Lần đầu tiên trong lịch sử, Nexon không tham gia G-Star

Năm nay, Nexon sẽ không tham gia triển lãm game lớn nhất Hàn Quốc (G-Star), một động thái chưa có tiền lệ.

Như vậy, sau sự kiện Triển lãm game và giải trí lớn nhất năm tại Trung Quốc ChinaJoy kết thúc vào ngày 5/8 vừa qua, tới đây, G-Star sẽ được tổ chức. Đây là sự kiện game lớn nhất tại quốc gia Nam Hàn.

hgnbhnb Lần đầu tiên trong lịch sử, Nexon không tham gia G-Star 1
G-Star, sự kiện game lớn nhất trong năm tại Hàn Quốc

Theo đó, G-Star sẽ được diễn ra  từ ngày 14 tháng 11 đến ngày 17 tháng 11 năm 2019 tại thành phố Busan, như thông báo từ phía ban tổ chức. Theo thông lệ hàng năm, Nexon luôn xuất hiện với tư cách nhà làm game lớn hàng đầu xứ kim chi. Họ cũng trưng bày gian hàng với quy mô hoành tráng bậc nhất tại đây. Năm ngoái, họ triển lãm 11 game mobile và 3 game online và trở thành tâm điểm của sự kiện…

hgnbhnb Lần đầu tiên trong lịch sử, Nexon không tham gia G-Star 2
Nexon bất ngờ không tham gia G-Star năm nay

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trong năm nay khi Nexon tuyên bố họ sẽ không tham gia G-Star 2019. Điều này khiến không ít người trong giới làm game nói chung bất ngờ, khó hiểu. Nexon cho biết họ sẽ dành thời gian vào việc khác thay vì tham gia triển lãm. Nhiều người nghi vấn liệu chăng hãng đang dần rút khỏi ngành game?

Nhưng nếu quan sát kỹ lưỡng, bạn có thể thấy trong thời gian qua, sóng gió luôn bủa vây hãng game Hàn Quốc. Sau vụ thất bại bán công ty, đến phần CEO Nexon trượt khỏi top bình chọn của Forbes hạng mục người giàu có nhất xứ kim chi, công ty game cũng khá lao đao khi phải đóng cửa văn phòng thứ 2 tại Mỹ.

hgnbhnb Lần đầu tiên trong lịch sử, Nexon không tham gia G-Star 3

hgnbhnb Lần đầu tiên trong lịch sử, Nexon không tham gia G-Star 4

hgnbhnb Lần đầu tiên trong lịch sử, Nexon không tham gia G-Star 5

hgnbhnb Lần đầu tiên trong lịch sử, Nexon không tham gia G-Star 6
Gian hàng triển lãm của Nexon trong lần tham gia hồi năm 2018

Ngoài sự vắng mặt đột ngột của Nexon và thách thức việc thu hút các nhà tham gia khác, ban tổ chức G-Star còn gặp không ít khó khăn cho việc triển khai năm nay. Đó là không gian trưng bày tại hội trường chính Bexco dường như không đủ cho các gian hàng và khách tham quan. Ban tổ chức vẫn đang đàm phán với giới chức thành phố về các biện pháp cải thiện tình hình.