Epic Games gây “rúng động” khi bị kiện ra tòa vì làm lộ thông tin game thủ

Hiện có một công ty luật đại diện kiện Epic Games ra tòa án vì làm rò rỉ thông tin cá nhân người chơi.

Sai phạm của Epic Games bắt đầu xuất hiện từ hồi tháng 1/2019. Tin tặc tìm thấy lỗ hổng trong hệ thống đăng nhập game Fortnite, cho phép chúng mạo danh người chơi và mua V-Bucks với thông tin ngân hàng được gắn vào tài khoản của họ. Tài khoản người chơi sẽ “khoắng” sạch sau các giao dịch từ hacker.

hgnbhnb Epic Games gây rúng động khi bị kiện ra tòa vì làm lộ thông tin game thủ 1
Rò rỉ thông tin người chơi Fortnite, Epic Games bị kiện ra tòa

Trước thực tế đó, công ty luật Franklin D. Azar & Associates đang tìm kiếm, thu thập thông tin những người chơi là nạn nhân của vấn đề bảo mật tham gia vụ kiện. Công ty cho biết, những nạn nhân phải được hãng sản xuất bồi thường thiệt hại sau sự cố đó.

Vụ kiện đã được Franklin D. Azar và cộng sự đệ trình lên Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Bắc Carolina thay mặt cho hơn 100 game thủ chịu chung cảnh ngộ. Họ cho rằng Epic đã thất bại “để duy trì các biện pháp bảo mật đầy đủ và thông báo cho người dùng” khi để xảy ra sự cố nghiêm trọng trên.

Trong một diễn biến liên quan, công ty bảo mật – an ninh mạng Check Point Software Technologies đã tìm thấy lỗ hổng cho phép hacker kiểm soát tài khoản người chơi và mua các vật phẩm trong game với tư cách là chủ sở hữu của tài khoản.

hgnbhnb Epic Games gây rúng động khi bị kiện ra tòa vì làm lộ thông tin game thủ 2
Quy trình xâm nhập và thực hiện hành vi hack của tin tặc

Không còn gì để chối cãi, Epic Games đã thừa nhận và hứa khắc phục lỗ hổng. Tuy nhiên, dường như công ty game của Mỹ chưa làm tròn nhiệm vụ cũng như thành thật sửa lỗi.

Brandon J Huffman, luật sư của Odin Law and Media, đồng ý rằng thật khó để xác định có bao nhiêu người chơi Fortnite bị ảnh hưởng sau vụ việc này. Đây là một yêu cầu kỹ thuật cao và các thiệt hại tiềm tàng có thể thay đổi đáng kể các yếu tố như việc mua hàng có được thực hiện một cách gian lận hay không, có thiệt hại thực tế hay không.

Hiện tòa án vẫn chưa ra phán quyết cuối cùng với lỗi mà Epic Games gây ra.