Bị hacker chiếm tài khoản, “Thánh PUBG” Shroud suýt lộ ảnh nóng lên mạng

Sau khi chiếm dụng tài khoản, hacker đe dọa sẽ tung ảnh nóng của nam streamer nếu không thực hiện đúng yêu cầu của hắn.

Cựu tuyển thủ CS:GO, streamer PUBG nổi tiếng Shroud đã trải qua một cuối tuần không mấy vui vẻ khi trở thành nạn nhân tiếp theo của vấn nạn hack tài khoản. Sau khi chiếm dụng tài khoản Twitter của nam streamer, hacker đã gửi yêu cầu theo dõi một loạt các acc Twitter khác và dọa sẽ tung ảnh nóng của anh lên mạng nếu không hoàn thành yêu cầu của hắn. Thậm chí, hacker này còn tuyên bố đã có quyền truy cập vào hình ảnh của bạn gái Shroud, Hannah "Bnans" Kennedy và hứa sẽ đăng tải những hình ảnh này nếu không có đủ lượng người theo dõi.

Shroud hiện là streamer có lượng người theo dõi nhiều thứ 2 trên nền tảng Twitch. Tất nhiên, càng nổi tiếng thì càng được nhiều hacker nhắm tới. Đáng tiếc là không ai có thể biết trước và ngăn chặn điều này. Không chỉ Shroud, mới đây Dr. Disrespect cũng gặp nhiều rắc rối với hacker khi mất quyền kiểm soát cùng lúc cả hai tài khoản Twitch và Twitter. Rất nhiều người theo dõi Shroud sau đó đã phải nhận những email rác với lời lẽ và nội dung không mấy tốt đẹp. Tuy nhiên, khá may cho Shroud khi anh nhanh chóng nhận ra điều này và chỉ mất khoảng 30 phút để lấy lại tài khoản. Mọi thứ được xử lý khá nhanh, nam streamer sau đó cũng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ.

Việc hacker lợi dụng tài khoản của người nổi tiếng để kiếm follow đang diễn ra khá phổ biến. Trong trường hợp của Shroud, thực tế việc lấy cắp mật khẩu rồi truy cập vào files hình ảnh trên máy tính để tung lên mạng là không cao nhưng nếu không được xử lý kịp thời, hậu quả sẽ nghiêm trọng đến mức nào thì không ai có thể lường trước được. Đứng trước vấn nạn này, có lẽ Twitter cần phải tăng cường bảo mật hơn nữa, kiểm tra và vá bất cứ lỗ hổng nào mà hacker có thể vượt qua. Hiện tại, có vẻ như tài khoản Twitter của Shroud đã trở lại bình thường.