Giang hồ trong Sở Lưu Hương được Nhất Mộng Giang Hồ tái hiện sát sao và chân thực như thế nào?

Giang hồ của Cổ Long có những nét đặc sắc riêng, tái hiện lại thế giới đó là thử thách mà đội phát triển Nhất Mộng Giang Hồ phải vượt qua.

Cổ Long sở hữu những nét đặc sắc rất riêng

Những bộ tiểu thuyết của Cổ Long có một nét đặc sắc riêng, không giống với bất kỳ một tiểu thuyết gia võ hiệp cùng thời hay tiền bối nào. Các bộ truyện này là hư cấu về thời gian và không gian, đồng thời không mô tả kỹ lưỡng về nguồn gốc và chiêu thức của các nhân vật – một điều rất khác biệt nếu chúng ta so sánh với Kim Dung.

Vậy nhưng các nhân vật của Cổ Long đều rất thật, rất người, không hoàn toàn là những vị đại hiệp hay thánh nhân ăn gió uống sương, mà có đúng có sai, có dục vọng và lòng tốt. Họ tiêu sái tự do, họ phong lưu phóng khoáng, họ kiệt ngạo bất tuân, hệt như con người của tác giả. Lấy ví dụ đạo soái Sở Lưu Hương: chúng ta biết anh là một chàng trai đầy thông minh khôn khéo, cực kỳ tôn trọng tính mạng con người nhưng không ai biết điều gì đã tạo nên tính cách của Sở Lưu Hương hiện tại.

Trong toàn bộ hệ liệt tiểu thuyết của nhân vật này, chúng ta chỉ biết được rằng thời nhỏ, anh được hai nhân vật là Dạ Đế và Thiết Trung Đường truyền thụ võ công.

Giang hồ trong Sở Lưu Hương được Nhất Mộng Giang Hồ tái hiện sát sao và chân thực như thế nào?
Đạo soái Sở Lưu Hương “đẹp trai ngời ngời” của Nhất Mộng Giang Hồ VNG

Giang hồ tự do tự tại

Giang hồ của Cổ Long cũng vậy. Trong những bộ tiểu thuyết của ông, chúng ta sẽ không tìm thấy quá nhiều nội dung lấy cảm hứng từ lịch sử, nhưng nó lại sống động và chân thực đến bất ngờ. Thế giới ấy được tạo nên từ những nhân vật chỉ tồn tại trên trang giấy nhưng lại sinh động lạ thường, trở thành những điểm nhấn rõ ràng trên một phông nền mờ nhạt nhưng kỳ ảo là thế giới mà họ sinh sống và tồn tại bên trong.

Bên cạnh đó, nó tạo điều kiện cho các nhà phát triển game tự do phát huy sức sáng tạo của mình, vẽ nên một thế giới tuyệt vời hơn cả những gì tồn tại trong đời thực.

Giang hồ trong Sở Lưu Hương được Nhất Mộng Giang Hồ tái hiện sát sao và chân thực như thế nào?
Nhất Mộng Giang Hồ VNG tái hiện trọn vẹn thế giới kiếm hiệp Cổ Long, sinh động và chân thực đến từng chi tiết
Giang hồ trong Sở Lưu Hương được Nhất Mộng Giang Hồ tái hiện sát sao và chân thực như thế nào?
Nhất Mộng Giang Hồ VNG tái hiện trọn vẹn thế giới kiếm hiệp Cổ Long, sinh động và chân thực đến từng chi tiết

Tiêu sái như phong

Không có gì lạ lùng khi một tựa game lấy bối cảnh thế giới Sở Lưu Hương do Cổ Long tạo ra lại mang theo sự tự do, tiêu sái mà bất kỳ ai từng đọc qua tiểu thuyết của nhà văn này đều có thể cảm nhận được. Nếu bạn thích hành hiệp trượng nghĩa và trao cho bản thân mình quyền thực thi công lý, hoàn toàn bình thường và game cho phép điều đó.

Nhưng nếu bạn cảm thấy đồng tình với lý tưởng của Sở Lưu Hương, cho rằng sinh mạng con người là thiêng liêng và ngay cả ác nhân cũng cần phải được xét xử bởi luật pháp, trò chơi cho phép bạn trở thành bộ khoái và truy lùng trọng phạm về thụ án.

Duyên phận giữa chốn hồng trần

Và cũng như Sở Lưu Hương, nhân vật chính của trò chơi – chính là bạn đấy – cũng có được sự tự do trong việc tìm kiếm bạn lữ cho mình. Nếu như chàng đạo soái đào hoa đi đến đâu cũng có thể “vắt vai một mảnh tình” thì game thủ của Nhất Mộng Giang Hồ cũng có thể tự do kết giao, bồi dưỡng cảm tình và cuối cùng kết nghĩa phu thê với vô vàn nhân vật xuất hiện trong game. Điều này tất nhiên đòi hỏi thời gian và công sức, nhưng thử hỏi thế gian này làm gì có chuyện tình lãng mạn nào lại thiếu sự dày công vun vén của đôi bên?

NPC và những câu chuyện đằng sau họ

Với một tựa game kiếm hiệp, chúng ta muốn được nhìn thấy một thế giới giang hồ chân thực, đem lại cảm giác nhập vai mạnh mẽ. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Nhất Mộng Giang Hồ VNG có vô số tình tiết nguyên bản, được tạo ra nhằm làm dày thêm, làm rộng thêm thế giới của trò chơi. NPC có câu chuyện của riêng mình. Cảm xúc và ngoại hình, hành vi của họ thậm chí còn thay đổi theo… thời tiết: trời mưa ướt áo, gió thổi tóc tung bay, thức dậy khi trời sáng, trở về nhà khi chiều buông. Nhiệm vụ cũng sẽ tùy theo đó mà thay đổi.

NPC trong Nhất Mộng Giang Hồ VNG không đơn thuần chỉ là những “cỗ máy” trả lời các câu thoại tự động. Họ là những nhân vật có câu chuyện và cảm xúc riêng, dẫn lối cho game thủ từng bước khám phá giang hồ rộng lớn.

Duyên phận hay nghiệt duyên?

Giang hồ trong bộ tiểu thuyết Sở Lưu Hương còn là giang hồ của các mối quan hệ phức tạp giữa người với người, yêu hận tình cừu đan xen và rất hiếm có ai là thuần túy. Họ không ngừng giao tiếp với nhau để đạt được mục tiêu riêng của mình, và đôi khi tạo ra những mối quan hệ nửa bạn nửa thù đặc sắc.

Để có thể tái hiện điều này trong một tựa game online không phải là dễ dàng – rất nhiều game đã cố gắng làm phai nhạt mối quan hệ giữa người với người trong trò chơi, khi các tính năng xã giao của chúng chỉ đơn giản là có hoạt động thì online, tụ tập thả auto, hết hoạt động ai về nhà nấy. Nhưng Nhất Mộng Giang Hồ VNG không phải là một MMORPG như thế, bởi tựa game này đã cố gắng hết sức mình để đem lại cho game thủ một thế giới võ hiệp chân thực theo nhiều phương thức khác biệt.

Thế giới giang hồ chân thật tại Nhất Mộng Giang Hồ

Khi chơi Nhất Mộng Giang Hồ VNG, game thủ có vô vàn lựa chọn. Bạn có thể bỏ thời gian ra tìm cách giành lấy thiện cảm của một NPC, cùng chiến hữu du ngoạn những khung cảnh tuyệt đẹp trong những bản đồ cực kỳ rộng lớn của trò chơi, xây dựng và chia sẻ những mái ấm điền viên,…

Bạn cũng có thể trở thành đại hiệp độc hành, tự do rong ruổi, thăm dò và khám phá những sự kiện bất ngờ hay các NPC thú vị trên khắp cõi giang hồ. Còn nếu ham thích kết bạn qua game, rất có thể những yếu tố như đồ họa đẹp, gameplay tự do, thế giới tràn ngập ân oán tình cừu của Nhất Mộng Giang Hồ VNG sẽ trở thành đề tài cho những câu chuyện phiếm lúc rảnh rang, giúp chúng ta xây dựng được những mối quan hệ bằng hữu như Sở Lưu Hương, Hồ Thiết Hoa, Cơ Băng Nhạn.

Ngay từ bây giờ, người chơi có thể đăng ký trước Nhất Mộng Giang Hồ VNG tại https://nhatmong.zing.vn/ để sở hữu hàng loạt quà tặng giá trị trong ngày ra mắt chính thức.

Những thông tin tiếp theo về Nhất Mộng Giang Hồ VNG sẽ được cập nhật tại:

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?