Resident Evil Village: Big Mom Dimitrescu và nguồn gốc của Tứ Hoàng

Trong bài viết này, Mọt xin giới thiệu chi tiết về trùm cuối Miranda cùng những lãnh chúa dưới trướng bà ta trong Resident Evil Village.

Chỉ vừa phát hành được vài hôm thế nhưng Resident Evil Village đã chứng tỏ độ hot của mình và nhanh chóng độc chiếm vị trí đầu danh sách game bán chạy của Steam. Vậy nên Mọt đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ các bạn độc giả, yêu cầu viết một bài giới thiệu chi tiết về các con trùm xuất hiện ở trong game.


È hèm. Nếu các bạn nóng lòng muốn biết, thì Mọt sẵn lòng trả lời. Để đề phòng thế giới bị phá… Á nhầm kịch bản. Trong bài viết này , Mọt xin giới thiệu chi tiết về năm con boss chính mà ngươi chơi sẽ phải đối mặt.

Lưu ý: Có spoil nội dung game nếu bạn chưa chơi xong thì hãy hoàn thành Resident Evil Village trước rồi hãy quay lại nhé!!!

Mother Miranda

Miranda là một nhà khoa học, người đột biến đồng thời là lãnh đạo tôn giáo tại một ngôi làng nhỏ ở Đông Âu và được những người dân làng tôn sùng gọi với cái tên “Mother Miranda”. Trong Resident Evil Village, bà ta đóng vai trò nhân vật phản diện chính.

Mặc dù thường xuất hiện với hình tượng trẻ trung, thật ra Miranda đã sống hơn 1 thế kỷ rồi. Bà ta được sinh ra vào khoảng cuối thế kỷ thứ 19 tại ngôi làng trong game. Thế nhưng cuộc đời bà đã chuyển sang một hướng đi đen tối hơn vào năm 1918, khi dịch cúm Tây Ban Nha cướp đi sinh mạng của Eva – đứa con gái 10 tuổi của Miranda.

Trong khi quá đau buồn vì cái chết đột ngột của Eva, Miranda đã đi lạc đến một hang động với ý định quyên sinh để được đoàn tụ với con gái của mình. Tuy nhiên tại đây, bà đã tình cờ tiếp xúc với Megamycete – một dạng siêu nấm – và có được ý thức của những người từng tiếp xúc với loại nấm này nhưng đã chết (trong đó có Eva). Không chỉ vậy, Megamycete còn ban cho bà ta khả năng bất tử, trẻ mãi không già, bay, hồi phục nhanh… 

Nhận ra đây là một cơ hội trời ban để hồi sinh con gái, Miranda đã quay trở về làng và thành lập một giáo phái của riêng mình, đồng thời thực hiện thí nghiệm lên những người dân vô tội để tìm kiếm một vật chứa phù hợp cho ý thức của  Eva.

Tuy nhiên đây là một việc cực kỳ khó khăn, phần lớn những người tiếp xúc với Cadou (ký sinh trùng được tạo ra từ Megamycete) đều biến trở thành lycan. Dù có 4 cá thể (Alcina Dimitrescu, Donna Beneviento, Salvatore MoreauKarl Heisenberg) thành công trong việc kết hợp với Cadou, tuy nhiên không có ai phù hợp để làm thân xác cho con gái của bà ta cả.

Không chỉ vậy, Miranda từng dạy dỗ và dẫn dắt Oswell E. Spencer – một trong những người sáng lập tập đoàn Umbrella – thực hiện lý tưởng tiến hóa con người của hắn. Vậy nên chúng ta có thể nói rằng Miranda là kẻ đã gián tiếp gây ra tất cả những sự kiện chính trong dòng game Resident Evil.

Nhiều năm sau, khi được tổ chức tội phạm The Connections hứa hẹn sẽ giúp đỡ thực hiện kế hoạch hồi sinh Eva; Miranda đã giao cho bọn họ Mold (mẫu vật chiết xuất từ Megamycete) và DNA của Eva. Tuy nhiên Eveline – thành phẩm cuối cùng – vẫn không đạt yêu cầu của bà ta.

Ba năm sau khi những sự kiện trong Resident Evil 7 kết thúc, The Connections thông báo cho Miranda về sự tồn tại của Rosemary “Rose” Winter – đứa con gái của Ethan WintersMia Winters. Vậy là Miranda lập nên kế hoạch bắt cóc Rose vì cho rằng cô bé chính là vật chứa hoàn hảo để hồi sinh cho Eva. Đây cũng là đoạn khởi đầu của phần game Resident Evil Village.                      

Alcina Dimitrescu

Trong Resident Evil Village, ta được biết Alcina Dimitrescu là người cuối cùng mang dòng máu quý tộc của nhà Dimitrescu. Bà sống với ba người “con gái” của mình tại lâu đài Dimitrescu.

Mặc dù có độ tương thích cực tốt với ký sinh trùng Cadou, thế nhưng Alcina lại không phù hợp để trở thành thân thể mới cho Eva. Lý do là bởi trong quá trình đột biến, căn bệnh di truyền về máu của bà ta cũng được tiến hóa theo luôn.

Cụ thể, Cadou trao cho Alcina khả năng bất tử, dung nhan mãi dừng lại ở tuổi 44, khả năng hồi phục và sức mạnh phi thường, thêm vào đó hai bộ móng vuốt cực kỳ sắc bén. Tuy nhiên căn bệnh về máu lại yêu cầu bà phải uống máu mỗi ngày để giữ khả năng hồi phục như Wolverine đồng thời cũng khiến cơ thể Alcina trở nên to lớn bất thường. 

Để duy trì nguồn cung máu được tươi mới liên tục, Alcina thường xuyên tuyển người hầu để thay thế cho những kẻ xấu số đã bị đày xuống hầm ngục và giết chết. Máu của những người này được sử dụng để tạo ra loại rượu vang đỏ Sanguis Virginis (Huyết trinh nữ), trong khi đó thân xác của họ biến thành hai loài quái vật Moroaicǎ và Samca.     

Ngoài ra, ba người “con gái” của Alcina (Daniela, BelaCassandra) là những sinh vật được ấp nở từ trứng của ký sinh trùng Cadou. Lady Dimitrescu thật sự coi ba “cô gái” này là người thân, điều này được thể hiện qua những biểu hiện đau buồn của bà sau khi họ bị Ethan giết chết. 

Vì một lý do nào đó mà Alcina lại cất giấu Dagger of Death’s Flowers – con dao găm được tẩm hàng trăm chất độc có thể vô hiệu hóa khả năng hồi phục của bà ta ở ngay trong lâu đài.    

Donna Beneviento 

Donna Beneviento là một người phụ nữ kiệm lời và luôn che kín mặt bằng chiếc khăn tang màu đen, đồng thời cũng là con trùm thứ hai mà người chơi sẽ phải đối mặt trong Resident Evil Village. Bà là thành viên cuối cùng của nhà Beneviento – gia tộc nổi tiếng với nghề làm búp bê.

Kể từ khi còn nhỏ, Donna luôn cảm thấy tự ti về vết sẹo trên mặt. Người bạn duy nhất của bà là Angie – con búp bê được bố của bà tạo ra. Sau khi bố mẹ qua đời, Donna đã sống cuộc đời cô độc và tịch mịch cho đến khi gặp được Mother Miranda và trở thành người đột biến.

Cadou trao cho Donna khả năng điều khiển các con rối bằng cách tách Mold ra thành nhiều phần; và tiết ra một loại hóa chất giống pheromon để điều khiển đám thực vật bị nhiễm Megamycete. Khi có người hít phải phấn hoa từ những thực vật này, Donna có thể khiến người đó gặp phải ảo giác.

Ngoại trừ những năng lực kể trên thì cơ thể của nhân vật này cũng chỉ có sức chịu đựng tương đương với một con người bình thường. Ngoài ra, Donna cũng mắc chứng suy nhược thần kinh cực nặng và có một phần thịt biến dị ở xung quanh mắt phải. Đây là lý do khiến bà ta không phù hợp để làm vật chứa cho Eva dù tương thích tốt với Cadou.         

Salvatore Moreau

Không có nhiều thông tin về quá khứ của con trùm thứ 3 trong Resident Evil. Chúng ta chỉ biết rằng hắn là người cuối cùng thừa kế hồ chứa nước của gia tộc Moreau. Ngoài ra, cũng giống như nhiều cư dân khác ở khu vực này, Salvatore từng là một tín đồ của giáo phái tôn thờ Mother Miranda trước khi bị đột biến.

Mặc dù không biến thành lycan, tuy nhiên số phận của tên này cũng không tốt đẹp hơn bao nhiêu. Bởi vì độ tương thích của hắn với Cadou rất kém, Salvatore bị biến thành một tên gù với vẻ bề ngoài dễ gây buồn nôn, nội tạng thì bị biến thành những cơ quan tương tự như mang cá và bong bóng cá.

Ngoài ra, do không thể kiểm soát được sự phát triển của tế bào nên xung quanh nơi ở của hắn ta đều bị bao phủ bởi lớp enzyme dày và nhớp nháp, Moreau cũng không thể điều khiển khả năng biến hình. Sức mạnh của con trùm này cũng không có gì đặc biệt, ngoại trừ việc có khả năng phun acid thì cũng chỉ có thể hóa thành một con quái vật mà thôi.

Đánh giá Resident Evil Village: Góc nhìn khác về vẻ đẹp của văn hoá châu Âu
Đánh giá Resident Evil Village: Góc nhìn khác về vẻ đẹp của văn hoá châu Âu
Resident Evil Village được cộng đồng game thủ đánh giá là dự án game kinh dị sinh tồn đỉnh nhất mà nhà phát triển Capcom đã từng thực hiện.

Có lẽ bởi vì ngoại hình xấu xí của mình nên Salvatore luôn cảm thấy tự ti, hiếm khi rời khỏi nhà và luôn mong muốn được những vị lãnh chúa khác thừa nhận. Hắn ta luôn cố gắng làm vui lòng Mother Miranda – người mà hắn coi như mẹ ruột. Vậy nên tên quái thai này đã tự thực hiện thí nghiệm Cadou lên cơ thể người nhưng không thành công vì khả năng nhận thức quá hạn chế. 

Ngoài ra, còn một chi tiết đáng chú ý khác về nhân vật này. Địa điểm hắn ta thực hiện thí nghiệm được gọi là “Phòng khám Moreau”. Vậy nên có thể Salvatore hoặc một thành viên trong gia đình Moreau từng là bác sĩ. 

Karl Heisenberg

Karl Heisenberg là một kỹ sư thiên tài, người thừa kế nhà máy của dòng họ Heisenberg, lãnh chúa mạnh mẽ nhất dưới trướng của Miranda và đồng thời là con trùm thứ tư trong Resident Evil Village.

Trong số 4 người thành công kết hợp với Cadou, Karl là người duy nhất không gặp bất kỳ hạn chế hay tác dụng phụ nào cả. Ngoại trừ khả năng hồi phục tuyệt vời, hắn ta còn có những cơ quan phát điện tương tự như loài cá đuối điện Nhật Bản Narke Japonica. Bằng cách khống chế dòng điện bên trong cơ thể, Karl có thể điều khiển từ trường và kim loại.

Mặc dù là một “mẫu vật” xuất xắc, tuy nhiên Miranda vẫn cảm thấy tên “Magneto phiên bản Resident Evil” không phù hợp để trở thành vật chứa ý thức của Eva. Với thông tin này thì Mọt nghĩ rằng Rose – cô con gái của Ethan – khi trưởng thành sẽ cực kỳ mạnh mẽ đây.

Ngoài ra, Karl là vị lãnh chúa duy nhất luôn có ác cảm với Mother Miranda vì hắn ta nghĩ rằng mong muốn hồi sinh đứa con gái quá cố của bà ta thật quá ích kỷ. Vậy nên hắn ta đã quyết định thành lập một đội quân quái vật của riêng mình nhằm lật đổ Mother Miranda.  

Vậy là Resident Evil Village đã được phát hành vào ngày 7 tháng 5 vừa qua. Chỉ trong một ngày, tựa game này đã nhanh chóng lập kỷ lục về số lượng người chơi, vượt mặt các phần trước trong loạt game sinh tồn kinh dị đình đám của Capcom. Mới nghe thông tin này thôi cũng đã thấy đáng chơi rồi.

Nếu các bạn muốn trải nghiệm trò chơi này nhưng lại chẳng biết gì về thương hiệu Resident Evil cả. Đừng lo lắng bởi vị Mọt có một video tóm tắt toàn bộ 7 phần game trước dành riêng cho bạn đây.

  

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.