LMHT: Những cú kéo ‘ảo diệu’ trong game có phải là lỗi không?

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng rõ ràng đã nấp hẳn sau đàn lính nhưng bằng một cách nào đó bạn vẫn bị tên Blitz bên kia kéo lại và đấm "vêu mồm".

Không biết bao nhiêu lần người chơi Liên Minh Huyền Thoại đã phải đối mặt với trường hợp “ăn kéo” mà không biết tại sao mình “ăn kéo”, tưởng như đã né được lao của Nidalee mà máu vẫn tụt mất một nửa,… Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng đó là “lỗi” và rõ ràng Riot phải sửa từ rất lâu rồi chứ! Việc cứ tiếp tục để tồn tại những “lỗi” đó sẽ khiến trải nghiệm chơi game hoàn toàn bị phá huỷ ngay từ lúc nào không hay.

(Q) Phóng Mỏ Neo của Nautilus là một chiêu thức tương đối khó hiểu. Hotbox ngoài viền của chiêu thức này chỉ áp dụng lên tướng chứ không áp dụng lên địa hình. Vì vậy đôi khi các cú kéo cảm tưởng có thể kéo được địch khi hắn ta đã nấp ở mé bức tường. Bên cạnh đó, hitbox ở đầu mũi neo cũng thay đổi tuỳ theo từng cú kéo khiến cú kéo đó giống như “trượt” nhưng thật ra lại “trúng”. Đôi khi việc tướng của bạn đứng quá sát những bức tường mỏng (thậm chí là sát tường Anivia hay của chiêu cuối Jarvan), hitbox của bạn quá to sẽ dẫn đến hiện tượng “tràn” được sang bên kia bức tường mỏng, và lúc này Nautilus hoàn toàn có thể kéo xuyên qua bức tường ?!!!

Đồng nghiệp của Nautilus đó là Thresh và Blitzcrank cũng mang trong mình những pha kéo đi vào lòng người. Việc streamer đôi khi vẫn phàn nàn khi thấy nấp sau linh hay đứng lệch cả đoạn mà vẫn “ăn kéo” không phải là cái gì đó quá kì lạ. Đặc biệt là đối với những người chơi lâu năm và kinh nghiệm họ hoàn toàn có thể hiểu rằng, việc kéo trúng một cú quyết định thôi cũng đủ để kết liễu cả trận đấu. Ta đều hiểu được rằng việc có càng nhiều kĩ năng và tướng mới xuất hiện, việc kiểm soát hitbox của chiêu thức càng phức tạp hơn, bởi vậy hitbox của những cú kéo vẫn luôn là vấn đề khó nhằn qua từng mùa giải.

Hãy mong Riot sớm khắc phục được điều này, tuy rằng chắc chắn nó sẽ là một hành trình không hề nhanh chóng.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?