FBANG SEA EC 2021 ngày 06/01: DXG khởi động bằng trận hoà kịch tính

Ngày thi đấu đầu tiên của FBANG SEA EC 2021 - Valorant: DXG chấp nhận chia điểm trước đại diện đến từ Philippines SBE.

Người ta nói “vạn sự khởi đầu nan”, và ngày chào sân FBANG SEA EC 2021 của DXG đúng là một minh chứng cho câu nói đó. Đối thủ South Built Esports (SBE) đến từ Philippines đã tỏ ra quá khó chịu, đồng thời ép DXG phải chia điểm cùng họ ngay trong ngày đầu ra quân.

Ván 1 – Haven

Một trận đấu đem đến sự cạnh tranh ngay trong những phút giây đầu tiên. Có lẽ nếu xét trong 12 round thi đấu đầu thì “flippy” là cái tên thi đấu nổi bật nhất bên phía SBE. “Thanh niên chơi chim” này thực sự có những pha dạt ra sau đó “peek người” vô cùng hiệu quả, ngay cả khi thua round 3 nhưng SBE vẫn có thể hài lòng khi họ đã có thể gạt tới ba súng bên phía DXG, nhờ đó mà họ có thể tự tin triển khai thế trận phòng thủ đầy nhịp nhàng.

FBANG SEA EC 2021 ngày 06/01: DXG khởi động bằng trận hoà kịch tính
DXG lội ngược dòng kịch tính trong ván đấu đầu tiên

Chấm dứt khoảng thời gian khó khăn đầu tiên đó, DXG bất ngờ quay trở lại là chính mình khi chuyển sang phe Phòng thủ. “YesiCan” và đặc biệt là con Jett trong tay “gin” đã cho thấy họ tay to như thế nào. Cộng với việc “flippy” bị chững, các thành viên bên phía DXG chậm rãi tận  dụng từng trận thắng một và dễ dàng kiểm soát mọi ý đồ tấn công từ SBE. Tiền đề cho một trận thắng được mở ra, “gin” và các đồng đội đã không bỏ lỡ bất kì cơ hội nào để hiện thực hoá nó.

Ván 2 – Bind

Bind là một map thi đấu được đánh giá tương đối khó và không hay thường xuyên được chọn trong các giải đấu chuyên nghiệp, dẫu vậy nó vẫn được mang vào ván đấu thứ hai giữa SBE và DXG. Không có bất kì đội nào chọn Jett cả, thay vào đó Duelist được pick ở cả hai bên đều là Raze, sự khác biệt duy nhất đó là con bài Breach trong tay “Pro” bên phía SBE đối đầu với Chamber trong tay “alyaL” bên phía DXG.

FBANG SEA EC 2021 ngày 06/01: DXG khởi động bằng trận hoà kịch tính
SBE xuất sắc cân bằng tỷ số trong ván 2

Vẫn là một phong độ chơi phe thủ “cực gắt” của các thành viên bên phía SBE. Không cần tới sự toả sáng của “flippy” như trong trận 1, tại map thi đấu Bind này “JA” đã thực sự biết “điều sao” một cách quá khó chịu, nó không chỉ làm chậm tiến độ công site của DXG mà còn tạo cơ hội cho Viper của “Papichulo” mò mẫm gạt từng thành viên của đội tuyển đến từ Việt Nam. Khi mà “alyaL” cho thấy anh vẫn chưa hết “choke” sau ván đấu đầu tiên thì Raze trong tay “gin” vẫn biết toả sáng đúng lúc, những round thắng nhỏ nhặt trong giai đoạn ở phe công phần nào cũng giúp DXG có một chút tự tin trước khi đổi sang phe thủ.

Tưởng rằng kịch bản vẫn sẽ giống trận 1 khi mà đã có lúc DXG suýt vươn lên, nhưng rồi sự xuất thần của “JA” với con bài Astra vào những thời điểm chí mạng nhất đã giúp đại diện của Philippines đem về một điểm quý giá sau ngày ra quân đầy sức nóng.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?