Cục Hàng không yêu cầu xác minh danh tính nữ TikToker tạo dáng quay clip ngay trước mũi máy bay đang lăn bánh

Lãnh đạo Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết đang vào cuộc xác minh danh tính nữ chủ nhân của video cũng là “nữ chính” trong video đi ra sát máy bay đang lăn vào sân đỗ gây nguy hiểm tới an toàn bay và nguy hiểm tới chính bản thân cô gái.
TIN LIÊN QUAN

Mới đây, trên các trang mạng xã hội đang chia sẻ rất nhiều video một cô gái đi quay tại sân bay. Đáng nói là cô gái này quay video tạo dáng khi máy bay đang di chuyển vào sân đỗ, cô gái vẫn hồn nhiên quay cho tới khi chạm gần vạch đỏ mới dừng lại. Hành động này không chỉ gây nguy hiểm cho đoàn bay mà còn đe doạ tính mạng của chính cô gái nếu có điều gì không may xảy ra. Video này đã được Cục Hàng không xem và đang tiến hành xác minh thời gian, sân bay nơi cô gái quay video. Lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định : “Xác minh được chúng tôi sẽ xử lý nghiêm và thông báo công khai kết quả xử lý”.

Sau khi có lệnh yêu cầu xác minh, video này được xác định là quay ở Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) cách đây khoảng 1 tháng. Được biết nữ hành khách vừa trên xe từ nhà ga ra máy bay, khi xe buýt dừng và mở cửa cô gái đã lao ra quay video tạo dáng ngay. Ngay lúc đó, cô gái đã được nhân viên kiểm soát an ninh ở sân bay yêu cầu quay lại vị trí an toàn.

Cô gái hồn nhiên nhảy nhót quay video khi máy bay đang lăn bánh vào sân đỗ (Ảnh: Tiền Phong)

Đơn vị quản lý sân bay cho biết : “Thời điểm đó sân bay nghĩ hành khách chỉ có hành vi phấn khích do ở sân bay, chưa có hậu quả gì, nên không giữ hành khách lại để xử lý về hành vi gây rối và không tuân thủ các quy định về an toàn hàng không. Phía sân bay đang tập hợp thông tin để báo cáo thêm”.

Nhà chức trách hàng không cho biết đã có các quy định rất rõ ràng về vị trí khách được hoạt động khi lên, xuống máy bay và luôn có nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ quan sát cho ở các chân cầu thang lên xuống máy bay để bảo đảm an toàn cho hành khách cũng như đoàn bay.

Trong video được đăng tải, cô gái hồn nhiên nhảy nhót, tạo dáng tiến thẳng về phía chiếc máy bay đang lăn vào sân đỗ, mãi cho tới khi gần chạm vạch đỏ nữ hành khách mới quay lại. Điều đáng nói là nữ du khách này đã cố tình thực hiện hành động này và quay video đăng lên mạng xã hội để gây sự chú ý. Tuy nhiên, cô gái đã gây chú ý cho cả các nhà chức trách.

Hành động của cô gái khiến nhiều người xem cảm thấy vô cùng bức xúc và cho rằng đây là hành động thiếu suy nghĩ bởi nó có thể gây nguy hiểm cho chính cô gái và cả đoàn bay. Khi động cơ của chiếc máy bay đang hoạt động, lại với cự li gần như vậy, chỉ cần một vật dụng nhỏ bị hút vào cũng có thể làm hỏng động cơ và uy hiếp tới tính mạng của chính người đó.

Hành động của cô gái được cho là vô cùng nguy hiểm cho chính bản thân cô và cả đoàn bay (Ảnh: Tiền Phong)