Vụ xả súng rúng động nước Mỹ - Hết game giờ đến phim Hollywood cũng bị đổ vạ

Sau game, phim Hollywood tiếp tục biến thành “vật tế thần” sau 2 vụ xả súng đẫm máu tại Mỹ.

Sau 2 vụ xả súng rúng động ở Dayton (Ohio) và El Paso (Texas), như thường lệ, giới chức và chính trị gia nước Mỹ lại đưa ra những lời đổ lỗi quanh co, tránh đụng chạm đến vấn đề tự do sử dụng súng đạn. Và sau game, phim Hollywood sẽ là “vật tế thần” tiếp theo mà như lời của Donald Trump thì Hollywood chính là chúa phân biệt chủng tộc, chuyên sản xuất những bộ phim có chủ đích khơi dậy sự phẫn nộ và kích động bạo lực.

Bỏ qua các sản phẩm giải trí đơn thuần, phải thừa nhận rằng rất nhiều phim của Hollywood khi ra mắt đã phải đối mặt với nhiều phản ứng trái chiều khi miêu tả một cách trần trụi những mặt trái của xã hội như bạo lực, phân biệt chủng tộc,... Tuy nhiên, liệu chúng có thực sự kích động bạo lực hay không thì vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi và trên thực tế, không có nhiều bằng chứng chứng minh điều này. Những lời buộc tội của Trump, lần đầu được công bố bởi The Hill, tuyên bố rằng Hollywood đích xác là một tổ chức phân biệt chủng tộc, những bộ phim mà hãng phát hành thường xuyên gây tổn hại đến giá trị đạo đức của đất nước. Cụ thể như sau:

Cáo buộc này sau đó cũng được Trump đăng tải trên Twitter, ở đó ông gọi Hollywood là “chúa phân biệt chủng tộc”, chuyên sản xuất những bộ phim “gây ra sự hỗn loạn”, và sau đó “đổ thừa cho người khác”. Donald Trump cũng đề cập đến một bộ phim sắp ra mắt, và dù không rõ tên gọi, người ta có thể thừa sức đoán ra chính là The Hunt của Blumhouse. Nội dung phim nói về thú vui của một nhóm người giàu có liên quan đến việc đi săn lùng và giết chết những người được chỉ định. Sau đó, một người phụ nữ đứng dậy phản công để chống lại những kẻ cố gắng giết họ. Mặc dù bộ phim đã hoàn thành và dự kiến ra rạp vào tháng tới nhưng sau lời tuyên bố của Trump, The Hunt đã bị hoãn chiếu vô thời hạn.

The Hunt bị hoãn chiếu vô thời hạn

Cũng như game, không có nhiều bằng chứng rõ ràng về sự liên quan giữa hành vi bạo lực và phim. CEO Apple Tim Cook cũng cho rằng các chính trị gia đang tìm cách quanh co, không thẳng thắn nhìn nhận việc yếu kém trong kiểm soát súng đạn. Tuy nhiên, bất kể có phản đối thế nào, không chỉ The Hunt mà nhiều bom tấn Hollywood nữa cũng có thể bị cấm hoặc hoãn chiếu trong tương lai.