Cốt truyện The Alien Cube: Di sản khủng khiếp từ tổ tiên – P.Cuối

The Alien Cube đã biến mất sau khi Arthur thử nghiệm lên nó, ai đã lấy nó đi và câu chuyện đằng sau đó là gì? Hãy tiếp tục xem nhé!

Chương 5: The Gas Station – Trạm xăng dưới chân núi và chuyến đi lạc trong rừng

Arthur dừng lại ở trạm xăng dưới chân núi, nơi gần nhất mà oto có thể đi tới. Anh bắt gặp xe của chú Edgar cũng ở đây, có thể đây là nơi cuối cùng ông ta đến trước khi mất tích. Trời đang mưa tuyết nặng và đường lên núi đã bị ai đó khóa lại. Arthur phải đi dọc đường mòn đột nhập vào một nhà kho để lấy trộm một cây kềm cắt khóa. Anh cũng phát hiện ra nhà kho này là cơ sở của hội kín và họ đang tiến hành những thí nghiệm mổ xẻ gì đó, vẫn còn một xác chết đặt trên bàn bên trong nhà kho. 

Cắt khóa xích, Arthur mở cửa dẫn ra đường mòn lên núi và anh đi càng sâu vào bên trong thì trời càng lạnh. Đêm buông xuống và Arthur bắt đầu bị lạc qua những căn nhà trải dọc đường mòn. Anh suýt chết trong cơn mưa tuyết khắc nghiệt về đêm trên núi. Arthur tiến đến gần căn nhà thì phát hiện trong rừng tuyết có một sinh vật khổng lồ nhiều sừng đang đi ẩn hiện bên dưới rừng thông dày đặc. Các thành viên hội kín cũng nhắc về nó và nói rằng nó giống với sinh vật được nêu trong quyển sách bí truyền của hội. 

Trong một ngôi nhà thờ cũ bỏ hoang, Arthur cũng tìm được dấu vết của việc giết người và bắt cóc. Người của hội đã bắt cóc các khách du lịch dừng chân đổ xăng dưới chân núi rồi mang họ lên đây làm mồi cho một con quái vật nào đó. 

Chương 6: Edgar’s Cabin – Căn nhà gỗ của Edgar

Arthur tìm đến một tòa tháp giữa rừng và nhận ra đây là một tháp canh phòng của hội kín. Qua những tài liệu để lại cho thấy hội kín đã theo dõi chú Edgar đến đây và chứng kiến ông ta biến mất khi chui vào một quả cầu kỳ lạ xuất hiện ở ngoài căn nhà gỗ. Quả cầu biến mất để lại một vụ nổ lửa lớn thiêu rụi mọi thứ xung quanh kể cả căn nhà gỗ. 

Căn nhà gỗ quả thật đã bị cháy rụi nhưng Arthur nhận ra có ánh sáng phát ra bên dưới lớp ván lót sàn, dường như có một hầm bí mật trong nhà. Trong căn hầm ở gần căn nhà gỗ, Arthur phát hiện dấu vết của một sinh vật nào đó. Nó vừa ăn thịt một người và để lại một đống bầy nhầy như xác chết bị chảy nhão ra. 

Arthur nhặt được một chiếc búa đóng đinh, nó sẽ giúp anh cạy cửa hầm bí mật bên dưới căn nhà gỗ. Quay về căn nhà gỗ của chú Edgar, anh ta mở cửa hầm và nhận ra đây là một phần của hệ thống hầm bê tông hiện đại dẫn sâu vào trong núi đúng như Edgar đã nhắc đến. 

Sâu phía bên dưới là một điện thờ rộng với một bức tượng nửa người nửa bạch tuộc có cánh dơi có vẻ là đấng tối cao của tôn giáo cổ xưa này. Các tài liệu trong điện thờ này cũng giải thích rằng đấng tối cao đến từ Ngoại Giới và điều hành vũ trụ này từ bên đó. Sinh vật quyền năng này đã dạy những người cổ đại về tri thức và công nghệ, tuy nhiên qua thời gian chúng đã thất truyền. Đấng tối cao này cũng gửi khối vuông với tên gọi Mắt Thần để con người sử dụng nó đi vào Ngoại Giới để trực tiếp gặp mặt mình. 

Tuy nhiên qua thời gian khối vuông này đã bị thất lạc và nghi thức đi gặp đấng tối cao từ đó cũng thất truyền. Sau nhiều thiên niên kỷ không gặp đấng tối cao, tôn giáo trở nên suy vong và các kiến thức cũng cũng dần bị quên lãng. Việc tìm lại được cổ vật này sẽ giúp nối lại nghi thức đi gặp đấng tối cao từ đó những người được chọn mang dòng máu của đấng sẽ có cơ may trở thành một phần bên ngài. Khi thời điểm quyết định tới, người được chọn sẽ bắt đầu mơ thấy các dấu hiệu của đấng tối cao một cách thường xuyên và sẽ nghe thấy lời gọi thiêng liêng.

Đi tiếp xuống phía dưới tầng sâu của đường hầm, Arthur bị kẹt lại tại một cánh cửa khóa và bị một bóng đen từ phía sau lao tới tấn công.

Chương 7: The Temple – Đền thiêng

Arthur tỉnh lại trong một cái hố xương người, anh bị đâm một nhát nặng nên kẻ tấn công tưởng anh đã chết liền kéo xác anh vứt vào đây. Vết thương nặng khiến anh ngất lần nữa và lần này tỉnh lại ở phòng ngủ trong căn hộ của mình. Nhưng tường nhà lại trông rất khác cứ như đã qua rất nhiều năm rồi, sàn nhà thì thủng nhiều chỗ được nối tạm bằng những tấm ván gỗ còn bên dưới là vực sâu hun hút. Anh đi ra khỏi nhà thì nhận ra phía bên kia đường trỗi dậy hình ảnh đấng tối cao khổng lồ đang nhìn chằm chằm vào anh. 

Arthur tỉnh lại ở hố xương người, quang cảnh vừa rồi lại là một ảo giác nửa tỉnh nửa mơ của anh. Anh lê bước xuống đường mòn và nó dẫn anh xuống một cụm phế tích cổ. Thật may trong một căn nhà có bông băng giúp Arthur tạm thời giữ vết thương ổn định. Anh đi vòng quanh và nhận ra đây thực sự là khu thờ phụng đấng tối cao với các môn đồ cao cấp biến thành dạng nửa người nửa bạch tuộc. 

Sau khi lấy được khối vuông Mắt Thần, tôn giáo bí ẩn này đang gấp rút chuẩn bị một nghi thức đi gặp đấng tối cao. Họ viết lời cầu nguyện, trút bỏ hết tài sản trần tục sẵn sàng bước vào nơi vinh hiển. Arthur men theo hang động xuống một khu vực mà anh nhớ là rất quen thuộc. Đó chính là căn hầm anh thấy trong giấc mơ ban đầu lúc khối vuông rơi trên trời xuống. Ra khỏi cửa Arthur đến một khu vực nhìn xuống lòng chảo rộng ở trung tâm cụm đền thờ. Anh nhìn thấy bên dưới là các giáo chúng đang đọc thần chú xung quanh khối vuông.

Khối vuông quay ngày một nhanh và bay lên tỏa ra một năng lượng xanh cực mạnh khiến Arthur bị cơn đau đầu đánh gục. 

Chương 8: The Truth – Sự thật sau cùng

Arthur lơ mơ thấy mình đang nằm trong một nơi chật hẹp rong rêu như một cái cũi bằng thủy tinh. Anh nhanh chóng lấy lại ý thức và nhận ra mình vẫn nằm ở chỗ vừa ngất đi lúc khối vuông phát nổ nhưng bầu trời trông rất khác. Giống như đây là một cõi khác nhưng mặt đất vẫn còn như cũ. 

Anh lang thang trong thế giới kỳ lạ này, thỉnh thoảng lại có ảo giác về chỗ chật hẹp rong rêu đó. Một số môn đồ đã vượt qua được cùng anh và để lại các ghi chép cho thấy họ cũng chịu những ảnh hưởng tâm linh tương tự. Một số đã chết, số khác không chịu nổi đã phát điên. 

Băng qua các đường hầm chằn chịt cùng những đợt ảo giác liên tục pha trộn giữa thế giới này và những mảnh ở căn hộ của Edgar, Arthur ngày càng cảm thấy mình sắp phát điên. Arthur cũng tìm ra một tấm ảnh chụp các thầy tế của giáo phái đang đứng quanh giường trong phòng còn anh đang bị trói trên giường. Anh cũng nhận ra một số cảnh vật rất giống với hình ảnh mà ông nội William để lại khi ông ta cố sử dụng khối vuông để du hành vào Ngoại Giới. 

Arthur lạc vào một nơi quen thuộc, đó chính là pháo đài u tối mà anh rơi vào lúc kích hoạt khối vuông. Trong căn hầm phía dưới pháo đài anh thấy có rất nhiều người bị bắt cóc về đây có vẻ như để làm thí nghiệm nào đó. Một số bị ngâm trong các bồn chứa hình trụ như mẫu vật. 

Bước ra khỏi căn hầm, Arthur đến một hành lang dẫn lên một bệ thờ lớn. Dọc đường là các bồn hình trụ chứa những xác người với các đốm sáng trên cơ thể xếp dọc theo hành lang. Phía trên là một sinh vật khổng lồ có hình dạng giống hệt bức tượng được thờ phụng. Sinh vật này cất tiếng gọi tên anh và nói rằng “hãy nhìn vào sự thật”.

Arthur nhìn sang bên cạnh, đó là một ống hình trụ có ngâm một người ở bên trong. Đó chính là anh. Arthur tỏ ra sợ hãi nhưng anh bị hút vào trong và sự thật được phơi bày. Anh chính là người được đấng tối cao lựa chọn và anh sẽ trở thành một phần của đấng qua hình thức một mẫu vật cung cấp năng lượng. Anh sẽ được lưu giữ mãi mãi trong hình hài bị ngâm trong trụ thủy tinh cung cấp quyền năng cho đấng tối cao sử dụng. 

Cái kết theo phong cách Lovecraft

Nếu bạn biết về nhà văn H.P. Lovecraft chắc chắn bạn đã đoán ra phần kết này từ khi thấy bức tượng, thậm chí là khi đọc đoạn giới thiệu đây là game dạng Lovecraftian. Đấng tối cao trong The Alien Cube được tạo hình dựa trên hình tượng Cthulhu của nhà văn Lovecraft. Phong cách kinh dị của ông là những câu chuyện mà trong đó những sinh vật huyền bí nắm quyền lực tối cao điều khiển mọi thứ.

Con người chỉ đóng vai trò cực kỳ nhỏ bé và mong manh, là công cụ hoặc bị dẫn dắt gián tiếp bởi thế lực của những sinh vật này. Hành trình của Arthur rốt cục chỉ là hành trình của một vật hiến tế được lựa chọn và cuối cùng sẽ làm một công cụ phục vụ cho đấng tối cao thao túng cả vũ trụ này. 

Cái kết khá bức bối này có thể gợi nhớ đến những người được hiến tế trong phim Alien vs. Predator phần 1 (cuộc chiến dưới chân tháp cổ). Trong đó kể rằng thời xa xưa con người thờ phụng Predator và tuyển lựa những người được vinh dự hiến tế cho đấng tối cao. Nhưng thực chất họ chỉ làm vật trung gian để đẻ ra các Alien làm vật đi săn cho các Predator theo thông lệ.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?