm đến gia đình của mình và phá hủy hết tất cả mọi thứ.

Lady Dimitrescu: Ác nữ xinh đẹp “tươi không cần tưới”
Lady Dimitrescu: Ác nữ xinh đẹp “tươi không cần tưới”
Lady Dimitrescu - nhân vật phản diện duy nhất của cả thương hiệu game kinh dị Resident Evil, khiến cho netizen chết mê chết mệt.

Vì nỗi lo thường trực đó anh quyết định sẽ chuẩn bị hết tất cả mọi thứ, từ rèn luyện và nâng cao thể chất, cho đến thuần thục những kỹ năng sử dụng các loại vũ khí tầm gần, lẫn tầm xa. Tuy nhiên, dù cho có đề phòng kỹ lưỡng như thế nào đi chăng nữa, thì vẫn luôn có những điều vượt qua tầm kiểm soát của chúng ta. Và rồi cái ngày định mệnh đó cũng đến. Vào một đêm nọ, sau khi chăm và ru cho em bé ngủ, hai vợ chồng Ethan và Mia lại cùng nhau ngồi xuống để tận hưởng những giờ phút yên bình sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Nhưng dường như có chuyện gì đó luôn làm phiền lòng Ethan, anh tâm sự với vợ rằng mọi thứ diễn ra quá nhanh, liệu rằng đến một lúc nào đó, những cơn ác mộng của ba năm về trước lại một lần nữa tìm đến tổ ấm của họ hay không? Liệu mọi thứ đã kết thúc? Và nếu kết thúc rồi, thế thì tại sao anh lại cảm thấy trong lòng mình nặng trĩu đến như vậy?

Khác với mọi hôm, Mia bỗng dưng trở nên giận dữ và gằn giọng với chồng của cô. Mia nói rằng chẳng có gì phải lo nghĩ cả, tất cả là do những nỗi ám ảnh đã khiến anh trở nên hoang tưởng một cách điên cuồng mà thôi. Nghĩ cũng đúng, có khi nào những nỗi ám ảnh trước đây đã khiến cho Ethan trở thành một người đàn ông hoang tưởng hay không? Những dòng suy nghĩ của một người chồng, nỗi lo toan của một người cha bất ngờ bị cắt ngang bởi một phát súng chí tử đến từ bên ngoài cửa sổ. Mia đã bị bắn? “MIA NẰM XUỐNG ĐI EM!!!” – nam chính Resident Evil Village gào lên thảm thiết nhưng cô vợ vẫn cứ đứng đó và cứ thế hàng chục, hàng trăm phát đạn bắt đầu ghim nát người cô.

Nhưng điều kỳ lạ nhất mà Mọt tui để ý, ngay sau phát súng đầu tiên, nét mặt của Mia vẫn không có chút nào biến đổi, cứ như thể cô là một người vô hồn, chẳng cảm thấy sợ hãi hay thậm chí là đau đơn vì những vết thương trên cơ thể. Ánh đèn vụt tắt và Mia ngã xuống sàn nhà lạnh lẽo. Lúc này Chris Redfield cùng với đội đặc nhiệm của anh bất ngờ xuất hiện và bao vây nam chính. “TẠI SAO?!!!” – Ethan thét lên trước mặt người đàn ông được cho là ân nhân của gia đình anh, “Tại sao anh lại nhẫn tâm làm vậy với gia đình của tôi?” Chris chỉ biết nói lời xin lỗi và đứng nhìn anh chàng Ethan tội nghiệp… Không giải thích thêm bất cứ điều gì.

Tiếng khóc của bé Rose bỗng dưng cất lên, Ethan quay sang thì thấy một tên lính đang bế cô con gái bé bỏng của anh, “Mấy người định làm gì với con gái của tôi?!!!” Anh vừa nói vừa chống cự để giải cứu cô bé nhưng đã bị đánh ngất đi… Qua cách nói chuyện giữa Chris và thuộc cấp, ta có thể phần nào hiểu rằng Ethan và Rose đã được đưa lên một chiếc xe tải và chở đến một nơi bí mật. Trong cơn mê sảng, Ethan nhớ về những cuộc trò chuyện trước đó với Mia, dường như cô vợ vẫn còn nhiều điều muốn nói nhưng vẫn chưa có cơ hội để chia sẻ với chồng. Bất chợt những hồi ức của Ethan bị cắt ngang bởi tiếng chuông điện thoại reo inh ỏi, anh bừng tỉnh thì thấy đoàn hộ tống đã bị tấn công từ lúc nào chẳng hay.

Trời thì tối đen như mực, dưới ánh sáng mập mờ của chiếc đèn pin, anh thấy được xung quanh có rất nhiều xác chết và tất cả đều là thuộc hạ của Chris Redfield nhưng điều đáng sợ nhất là không thấy bé Rose đâu cả. Tuy nhiên trong cái rủi có cái may, anh phát hiện ra dấu vết được cho là của những kẻ tấn công đã để lại, nào là vệt máu, nào là dấu chân in trên nền tuyết trắng xóa. Lần theo chúng, Ethan tìm thấy một ngôi làng trông có vẻ cổ xưa. Thật kỳ lạ thị trấn này lại chẳng có lấy một bóng người, cứ như thể đây là một ngôi làng ma vậy. Chuyện gì đang diễn ra? Tất cả mọi người đi đâu cả rồi? Màn đêm u tối cùng với những vết máu đã dẫn nhân vật chính của Resident Evil Village đến một căn nhà gỗ ở gần đó.

Bất chợt có nhiều tiếng động kỳ lạ phát ra từ dưới tầng hầm, thiết nghĩ rất có thể gần đây đã xảy ra một sự kiện kinh khủng gì đó, khiến cho dân làng hoảng sợ và bỏ đi biệt tích, hoặc chí ít một số người vẫn còn đang lẩn trốn đâu đó tại đây nhưng khi bước xuống, Ethan lại chẳng tìm thấy ai. Lúc này trên tầng đột nhiên phát ra nhiều âm thanh đáng sợ, nghe như tiếng đổ vỡ. Khi lên trên, anh nhìn thấy tất cả đồ vật trong nhà đều đã bị phá nát, xung quanh còn có nhiều vết dung dịch có màu đỏ, trông rất giống như máu, không những vậy một mảng tường gỗ của căn nhà đã bị phá vỡ một cách bí ẩn, “Thứ gì có khả năng tàn phá một cách kinh khủng như thế này?” – Ethan thầm nghĩ. Ngoài trời đã bắt đầu sáng và thế là nhân vật chính của chúng ta lại tiếp tục tìm cách giải cứu con gái của mình.

Nhưng để làm được điều đó, trước hết anh sẽ phải điều tra xem chuyện gì đã xảy ra với ngôi làng này. Bên trong một căn nhà khác của thị trấn, Ethan tìm thấy một người đàn ông lớn tuổi, tay cầm một khẩu súng săn. Chưa kịp giải thích tình hình hiện tại thì ông ta liền đưa cho anh chàng của chúng ta một khẩu súng lục, miệng thì liên tục thốt ra những câu nói vô nghĩa: “Bọn chúng đã phát hiện ra chúng ta rồi! Hãy chuẩn bị đi!” Vừa dứt câu, ông lão đã bị tấn công bởi một cánh tay kinh tởm xuất hiện từ trần nhà. Dù cho đã trải qua không biết bao nhiêu hiểm nguy từ bản Resident Evil 7 và đã được Chris Redfield huấn luyện đủ các loại kỹ năng chiến đấu, nhưng từ đầu Resident Evil Village tới giờ Ethan khá bất lực và không thể nào cứu được ông lão tội nghiệp kia.

Và cũng chính ngay tại lúc này, anh đã bị tấn công bởi những người, à không nói đúng hơn là những con quái vật có ngoài hình rất giống người. Một tên bất ngờ nhảy bổ vào người Ethan và ngoạm đứt hai ngón tay của anh. Bị áp đảo về quân số, nam chính buộc phải trốn vào một căn nhà ở gần đó. Anh gia cố cửa nẻo và tìm cách tiêu diệt từng tên một tuy nhiên, cứ một con quái bị giết, ngay lập tức lại xuất hiện thêm 3 con khác. Tiếng súng, xen lẫn với tiếng gào thét của các sinh vật đã thu hút sự chú ý của một thứ còn khủng khiếp hơn rất nhiều. Phía xa xa ngôi làng, đột nhiên hiện ra một tên khổng lồ râu ria rậm rạp, tay cầm một chiếc búa to một cách khủng khiếp.

Resident Evil Village

Hắn bắt lấy Ethan và ném anh xuống đất, cứ như thể anh là một con búp bê đồ chơi. Đối mặt với gã khổng lồ khát máu, cùng với cả đám quái thai dị hợm, tất cả những gì Ethan có thể làm bây giờ là chờ chết mà thôi… thế nhưng mọi chuyện lại không kết thúc dễ dàng như vậy. Lúc này bỗng dưng tên quái dị chợt nhìn ra đằng xa, dường như hắn nghe thấy tiếng gọi hoặc có ai đó báo hiệu cho hắn quảy trở lại sào huyệt, thế là cả lũ quái lại kéo nhau đi, để lại chàng trai tội nghiệp với bàn tay trái bị thương một cách nghiêm trọng.

Qua các bản demo và những thông tin liên quan đến Resident Evil Village được nhà phát triển Capcom tiết lộ trước đó, chúng ta có thể biết được đám quái này gọi là Lycans (một dạng sinh vật nửa người nửa sói) tuy nhiên ngay tại thời điểm đó, người chơi cũng như chính bản thân Ethan vẫn chưa biết được rằng nguồn gốc cũng như lai lịch của đám này thực sự là gì. Chúng ta chỉ biết rằng Lycans chính là những người dân bản địa, “từng là” thì nghe có lý hơn nhưng chẳng rõ vì lí do gì, Mother Miranda (Mẹ Miranda – phản diện chính của Resident Evil Village, đồng thời cũng là một người phụ nữ được dân làng tôn thờ như một vị thánh sống) đã bắt họ đi và thực hiện hàng loạt cuộc thí nghiệm lên cơ thể của họ.

Sau những thí nghiệm thất bại giờ đây họ chỉ còn là những sinh vật khát máu, trong trí óc mơ hồ chỉ tồn tại suy nghĩ chuyện giết chóc và kiếm ăn bằng cách tấn công những người dân vô tội khác. Quay trở lại với Ethan, sau khi băng bó xong vết thương, anh bất giác nghe thấy tiếng leng keng ngay phía sau. Anh quay lại thì thấy một bà lão khoác trên người bộ áo choàng đen, đang đứng giữa con hẻm. Ethan liền đuổi theo và phát hiện ra rằng bà ta biết về Rose cũng như về người phụ nữ mà dân làng tôn thờ – Mẹ Miranda.

“Rose? À đúng rồi, chính là Rose! Tính mạng của con bé đang ngàn cân treo sợi tóc! Kể từ khi Mẹ Miranda mang con bé đến đây, cuộc sống của tất cả mọi người bắt đầu bị đảo lộn, cái chết dần bao phủ khắp mọi con hẻm tại nơi đây…” – Bà ta vừa nói vừa cất lên những tiếng cười ghê rợn. Mặc cho những lời nài nỉ của Ethan, bà lão cứ thế mà bước đi và dần biến mất một cách bí ẩn đằng sau một cánh cửa sắt dần vào ngôi làng. Ethan hướng mắt nhìn ra đằng xa thì thấy một toà lâu đài khổng lồ, bước đến những tấm bảng chỉ đường, anh mới biết được đây chính là Lâu đài Dimitrescu. Nghĩ thầm những kẻ đã bắt cóc bé Rose của anh chắc chắn đang lẩn trốn và bày mưu tính kế gì đó ngay tại nơi này, anh bèn tìm đường để đột nhập vào toà dinh thự dù chưa biết thứ khủng khiếp gì đang chờ đợi mình ở phía trước.

Cốt truyện của Resident Evil Village sẽ còn được tiếp diễn…

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.