Bàn phím, chuột lẫn điện thoại của Gamer có nguy cơ còn bẩn hơn cả bồn vệ sinh!

Một nghiên cứu mới vừa chỉ ra rằng các thiết bị gaming của Gamer từ bàn phím, chuột hoặc thậm chí điện thoại của bạn còn bẩn hơn cả bồn vệ sinh!

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, game thủ trên khắp thế giới dành khoảng 8,5 giờ mỗi tuần để chơi game trên PC hoặc Console. Trong khi gamer di động có thể dành nhiều thời gian hơn thế một chút. Tuy nhiên, có một vấn nạn khiến việc chơi game dài lâu của gamer dần không tốt đó chính là không nhiều game thủ bận tâm đến việc vệ sinh những thiết bị chơi game của họ ngay cả sau nhiều năm sử dụng chúng.

Bàn phím, chuột lẫn điện thoại của Gamer có nguy cơ còn bẩn hơn cả bồn vệ sinh!

Theo một nghiên cứu về độ sạch của Gaming Gear khảo sát cho biết, bàn phím, chuột, tay cầm chơi game lẫn di động của của các gamer có lượng vi khuẩn nhiều hơn 3 lần so với bồn cầu trong nhà vệ sinh, đồng thời cũng chứa nấm mốc và nấm men. Một mẫu vật thí nghiệm được lấy từ tay cầm Console cho thấy 72,5 đơn vị vi khuẩn, cao hơn 2,4 lần so với bệ ngồi bồn cầu.

Tuy nhiên, đó không phải là nơi bẩn nhất vì các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, chuột PC là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Trung bình, một thiết bị chứa đến 247,5 đơn vị vi khuẩn, gần giống như trên bề mặt sàn nhà vệ sinh.

Bàn phím, chuột lẫn điện thoại của Gamer có nguy cơ còn bẩn hơn cả bồn vệ sinh!
Chuột Gaming bám nhiều chất bẩn tương đương với sàn vệ sinh..

Nếu như việc vệ sinh bên ngoài những thiết bị Gaming Gear hiện tại tương đối đơn giản, và bạn chỉ cần làm với khăn sạch, cồn 70 độ và tăm bông, thì việc vệ sinh bụi bên trong những thiết bị chơi game này sẽ khó khăn hơn đôi chút. Khó hơn, nhưng không có nghĩa là không thực hiện được.

Đặc biệt là khi, những chất bẩn bám bên trong, trên bảng mạch hoặc khi bạn muốn thay nút bấm hoặc cần analog của tay cầm. Do đó bạn nên ra các cửa hàng chuyên về Gaming Gear để đội ngũ kỹ thuật có thể vệ sinh đúng cách cho thiết bị của bạn, còn nếu bạn muốn “em yêu khoa học” thì có thể tự mày mò bằng các video trên Youtube, nó sẽ cực kỳ hữu ích.

Bàn phím, chuột lẫn điện thoại của Gamer có nguy cơ còn bẩn hơn cả bồn vệ sinh!
Một số thiết bị vệ sinh điện thoại có khả năng chiếu tia UV nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây hại

Đối với thiết bị di động thường xuyên được sử dụng mỗi ngày bất kể thời gian địa điểm, tỷ lệ vi khuẩn bám vào và gây hại đến sức khỏe người dùng cao hơn các thiết bị khác như chuột hoặc bàn phím. Các gamer nên có thói quen lau chùi vệ sinh điện thoại mỗi tối trước khi ngủ bằng khăn khô hoặc cồn 45 độ. Lưu ý không rửa điện thoại trực tiếp dưới vòi nước hoặc ‘tưới” cồn lên thiết bị, kể cả khi bạn đảm bảo thiết bị của mình có tính năng chống nước nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.