Giữa đại dịch, một trường đại học ở Hàn Quốc tổ chức lễ khai giảng trong... Minecraft

Một trường đại học ở Hàn Quốc gây chú ý khi sử dụng game Minecraft để làm lễ khai giảng cho sinh viên giữa bối cảnh đại dịch.

Một trường đại học ở Hàn Quốc gây chú ý khi sử dụng game Minecraft để làm lễ khai giảng cho sinh viên, nhằm đảm bảo an toàn giữa bối cảnh đại dịch.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, rất nhiều trường học các cấp đã phải học online trong suốt hơn 2 năm nay. Cũng may là nhờ thời đại 4.0, rất nhiều phần mềm được sử dụng giúp cho việc học online dễ dàng hơn như Zoom, Microsoft Team…Tuy nhiên mới đây, một trường đại học ở xứ sở kim chi gây chú ý khi có sự sáng tạo hơn, họ sử dụng Game Minecraft để tổ chức khai giảng cho sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh.

Minecraft được đánh giá là một trong những tựa game hay nhất thời đại

10 năm trước, trò chơi sandbox Minecraft chính thức được phát hành. Dù nhiều game khác được ra đời tiếp nối nhưng Minecraft vẫn khẳng định được sức hút với các game thủ. Bởi lẽ không chỉ chú trọng về các khía cạnh sinh tồn hay chế tác sáng tạo, trò chơi này còn hỗ trợ các nội dung khác cho nhiều đối tượng khác nhau. Trong đó phải kể đến phiên bản giáo dục của trò chơi, phiên bản này giúp cho giáo viên và học sinh kết nối được với nhau thông qua trò chơi.

Mới đây, Đại Học Yeungnam (Hàn Quốc) đã chọn Minecraft làm nền tảng tổ chức buổi lễ khai giảng cho sinh viên trước tình hình dịch bệnh phức tạp. Trên diễn đàn Reddit có một video được đăng tải cho thấy sơ bộ buổi khai giảng trên trò chơi này vô cùng thú vị. Buổi lễ bắt đầu bằng một khán phòng rộng thênh thang với đầy đủ các nhân vật Minecraft, đặc biệt nhiều nhân vật được chọn những skin độc đáo. Điều này chứng tỏ nhiều sinh viên vốn đã là game thủ quen mặt với trò chơi này.

Sau đó buổi khai giảng được chuyển đổi thành nhiều cảnh khác nhau với các sự kiện tập thể. Trò chơi tái hiện cảnh các sinh viên đang tụ tập xung quanh một cái sào, ném các vật vào một món đồ thay đổi màu sắc treo ở phía trên. Rồi có cả những trò chơi đoán đáp án mà nếu như đoán sai thì nền sàn chỗ họ đứng sẽ “bay màu”. Đặc biệt, trò chơi còn có chế độ xem từ trên cao như thể có flycam cũng cho thấy nhiều khu vực trong khuôn viên trường được tái tạo trong game này. Kết thúc buổi khai giảng tại Minecraft là màn bắn pháo hoa ăn mừng hoành tráng trước tòa nhà chính, sinh viên cùng nhau ngắm nhìn và nhảy nhót xung quanh.

Minecraft

Minecraft

Một số cảnh trong buổi khai giảng trên Minecraft vô cùng đẹp mắt

Qua đó có thể thấy sử dụng Minecraft làm phương tiện để thực hiện các buổi lễ thực sự vô cùng thú vị bởi những khoảnh khắc đời thực và trò chơi kết hợp sẽ dễ gắn kết mọi người lại với nhau hơn trong thời buổi dịch bệnh này. Đây cũng không phải lần đầu nền tảng này được sử dụng tổ chức các buổi lễ. Trước đó, một trường tiểu học ở Nhật Bản cũng đã chọn Minecraft làm phương tiện để tổ chức lễ tốt nghiệp cho học sinh và thành công rực rỡ.