Gợi ý du lịch hè này: Trải nghiệm cảm giác ngủ với 1 triệu chú ong trong nhà gỗ

Để kỷ niệm Ngày Ong Thế giới, một người nuôi ong người Ý Rocco Filomeno đã mở một nhà nghỉ ong đầu tiên trên thế giới trên Airbnb

.

TIN LIÊN QUAN

Du khách đến với nhà nghỉ của Rocco Filomeno có thể được trải nghiệm giấc ngủ xung quanh đàn ong hơn 1 triệu ong. Ngôi nhà được xây dựng tại trang trại ô liu của Rocco ngay bên ngoài ngôi làng Grottole bình dị ở miền nam nước Ý. Khách có thể đặt trước phòng qua Airbnb và toàn bộ tiền thu được sẽ được quyên góp cho các dự án bảo tồn ong của tổ chức phi chính phủ Wonder Grottole.

“Tổ ong” đặc biệt được Airbnb xếp vào danh mục ‘OMG’. Danh mục này bao gồm 56 ngôi nhà mà du khách ít khi biết đến, sở hữu thiết kế độc đáo.

“Đây là nơi đầu tiên trên thế giới mà bạn có thể ngủ say trong âm thanh và hương thơm đặc biệt của loài ong, hãy trải nghiệm‘ liệu pháp ong ’theo cách chân thực và tự nhiên nhất”, Rocco Filomeno, người nuôi ong kiêm ông chủ nhà nghỉ cho biết.

Rocco nảy ra ý tưởng xây dựng tổ ong để nâng cao nhận thức và sự tôn trọng đối với loài ong. Ước mơ của anh đã thành hiện thực dưới sự hướng dẫn của tổ chức phi chính phủ Wonder Grottole. Ngôi nhà được thiết kế bởi chuyên gia xây dựng Davide Tagliabue.

Nguồn vốn xây dựng nhà nghỉ được huy động từ cộng đồng và được xây bởi 25 tình nguyện viên địa phương. Tổng chi phí thi công trình kiến trúc đặc biệt này rơi vào khoảng 17.000 USD, bao gồm một phòng đơn được bao quanh bởi 9 khu vườn nhỏ chứa tổng cộng 1 triệu con ong đang làm việc.

Du khách sẽ được chào đón bởi Rocco Filomeno. Họ sẽ được học những kiến thức cơ bản về ong và cách sống chung cùng chúng. Khi nằm bên trong nhà, khách có thể nhìn xuyên qua một chiếc hộp đặc biệt được gắn trên trần nhà chứa đầy ong. Rocco Filomeno cho biết tiếng vo ve nhẹ nhàng của những con ong này có thể giúp trợ giấc ngủ.

Xem thêm: Ở chung với người lạ trong nhà nhiều ngày mà không hề hay biết