Skyrim Special Edition Việt hóa: Những điều cần biết và link tải

Tất cả những gì bạn cần biết về Skyrim Special Edition Việt hóa, từ nội dung, link tải đến nhược điểm đều có trong bài.

The Elder Scrolls V: Skyrim là một tựa game nhập vai hành động do Bethesda Game Studios phát triển. Đây là một trong những tựa game thành công nhất trong series The Elder Scrolls.

Game được phát hành vào năm 2011 với đồ họa được cải tiến rất nhiều so với các phiên bản trước và có dung lượng khoảng 6GB. Đến năm 2016, game được Bethesda nâng cấp đồ họa và cho ra đời với tên gọi mới Skyrim Special Edition.

Các fan của trò chơi đã phát triển patch tiếng Việt cho phiên bản mới và bạn sẽ được biết tất cả những gì cần biết về Skyrim Special Edition Việt hóa trong bài viết này.

Về Skyrim Special Edition

Nếu bạn đang tìm 1 tựa game nhập vai thế giới mở khác lạ và kì quái để thỏa trí tò mò của mình thì các tựa game The Elder Scrolls của Bethesda là những lựa chọn hàng đầu.

Đây là những tựa game RPG rất đáng chơi, có thể sánh ngang các thương hiệu RPG kinh điển khác như dòng Dragon Age, Mass Effect, The Witcher,… Phiên bản mới nhất của nó là Skyrim vẫn có rất nhiều fan ngày ngày chinh chiến dù là một tựa game đã 10 năm tuổi.

Skyrim là phiên bản đáng chơi nhất trong số 4 bản The Elder Scrolls, với những cái tiến về mọi mặt từ đồ họa, cốt truyện đến gameplay (dù engine vẫn rất cổ lỗ sĩ).

Skyrim Special Edition Việt hóa

Mang trong mình một phần dòng máu rồng, vị anh hùng của chúng ta là một chiến binh dũng mãnh, có thể tự do lựa chọn phương thức chiến đấu, hành động và tương tác với các NPC trong trò chơi.

Khi tham gia vào game, người chơi có được sự tự do rất đáng kể. Bạn không cần tập trung vào cốt truyện, không cần làm nhiệm vụ hay bất kỳ điều gì game yêu cầu, mà thay vào đó được hoàn toàn tự do quyết định đi đâu, làm gì, như thế nào. Thật ra không ít game thủ đã bỏ hàng ngàn giờ vào game mà vẫn chưa hề hoàn tất nội dung cốt truyện của trò chơi!

Lý do của điều này là vì game có một thế giới mở rộng lớn và bí hiểm xung quanh cho phép người chơi tùy ý khám phá, chinh phục, cộng thêm vô vàn bản mod bổ sung các nhiệm vụ mới, thêm những khu vực mới, cải thiện đồ họa, nâng cấp lối chơi,….

Chỉ riêng bản gốc của game đã cung cấp 280 loại Perk, 300 cuốn sách, 150 phụ bản, hầm ngục và 500 hoạt động cá nhân khác nhau. Đây là những con số không hề nhỏ mà ít có tựa game RPG nào khác đạt được.

Cấu hình cần thiết để chơi Skyrim Special Edition Việt hóa

Nhờ sức hút của mình, Skyrim bản gốc lẫn Special Edition đều đã được các fan dịch hoàn toàn ra tiếng Việt, giúp trò chơi dễ tiếp cận hơn với game thủ nước ta.

Một điều cần nhớ là Skyrim Special Edition chỉ hỗ trợ hệ điều hành và CPU 64 bit, nên những bạn nào sử dụng hệ điều hành 32 bit coi như… bó tay và phải cài một hệ điều hành mới.

Skyrim Special Edition Việt hóa

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 7 SP1, Windows 8.1, Windows 10 (64-bit)
  • CPU:  Intel Core i5-750 / AMD Phenom II X4 945
  • 8 GB RAM
  • Card đồ họa:  NVIDIA GeForce GTX 470 / AMD Radeon HD 7870
  • Ổ cứng: 12 GB
  • DirectX: Version 11

Cấu hình đề nghị

  • Hệ điều hành: Windows 7 SP1, Windows 8.1, Windows 10 (64-bit)
  • CPU: Intel Core i5-2400 / AMD FX-8320
  • 8 GB RAM
  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 780 / AMD Radeon R9 290
  • Ổ cứng: 12 GB
  • DirectX: Version 11

Nếu muốn cài thêm mod để cải thiện chất lượng trò chơi, bạn nên chọn những thư mục trống ít nhất 50 GB vì quá trình tải và cài đặt mod sẽ ngốn khá nhiều dung lượng.

Link tải Skyrim Special Edition Việt hóa

Đừng dại dột chi tiền cho những trang web quảng cáo sẽ giúp đỡ bạn cài đặt Skyrim Special Edition Việt hóa tại nhà, tại shop, copy game tự cài hay đến cài tại nhà, vì đây là thời buổi internet và không có lý do gì mất vài chục đến cả trăm ngàn để mua những thứ bạn có thể tải miễn phí.

Skyrim Special Edition Việt hóa

Cụ thể, bạn có thể tải bản patch Việt hóa cho Skyrim Special Edition từ một trong các link sau:

Cách cài đặt Skyrim Special Edition Việt hóa

Việc cài game nói chung rất đơn giản, đặc biệt là nếu bạn mua game bản quyền vì không cần phải trải qua các thao tác crack game, tắt antivirus, tường lửa,… rối rắm phức tạp. Nếu mua trên Steam, bạn chỉ cần bấm nút Install, chọn thư mục rồi ngồi chờ Steam làm mọi thứ cho mình.

  • Bước 1: Cài đặt trò chơi theo cách bạn muốn.
  • Bước 2: Tiến hành download Patch Việt hóa và giải nén nó ra một thư mục mới.
  • Bước 3: Copy folder “Data” trong Patch Skyrim Special Edition Việt hóa rồi paste vào thư mục đã cài game.
  • Bước 4: Mở game và chiến thôi.

Nhược điểm của Skyrim Special Edition Việt hóa

Do là một bản game mới hơn, Skyrim Special Edition có khá nhiều nhược điểm. Đầu tiên, nó không có nhiều mod bằng phiên bản gốc bởi mặc dù không ít modder đã chịu khó chuyển bản mod của họ lên phiên bản mới hơn, nhiều modder khác không làm điều này vì nhiều lý do khác nhau, từ… nản đến không có thời gian.

Skyrim Special Edition Việt hóa

Bên cạnh đó, patch Skyrim Special Edition Việt hóa cũng chỉ dịch thuật những nội dung có trong bản game gốc ra tiếng Việt, nên những nội dung mới được cài vào game qua mod như lời thoại của bạn đồng hành, các quest mới, hướng dẫn mới, trang bị mới,… đều không được Việt hóa. Điều này nghĩa là bạn vẫn cần một chút vốn tiếng Anh để có thể hiểu được mình nên đi đâu, làm gì theo các hướng dẫn của game.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.