ĐTCL Mùa 5.5: Càn quét meta cùng Draven Hiệp Sĩ cực khỏe!

Cùng tham khảo giáo án Draven Hiệp Sĩ Quân Đoàn cực hot với sức mạnh hủy diệt sau khi Draven được làm lại "tích hợp" Cung Xanh vào nội tại!

Sau khi gần như biến mất khỏi meta trong gần như toàn bộ thời gian từ đầu mùa 5.5 tới giờ, Draven đã được Riot đưa lên bàn phẫu thuật để có thể cạnh tranh được với những tướng chủ lực 4 vàng khác.

Giờ đây, với việc được tích hợp nội tại mới tương tự Cung Xanh khiến mọi đòn đánh của Draven đều bỏ qua 50% giáp của đối thủ thì việc xây dựng trang bị cho vị tướng này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vì thế, ngay trong ngày đầu cập nhật đội hình xoay quanh Draven đã trở nên rất hot ở các bậc xếp cao, hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách chơi đội hình này nhé!

Ưu và Nhược điểm

Ưu điểm

  • Lượng sát thương cực lớn đến từ Draven.
  • Khả năng phòng thủ vô cùng tốt nhờ Hiệp Sĩ khi có khả năng giảm sát thương trực tiếp cho toàn bộ đội hình.
  • Khá dễ chơi vì không phụ thuộc vào tướng 5 vàng hay tướng 3 sao.

Nhược điểm

  • Tuy sát thương cao nhưng Draven vẫn là một vị tướng gây sát thương đơn mục tiêu nên sẽ phần nào gặp khó khăn khi đối đầu với những kèo đấu mà đối thủ có hàng thủ quá trâu bò.
  • Khi đối đầu với những đội hình phép thuật có nhiều khống chế như Thuật Sĩ Tà Thần, Draven sẽ rất khó để có thể được xả sát thương.
  • Vì là đội hình hot nên khả năng bị tranh tướng tranh đồ là rất cao.

Lối chơi

Hãy ưu tiên lấy Kiếm BF hoặc Cung Gỗ ở vòng đi chợ vì Draven sẽ cần ít nhất 2 Kiếm BF và 2 Cung Gỗ để phát huy tối đa sức mạnh.

Khởi đầu với đội hình xoay quanh Hiệp Sĩ và Quân Đoàn sẽ giúp bạn có giai đoạn giữa trận đấu thoải mái hơn nhờ khả năng thăng tiến sức mạnh tốt cũng như bạn sẽ có thể xoay bài dễ dàng hơn khi có Draven.

Hiệp Sĩ Quân Đoàn Cấp 6

Những trang bị bạn có thể thoải mái ghép sớm để có thể giữ máu tốt hơn:

  • Cuồng Đao Guinsoo
  • Vô Cực Kiếm
  • Thú Tượng Thạch Giáp
  • Áo Choàng Lửa

Lưu ý: Không nên ghép Cung Xanh vì giờ đây Draven đã có khả năng bỏ qua giáp đối phương, có thể nói Cung Xanh sẽ bị mất đi 50% giá trị. Thay vào đó, mảnh Cung Gỗ và Găng Đấu Tập có thể sử dụng để ghép những trang bị hiệu quả hơn như Diệt Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm hay Cuồng Đao Guinsoo.

Ở vòng 3-2, nếu đội hình của bạn không quá mạnh, hãy lên cấp 6 và roll nhẹ để có được bộ khung Hiệp Sĩ 2 sao cứng cáp để có thể có thể tiếp tục giữ máu vì đây sẽ là thời điểm những đối thủ khác cũng có ngưỡng sức mạnh tăng đột biến.

ĐTCL Mùa 6: Tất tần tật thông tin về mùa giải mới
ĐTCL Mùa 6: Tất tần tật thông tin về mùa giải mới
Mới đây, Riot Games đã tiết lộ những thông tin đầu tiên về cơ chế mới cũng như tướng và các tộc/hệ trong mùa 6 của Đấu Trường Chân Lý!

Tới vòng 3-6, tùy thuộc vào trang bị bạn đang có mà quyết định chọn trang bị ánh sáng cho phù hợp. Nếu bạn đã có nhiều trang bị tấn công, hãy ưu tiên trang bị phòng thủ và ngược lại. Đây là giai đoạn mà nhiều người chơi mắc lỗi khi quá tham trang bị hoàn hảo cho 1 vị tướng nhất định. Chẳng hạn, khi bạn đã có Cuồng Đao Guinsoo, Vô Cực Kiếm và còn dư 1 mảnh Kiếm BF nhưng bạn vẫn chọn thêm 1 trang bị tấn công từ cửa hàng ánh sáng thay vì lấy trang bị phòng thủ, qua đó khiến giai đoạn cuối trận của bạn khá vất vả vì dàn chắn không đủ sức chống chịu nên dù có trang bị hoàn hảo cho chủ lực nhưng vẫn phải đón nhận thất bại.

Thời điểm bạn cần xả tiền sẽ là 4-1, sau khi bạn lên cấp 7. Lúc này, bạn sẽ cần ít nhất 1 Draven, 1 Galio cùng với dàn Hiệp Sĩ 2 sao để có thể ổn định được máu để có thể lên cấp 8. Do đó, hãy roll mạnh tay cho tới khi đội hình của bạn có đủ ngưỡng sức mạnh cần thiết.

Sau khi cảm thấy mình đã đủ mạnh, hãy bắt đầu tích lợi tức lại để lên cấp 8. Nếu bạn có sẵn một vị tướng mạnh để thêm vào ngay, bạn hoàn toàn có thể lên luôn cấp 8 ở vòng 4-5. Thông thường sẽ là 4 Hiệp Sĩ, 4 Quân Đoàn. Nếu không, hãy đợi tới vòng 5-1 để có thêm lượng vàng hoàn tất đội hình 2 sao.

Nếu bạn không có ấn biến hệ, đội hình “endgame” của bạn sẽ trông như thế này:

ĐTCL Mùa 5.5: Càn quét meta cùng Draven Hiệp Sĩ cực khỏe!

Tuy nhiên, khi có ấn biến hệ, bạn hoàn toàn có thể tùy biến đội hình cho phù hợp:

  • Với ấn Suy Vong, bạn có thể bỏ bớt 2 Quân Đoàn và chơi thêm Viego cùng Diana để có thêm sát thương cho Draven cũng như cung cấp khả năng tiếp cận tuyến sau của 2 vị tướng sát thủ.
  • Với ấn Hiệp Sĩ, bạn có thể chơi 6 Hiệp Sĩ để có khả năng giảm sát thương khủng cho cả đội hình.
  • Nếu trong trận đấu có nhiều đối thủ chơi những đội hình phép thuật, hãy cân nhắc lấy ấn Bí Ẩn nếu có từ cách Kho Trang Bị hay vòng đi chợ và kích hoạt thêm Bí Ẩn bằng cách bỏ bớt 2 Quân Đoàn.

Một số lưu ý khi sắp xếp đội hình:

  • Vì tầm đánh của Draven khá thấp, chỉ có 3 ô nên bạn sẽ cần xếp Draven lên cao chút để tránh tình trạng bị rơi rìu xoay từ kỹ năng mỗi khi thay đổi mục tiêu. Vị trí lý tưởng sẽ là ô ngoài cùng bên trái hàng thứ 3 hoặc ngoài cùng bên phải hàng thứ 2.
  • Bạn thậm chí có thể xếp Draven lên ô ngoài cùng bên trái hoặc bên phải hàng trên cùng nếu đối phương không sử dùng Lucian, Aphelios chủ lực vì Draven sẽ không thể hút máu ngược lại kịp. Hãy nhớ xếp Galio ngay bên cạnh Draven nếu bạn muốn xếp như vậy để Galio khiêu khích kẻ xung quanh tránh việc Draven bị những vị tướng cận chiến như Riven, Yasuo, Jax,… tiếp cận. Đây cũng là 1 cách xếp bài hiệu quả khi đối đầu với Sát Thủ.
  • Luôn xếp Thresh và Rell ở ngược bên với Draven để nếu Draven bị tiếp cận, kỹ năng của 2 vị tướng này sẽ có khả năng “cứu bồ” tốt hơn.
ĐTCL Mùa 5.5: Ngược dòng meta với Soraka Đấu Sĩ Tái Tạo, lấy thịt đè người!
ĐTCL Mùa 5.5: Ngược dòng meta với Soraka Đấu Sĩ Tái Tạo, lấy thịt đè người!
Cùng tìm hiểu cách vận hành của đội hình Tái Tạo với màn trở lại của Soraka chủ lực và một bộ khung hoàn toàn mới sử dụng 4 Đấu Sĩ.

Trang bị

Draven

  • Cuồng Đao Guinsoo.
  • Vô Cực Kiếm.
  • Diệt Khổng Lồ hoặc Cuồng Cung Runnan.

Galio

  • Thú Tượng Thạch Giáp.
  • Áo Choàng Gai.
  • Giáp Máu Warmog.

Garen

  • Quỷ Thư Morello.
  • Quyền Năng Khổng Lồ.
  • Giáp Máu Warmog (nếu có).

Chúc các bạn áp dụng bài Draven Hiệp Sĩ thành công trong phiên bản 11.19 của ĐTCL Mùa 5.5.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?