Fallout 76 bất ngờ đạt đỉnh cao mới về số lượng người chơi cùng lúc sau 4 năm phát hành

Tựa game thế giới mở hậu tận thế của Bethesda đạt đỉnh về số lượng người chơi cùng lúc trên Steam sau gần sáu năm nhờ thành công của bộ phim truyền hình xuất sắc.

Fallout 76 là tựa game thế giới mở hậu tận thế đầy tai tiếng của Bethesda. Tuy là hậu bản của một dòng game cực kỳ được yêu thích, game lại gặp rất nhiều vấn đề ngay từ ngày đầu ra mắt. 50 GB patch ngay ngày đầu cập nhật, đồ họa yếu kém, hiệu năng tệ hại, lỗi nhiều không đếm hết… tất cả đều khiến tựa game bị game thủ quay lưng. Bẵng đi thời gian 6 năm, vào ngày 14/4 vừa qua, game bất ngờ đạt được đỉnh cao về lượng người chơi cùng lúc với hơn 40.000 người trên Steam. Con số bất ngờ này là hệ quả trực tiếp từ bộ phim truyền hình Fallout của Amazon, vừa ra mắt trên Prime Video vào ngày 10/4. Tất cả các tựa game khác thuộc series này đều được hưởng lợi từ đó.

Nói riêng về Fallout 76, số lượng người chơi của nó trên Steam đã tăng 363% kể từ khi show truyền hình của Amazon ra mắt, và là người hưởng lợi nhiều nhất từ bộ phim. Theo số liệu từ SteamDB, game đạt số lượng người chơi cao nhất cùng lúc là 39.455 người vào ngày 14/4.

Hàng chục nghìn người chơi đã đổ xô chơi Fallout 76 vào cuối tuần qua, khiến game đạt được đỉnh cao mới về lượng người chơi cùng lúc. Kỷ lục mới này cao hơn 20% so với kỷ lục cũ, được ghi nhận khi game vừa mới ra mắt không lâu. Ngay sau đó, do hàng loạt vấn đề kể trên, lượng người chơi game đã nhanh chóng giảm xuống, và lần cuối Fallout 76 ghi nhận trên 20.000 người chơi cùng lúc là vào tháng 5/2020. Game sau đó duy trì ở mức 10.000 người chơi đồng thời mỗi ngày trên Steam, cho đến khi vừa được “hồi sinh” gần đây.

Những tựa game khác thuộc series Fallout hiện cũng đang có dấu hiệu hồi sinh tích cực, tính theo số lượng người chơi PC; Fallout 3 và New Vegas hiện có nhiều người chơi hơn kể từ năm 2016, Fallout 4 cũng vậy. Những tựa game cũ hơn, từ bản gốc năm 1997 cho đến phần ngoại truyện SRPG Fallout Tactics: Brotherhood of Steel, cũng đang có lượng người chơi cao nhất trong suốt cả một thời gian dài. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong bao lâu không ai rõ, nhưng Fallout 76 được hy vọng là sẽ duy trì sự phát triển này. Game là phần duy nhất trong series vẫn nhận được các bản cập nhật thường xuyên vào khối nội dung vốn đã khá khổng lồ của mình. Fallout 76 hiện đang được bán với mức giá thấp nhất từ trước tới nay

Sự hồi sinh mạnh mẽ của Fallout 76 dường như cũng được hỗ trợ bởi đợt khuyến mãi mạnh mẽ lên tới 80% được áp dụng cùng lúc với sự ra mắt của bộ phim truyền hình. Fallout 76 hiện có thể được chơi miễn phí trong vòng 3 ngày và được bán trên Steam với mức giá thấp nhất từ trước đến nay là 7,99 USD (180.000 VNĐ). Các game thủ PlayStation và Xbox hiện cũng có thể mua nó với số tiền tương tự. Đợt giảm giá này sẽ kết thúc vào ngày 19 tháng 4. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: