Resident Evil Village: Capcom bị tố đạo hình ảnh của phim kinh dị ra mắt năm 2013

Một nhà làm phim đã cáo buộc Capcom về việc sử dụng nhiều thiết kế sinh vật của mình để tạo ra các loại quái vật trong Resident Evil Village.

Richard Raaphorst – đạo diễn của bộ phim kinh dị cổ điển Frankenstein’s Army (Đội Quân Ma), ra mắt hồi năm 2013, đã chia sẻ một số thông tin gây tranh cãi. Theo đó, ông cáo buộc nhà phát triển Capcom đã sử dụng hình ảnh sản phẩm của mình mà chưa xin phép.

Capcom

Cụ thể hơn trong bản Resident Evil Village, Capcom đã tạo ra một loại quái vật sở hữu khá nhiều nét tương đồng với Big Daddy – sinh vật quái dị với đầu và mặt là một chiếc quạt to tướng, xuất hiện trong tác phẩm của Richard. Tay đạo diễn chia sẻ: “Vào năm 2013, lúc tôi đang đạo diễn Frankenstein’s Army, một bộ phim có đủ các loại quái vật khủng khiếp. Tất cả những đám quái này đều là thiết kế của riêng tôi và chúng đã được sử dụng một cách bất hợp pháp để đưa vào bản Resident Evil mới nhất. Thậm chí họ còn không để tên của tôi trong trò chơi để ghi nhận công sức.”


Những hình ảnh so sánh các con quái vật đã xuất hiện cả trong phim, lẫn trong game của Capcom đã được tài khoản CloneKorp đăng tải trên mạng xã hội Twitter. Sau khi nhìn thấy được bài đăng, Richard thở dài: “Ôi… điều này con tệ hơn những gì tôi nghĩ. Lúc đầu tôi cảm thấy tức giận, sau đó có hơi chút tự hào (vì tác phẩm của ông được đưa vào thương hiệu nổi tiếng) nhưng bây giờ nhìn lại thì tôi lại cảm thấy không được vui cho lắm…”

Bên cạnh đó, vị đạo diễn cũng khẳng định rằng ông không hề hay biết gì về việc này, cũng như không rõ là liệu Capcom có cố tình làm như vậy hay không tuy nhiên, ngoại hình của tất cả các nhân vật này quá giống nhau, nên chắc chắn rằng đó không phải là sự trùng hợp. “Ít ra nếu họ báo trước cho tôi một tiếng, thì tôi sẽ cảm thấy rất hãnh diện, còn đằng này…” Richard tiếp.

Richard cho biết thêm, ông sẽ không thực hiện bất cứ hành động kiện cáo gì để chống lại Capcom và tính đến thời điểm hiện tại, nhà phát triển game vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào có liên quan đến sự việc nói trên.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.