Đâu là gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021?

Không hiếm như ngày xưa, điện thoại chơi game (gaming phone) xuất hiện đầy rẫy trên thị trường nhưng đâu là gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021?

Các game thủ luôn muốn có công nghệ tốt nhất mang lại lợi thế cạnh tranh cho họ thế nên đâu là gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021 luôn được quan tâm chú ý.

Từ thông số kỹ thuật tốt nhất, thiết bị ngoại vi xịn nhất và một môi trường không phiền nhiễu để đảm bảo mình là người ra đòn trước trong các cuộc đụng độ.

Thị trường di động đã đáp lại nhu cầu của những game thủ đam mê game mobile bằng cách phát hành những chiếc gaming phone đang được không ít người săn đón.

gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021

Chỉ mới hồi tháng 3/2021 này, Asus đã ra mắt ROG Phone 5, một trong những gaming phone nặng nhất và hầm hố nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường.

Được trang bị SnapDragon 888 mới nhất, RAM 8GB, màn hình 1144 Hz và pin đủ cho máy chạy nhiều ngày, chiếc điện thoại này thực sự rất khó cưỡng với những game thủ đam mê chơi trò chơi trên thiết bị di động.

Máy có giá khoảng 15 triệu đồng, không hề rẻ khi so sánh với những smartphone khác chỉ khoảng 5 triệu đã có thể chơi game mượt (nhưng không chất bằng).

Vậy những gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021 nói trên có đáng để bạn rời khỏi các smartphone “kinh điển” và nâng cấp không? Điện thoại chơi game có thực sự mang lại lợi thế cho bạn không?

Những cấu hình đứng top

Điều tuyệt vời ở hầu hết các gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021 hướng đến game thủ hiện nay là việc mua một trong số đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được một smartphone với thông số kỹ thuật thuộc hàng tốt nhất trên thị trường.

Lý do của điều này rất đơn giản: game là một trong số các hoạt động đòi hỏi nhiều sức mạnh xử lý nhất mà điện thoại phải thực hiện, nên thông số kỹ thuật đỉnh của đỉnh là vô cùng quan trọng.

gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021, rất có thể bạn đang xem Asus ROG Phone 5, Razer Phone 2 hoặc Xiaomi Black Shark 4.

Tất cả những lựa chọn này đều cung cấp thông số kỹ thuật tốt nhất để phù hợp với bất kỳ chiếc flagship nào – OnePlus 7 Pro và iPhone XS đều giống nhau. Ngoài chơi game, nó là quá đủ cho nhu cầu tạo nội dung và đa tác vụ của bạn.

Tuyệt vời để giải trí

Một trong những khoảnh khắc thú vị nhất khi khởi động một chiếc gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021 lần đầu tiên là tận hưởng sự mượt mà trên màn hình có tần số quét cao của nó – thường là 120 Hz trở lên, con số mà các iPhone 12 thời thượng chưa có được.

Chúng rất phổ biến trong các mẫu gaming phone mới nhất như ROG Phone và Razer Phone và bạn cảm thấy sự khác biệt khi cuộn qua các menu và lướt qua thế giới trò chơi.

Ở tần số 120Hz trở lên, tiêu chuẩn chất lượng của màn hình cho điện thoại chơi game vượt trội so với các loại smartphone cho mục đích sử dụng bình thường.

Điện thoại có cấu hình chơi game Genshin Impact với giá phù hợp nhất?
Điện thoại có cấu hình chơi game Genshin Impact với giá phù hợp nhất?
Khác với đại đa số game di động, Genshin Impact là một tựa game khá nặng và cấu hình chơi game Genshin Impact cũng khá cao.

Ngay cả các smartphone hàng đỉnh của Samsung cũng có tần số quét giữ ở mức 60 Hz trong khi gaming phone đã lên 90 Hz hoặc 120 Hz trong một vài năm trước khi dòng S20 có tần số quét 120 Hz ra đời vào năm 2020.

Màn hình tần số quét cao như thế này là rất tuyệt vời khi sử dụng để xem các nội dung hỗ trợ tốc độ khung hình cao, nhưng khi chơi game có thể bạn cũng cần phải giảm bớt cài đặt đồ họa để tận hưởng sự mượt mà này.

Nói chung độ mượt khi chơi game trên gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021 không chỉ phụ thuộc vào màn hình mà một phần rất lớn được quyết định bởi cấu hình máy có đủ sức tạo ra số khung hình cần thiết hay không. Nếu chơi game multiplayer, bạn còn phụ thuộc thêm vào việc liệu tốc độ internet có đủ để giúp bạn chơi mà không bị lag hay không.

Một ưu điểm khác của gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021 là những chiếc loa lớn mà chúng sở hữu. Nhiều hãng chọn việc đặt chúng ở mặt trước nên có thể chúng trông không sáng láng và hào nhoáng như các smartphone bình thường, nhưng điều này là rất quan trọng khi chơi game.

gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021

Game thủ nào cũng biết khả năng định hướng nguồn âm thanh quan trọng ra sao, và các smartphone bình thường chỉ có một loa léo nhéo không thể giúp bạn làm được điều này. Vậy nên bạn có thể sẽ không muốn quay lại với những smartphone chỉ một loa sau khi trải nghiệm điều này.

Chơi game trên màn hình cảm ứng buộc bạn phải dùng ngón tay che khuất các góc của màn hình và đây không phải là trải nghiệm lý tưởng, chẳng qua là game thủ đã quen nên không phàn nàn. Nhưng khi chơi game trên một gaming phone cùng tay cầm điều khiển rời, bạn sẽ nhận ra rằng trải nghiệm cũ tù túng biết chừng nào.

Bạn sẽ được thưởng thức màn hình đỉnh, loa lớn, tay cầm chất lượng, tất cả giúp trải nghiệm của bạn trên gaming phone có độ chính xác cao hơn so với các smartphone bình thường. Đó là còn chưa kể đến lợi thế không dính vệt vân tay, mồ hôi lên màn hình nữa.

Đầy những thứ linh tinh

Rào cản khó khăn nhất phải vượt qua đối với hầu hết chúng ta sẽ là những sự cắt giảm kinh phí mà những chiếc điện thoại này thực hiện ở các linh kiện khác.

Không phải ai cũng thích một gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021 đầy góc cạnh và nét vát cứng cáp như thể đang gào lên “tôi là game thủ.” Những ai thích một smartphone trông lịch lãm và bình thường hơn sẽ khó mà chấp nhận được những nét thiết kế này.

Chúng cũng đi kèm với những mánh lới quảng cáo mà bạn phải chi trả. Trong khi các hãng điện thoại lớn đang dần cắt giảm phụ kiện, các gaming phone lại đi theo hướng hoàn toàn ngược lại.

Top điện thoại chơi game tốt nhất 2021 giá rẻ
Top điện thoại chơi game tốt nhất 2021 giá rẻ
Muốn chơi game mobile tốt nhưng chi phí hạn hẹp? Danh sách top điện thoại chơi game tốt nhất 2021 giá rẻ sẽ giúp bạn một số gợi ý để chọn lựa.

Một phần không nhỏ số tiền của bạn bỏ ra là để trả cho tính thẩm mỹ của điện thoại và những linh kiện nhiều khi không cần thiết, chẳng hạn như quạt giải nhiệt đi kèm thường không tạo ra sự khác biệt.

Các tấm đồng trên ROG Phone II cũng vậy – các tấm đồng trông như lỗ thông hơi để giải nhiệt cho một cỗ máy cực kỳ mạnh mẽ, nhưng trên thực tế chúng chỉ đóng vai trò… trang trí. Trên thực tế nó làm việc bọc ốp lưng cho máy khó hơn.

Những điện thoại này cũng đi kèm với đèn RGB mà bạn có thể lập trình thông qua một ứng dụng, thay đổi màu sắc của logo ở mặt sau của thiết bị. Thật tuyệt, nhưng một lần nữa, không cần thiết.

Lẽ ra các chi phí này nên được cho vào các khía cạnh khác của điện thoại. Phần mềm và giao diện người dùng của chúng cũng thường đầy những bloatware lỉnh kỉnh.

gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021

Số ít gaming phone cung cấp Android gốc để người dùng không mất nhiều hiệu năng, nhưng rất nhiều gaming phone khác bị nhồi đầy những phần mềm linh tinh vô dụng.

Camera cùi bắp là một nhược điểm chung khác của gaming phone. Chất lượng hình ảnh mà chúng mang lại thua xa so với những điện thoại thông minh bình thường ở cùng mức giá này. Và dĩ nhiên là ngoại hình mặt trước cũng đáng nói – dù hai loa trước đem lại chất lượng âm thanh đỉnh, chúng cũng khiến gaming phone trông cục mịch và nặng nề hơn.

Tóm lại, quyết định có mua gaming phone giá rẻ tốt nhất 2021 hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn xem việc chơi game quan trọng như thế nào so với các tính năng khác như máy ảnh, tính thẩm mỹ và sự đơn giản của nó.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.