Dự án Halo Battle Royale bị hủy bỏ sau thời gian dài phát triển

Dự án Halo Battle Royale bí ẩn, được phát triển từ lâu bởi studio game Certain Affinity đã không còn tồn tại nữa.

Một tin đồn mới cho biết dự án Halo Battle Royale bí ẩn, được phát triển từ lâu bởi studio game Certain Affinity đã không còn được tiếp tục nữa. Một nguồn tin cho hay, dự án này với tên gọi mã Project Tatanka dường như đã bị hủy bỏ sau một thời gian dài không có gì tiến triển.

Mặc dù chính Microsoft không thông báo chính thức, nhưng Certain Affinity đã nhắc đến công khai về dự án nhiều lần. Thậm chí, vào thời điểm cuối năm 2022 họ còn cho biết rằng rằng Halo Battle Royale đã được lập trình trong gần 2 năm, với gần 100 người chịu trách nhiệm thực hiện.

Tuyên bố về Halo Battle Royale được theo sau lời hứa trước đó của Certain Affinity rằng họ đang giữ mối liên hệ “mật thiết” với studio phát triển cốt lõi của loạt game Halo là 343 Industries. Và rằng họ có nhiệm vụ “mở rộng Halo Infinite theo một số cách mới và thú vị”.

Dự án sau đó đã được thảo luận trong một báo cáo của Bloomberg về tương lai của 343 Industries, trong đó tuyên bố rằng Tatanka đã bắt đầu như một game battle royale nhưng “có thể phát triển theo các hướng khác nhau”.

Có nhiều lý do cho việc hủy bỏ dự án được phát triển đã khá lâu này, có thể là vì Microsoft nhận định Halo Battle Royale sẽ khó cạnh tranh được trong một thị trường vốn đầy những đối thủ nặng ký và chiếm thị phần từ lâu như PUBG, Warzone. Hoặc có thể là họ không chắc lắm về hướng phát triển Halo Battle Royale của mình để phù hợp với thị hiếu người dùng.

Trước đó thì loạt game Halo vẫn thuần về hành động bắn súng hơn nhiều là thể loại sinh tồn, nên sự ngần ngại trong việc phát triển Halo Battle Royale có thể hiểu được khi Microsoft không chắc lắm fan cứng của dòng game này muốn thử qua một tựa game Battle Royale trong franchise.