Giải đấu Street Fighter 5 lớn nhất thế giới sắp tổ chức trở lại

Sau 3 năm vắng bóng vì dịch bệnh Covid19, Capcom Cup sẽ trở lại vào năm nay, các tuyển thủ thi đấu trên PC thay vì PlayStation.

Capcom Cup IX là tên giải đấu sắp tới, dành cho trò chơi Street Fighter V, diễn ra từ 14/2 đến 19/2. Tổng giải thưởng là 300.000 USD, nhà vô địch sẽ nhận 120.000 USD, trong khi người về nhì chỉ nhận số tiền thưởng 50.000 USD. Giải đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Youtube Capcom Fighters.

Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trên PC với chất lượng hình ảnh 144Hz, chắc hẳn Capcom muốn quảng bá và tiếp cận thị trường PC thông qua tựa game này. Hiện nay, Street Fighter 5 chỉ có thể chơi được trên PC (Windows), PlayStation và Arcade.

Bên cạnh đó, theo như Hanjani, một tuyển thủ Street Fighter V chuyên nghiệp cho rằng PC đang là thiết bị chơi game tốt nhất. Vài năm gần đây, chúng tôi dùng PC, nó phản hồi các thao tác nhanh nhất so với các thiết bị chơi game khác. Có lẽ đây cũng là lý do thúc đẩy Capcom tổ chức giải đấu trên PC.

Hanjani đoán rằng, Capcom Cup IX sẽ là giải đấu cuối cùng của Street Fighter V. Vì Street Fighter VI dự kiến phát hành vào tháng 6/2023 trên PC (Windows), PlayStation 4/5, Xbox Series X/S. Mọi người sẽ cố gắng hết sức để chào mừng sự quay lại của Capcom Cup và chuẩn bị cho trang sử tiếp theo của Street Fighter.

Capcom Cup IX có thành phần tham dự là 47 tuyển thủ Street Fighter V hay nhất trên thế giới. Bao gồm nhà vô địch EVO 2022, 19 người vượt qua vòng loại Online, các nhà vô địch khu vực và 1 tuyển thủ cuối cùng đến từ vòng Last Chance Qualifier.

Street Fighter V là trò chơi đối kháng 1v1, người chơi sẽ chọn nhân vật yêu thích của mình, điều khiển và chống lại đối thủ. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện, điểm mạnh yếu riêng biệt, đáng chú ý là những nhân vật huyền thoại Ryu, Chun Li, Charlie Nash, Guile, Kage… chỉ số của các nhân vật được đo lường theo sức mạnh, máu, độ linh hoạt và tầm tấn công. 

Street Fighter là tựa game lâu đời, phát hành lần đầu tiên vào 30/8/1987, cách đây 35 năm.