LMHT: Cách khắc chế Kha’Zix trong mùa 12

Để biết cách khắc chế Kha’Zix và giành lợi thế khi gặp nhau trong rừng mùa 12, mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Kha’Zix là một trong những tướng đi rừng nguy hiểm của LMHT trong thời điểm hiện tại. Nhờ sự linh hoạt và sát thương cao, vị tướng này có thể dễ dàng nhét hành cho người đi rừng của đối thủ. Ngoài ra thì đôi khi Kha’Zix cũng được game thủ ưu ái đưa vào vị trí đi đường. Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách khắc chế Kha’Zix sao cho hiệu quả.

Sức mạnh của Kha’Zix nằm ở đâu?

Để biết cách thắng Kha’Zix, đầu tiên bạn cần biết sức mạnh của vị tướng này đến từ đâu. Kha’Zix có sát thương cao, rất mạnh mẽ trong các tình huống 1vs1 trong rừng, có thể gánh team khi cần. Việc phát huy hết sức mạnh này cũng khá đơn giản bởi Kha’Zix là một tướng dễ chơi, và nhanh chóng đạt đến đỉnh điểm sức mạnh khi có vài vật phẩm chủ chốt tùy vào đối thủ.

Cách khắc chế Kha’Zix

Nhưng nhược điểm của Kha’Zix cũng không ít. Vị tướng này không quá mạnh trước các đối thủ máu nhiều giáp dày, nhiều hiệu ứng khống chế hay đẩy lùi, và càng kém nếu gặp “thiên địch” Rengar. Đặc biệt, game thủ cũng cần chú ý đến hiệu ứng bắt lẻ đối thủ – điều khiến Kha’Zix không ngon cho lắm trong các pha team fight.

Cách khắc chế Kha’Zix đi rừng

Khi đối thủ sử dụng Kha’Zix đi rừng trong mùa 12, game thủ có thể cân nhắc các counter rất tốt sau đây, đã được kiểm chứng dựa trên số liệu về tỉ lệ thắng của những game thủ rank từ Bạch Kim trở lên:

Warwick

Đánh với Warwick thì Kha’Zix thua nhiều thắng ít, nên đây là một cách khắc chế Kha’Zix hiệu quả. Warwick rất mạnh trong giai đoạn đầu game, đồng thời con sói này sở hữu kỹ năng Q thú vị, khả năng hồi máu bất tận và tiềm năng outplay đối thủ là những thứ khiến cho các thế mạnh của Kha’Zix trở nên vô dụng.

Nunu

Với tỉ lệ thắng cực cao khi đối đầu với Kha’Zix ở rank cao, Nunu là một trong những cách counter Kha’Zix hàng đầu ở trong rừng. Nunu rất khó bị giết, có khả năng hồi máu tốt, gank mạnh mẽ và các hiệu ứng khống chế đáng tin cậy, cộng thêm khả năng dồn sát thương nhanh chóng có thể khiến Kha’Zix lật ngang khi gặp mặt.

Cách khắc chế Kha’Zix

Shaco

Dù Riot đã thay đổi mạnh Shaco từ tận patch 9.20, tên hề này vẫn vô cùng đáng sợ trong rừng. Nếu một game thủ biết cách chơi AP Shaco, hắn ta hoàn toàn có thể hủy diệt những đối thủ ít máu như Kha’Zix một cách dễ dàng bằng những pha hack não hết sức ấn tượng. Chú ý mang theo Thiêu Đốt và Trừng Phạt, không cần Tốc Biến làm gì cả!

Sejuani

Cách khắc chế Kha’Zix

Sejuani có khả năng gank cực mạnh, sát thương cao, dọn quái nhanh, khả năng hồi phục tốt, rất nhiều hiệu ứng khống chế – toàn những thứ mà Kha’Zix e ngại. Trong khi combo của Kha’Zix không đủ sức làm thịt Seuani  ngang đồ, vị tướng này hoàn toàn có thể đập vụn Kha’Zix sau khi biến hắn ta thành tượng băng.

Rammus

Với lượng giáp dày, các hiệu ứng khống chế mạnh và khả năng phản sát thương bá đạo, Rammus hoàn toàn không ngán Kha’Zix ở trong rừng. Bản thân sự cơ động của vị tướng này cũng khiến Rammus rất khó bị bắt trong rừng ngay cả khi thua sút về item.

Talon

Cách khắc chế Kha’Zix

Vị tướng này có thể vượt mặt Kha’Zix về độ cơ động nhờ khả năng leo tường, nhảy núi của mình. Talon hiện đang khả thi nhất với ngọc Chinh phục nhưng cũng không yếu nếu dùng các cách build khác. Một bộ trang bị chuẩn có thể giúp Talon liên tục tung skill, triệt hạ một đối thủ mỗi vài giây rồi biến mất, dù vẫn phải đề phòng những ai đem đồng hồ theo người.

Cách khắc chế Kha’Zix đi đường

Chúng ta ít khi thấy Kha’Zix được chọn đi lane trong thời gian gần đây, nhưng vẫn có nhiều game thủ chơi bài dị. Nếu bạn gặp Kha’Zix ở đường trên, Quinn, Trundle, Garen, Ornn hoàn toàn có thể nhắc cho Kha’Zix nhớ rằng nó vẫn là một con bọ, còn ở đường giữa thì Yasuo, Syndra, Zed, Akshan,… đủ sức khắc chế vị tướng này.

Còn nếu bạn phát hiện Kha’Zix đi đường dưới… chúng tôi không biết nói gì ngoài việc chúc mừng bạn đã gặp đối thủ không biết chơi hoặc troll. Những xạ thủ đường dưới hoàn toàn có thể bắn Kha’Zix ra bã, bạn hoàn toàn không cần tìm hiểu cách khắc chế Kha’Zix trong tình huống này.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?