Google Lens là gì, và cách dùng Google lens dịch hình ảnh

Google Lens (hay Google Ống Kính) là một ứng dụng rất hữu ích của Google dành cho người dùng thiết bị thông minh, bất kể là Android hay iOS.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng những tính năng quan trọng nhất của Google Lens.

Google Lens là gì

Google Lens là phần mềm nhận dạng hình ảnh được Google phát hành lần đầu vào năm 2017. Ban đầu, nó được thiết kế để cung cấp thông tin liên quan về một đối tượng bằng cách sử dụng phân tích hình ảnh.

google lens

Đây là một giải pháp miễn phí nhanh chóng để đọc và hiểu thông tin trong hình ảnh. Phiên bản mới nhất của Google Ống kính có năm chế độ:

  • Tự động: Ống kính tự động cung cấp các kết quả tìm kiếm có liên quan dựa trên hình ảnh mà nó nhìn thấy. Đây là một tính năng Images Search của Google được dự đoán sẽ trở thành xu hướng tìm kiếm trong tương lai bên cạnh Voice Search và thay thế kiểu tìm kiếm trước giờ (Text Search). Kiểu tìm kiếm bằng hình ảnh này đặc biệt phù hợp và có lợi cho TMĐT khi họ có thể tìm nhanh các sản phẩm và giá bán, nhà cung cấp thông qua ảnh chụp qua ống kính.
  • Dịch: Trỏ vào văn bản và Ống kính cung cấp bản dịch trên các từ gốc.
  • Văn bản: Hướng Ống kính vào văn bản bạn muốn sao chép.
  • Mua sắm: Hướng Lens vào một mặt hàng bạn muốn tìm trong cửa hàng hoặc quét mã vạch.
  • Ăn uống: Quét thực đơn và Lens có thể đánh dấu món ăn nào phổ biến, cung cấp đánh giá hoặc cho bạn biết thêm về một món ăn cụ thể nếu bạn nhấn vào văn bản. Bạn cũng có thể quét biên lai của mình để Lens tính tiền boa và chia hóa đơn.

google lens

Trên điện thoại Android, bạn có thể cài đặt ứng dụng Google Lens từ Cửa hàng Play, sử dụng ứng dụng này bên trong Google Photos hoặc sử dụng biểu tượng Google Lens trong Google Assistant. Ứng dụng này cũng có cả trên điện thoại của Apple. Trên các thiết bị iOS, bạn có thể truy cập bằng biểu tượng Google Lens bên trong Google Photos và ứng dụng Google.

Google Lens là cách nhanh nhất để xác định thực vật, hoa, động vật (hoặc giống của chúng), xác định một đối tượng và cách sử dụng nó! Nó cũng có thể được sử dụng để khám phá các địa danh và thắng cảnh nổi tiếng để tìm hiểu về chúng và sự kiện lịch sử của chúng khi đi du lịch.

Các tùy chọn trong Google Lens khác nhau tùy thuộc vào thiết bị của bạn, vì vậy chúng tôi sẽ trình bày cách sử dụng Google Lens bên trong ứng dụng Google Photo vì bạn có thể sử dụng tùy chọn này trên cả Android và iOS.

Cách dùng Google Lens dịch hình ảnh

Google đã và đang thực hiện một số cập nhật cho công nghệ dịch trực quan ấn tượng của mình từ Google Dịch và đưa nó vào Google Lens. Bạn có thể chụp nhanh một bức ảnh của một biển báo bằng tiếng nước ngoài và nó sẽ dịch nó sang ngôn ngữ bạn đã chọn.

Một phiên bản của công nghệ này đã xuất hiện trước đó trong ứng dụng Google Dịch, nhưng bản mới nhất mang đến một số chức năng mới. Bạn có thể nhấn vào nút “nghe” và Google Lens sẽ đọc văn bản cho bạn bằng ngôn ngữ đã dịch và đánh dấu từ nào đang được đọc để bạn có thể theo dõi dễ dàng.

google lens

Cách dùng Google Lens dịch hình ảnh như sau:

  • Mở Google Photos.
  • Mở ảnh bạn muốn dịch văn bản.
  • Nhấn vào biểu tượng Google Ống kính.
  • Nhấn vào biểu tượng Tìm kiếm để truy cập các chế độ của Google Ống kính.
  • Nhấn vào biểu tượng Dịch.

Google Lens cũng được trang bị khả năng scan mã QR nên bạn không cần cài đặt Trình đọc mã QR riêng. Nếu bạn cần dùng Google Lens QR Scanner thì chỉ việc mở Google Lens, hướng camera về phía một mã QR nào đó, đường link trong mã QR sẽ hiện ra và bạn chỉ việc chạm vào link.

Ngoài ra thì chúng tôi cũng muốn giúp bạn biết một số tác dụng hữu ích khác của Google Lens. Khả năng sao chép và dán văn bản của Google Lens cho bạn có được một cách nhanh chóng để sao chép các ghi chú nghiên cứu từ sách giáo khoa hoặc từ tài liệu vào tài liệu của riêng bạn. Công nghệ OCR (Nhận dạng ký tự quang học) của nó cho phép bạn đọc bất kỳ ký tự nào từ hình ảnh và biến nó thành văn bản có thể chỉnh sửa được.

google lens

Cũng như dịch thuật, cách dễ nhất để sao chép và dán văn bản là sử dụng ứng dụng Google Lens nếu bạn có điện thoại Android. Tùy chọn thay thế là sử dụng biểu tượng Google Lens bên trong Google Photos nếu bạn đang sử dụng điện thoại iOS.

  • Mở ứng dụng Google Lens.
  • Hướng máy ảnh của điện thoại lên tất cả văn bản bạn muốn quét. Đánh dấu văn bản bạn muốn quét
  • Nhấn vào biểu tượng Văn bản.
  • Nhấn vào Chọn tất cả (hoặc bạn có thể nhấn vào các phần văn bản bạn muốn chọn).
  • Nhấn vào Sao chép văn bản.
  • Mở ứng dụng hoặc tài liệu bạn muốn sao chép văn bản vào (Tôi sử dụng Google Documents trên điện thoại của mình).
  • Nhấn và giữ ngón tay lên tài liệu của bạn để gọi menu lựa chọn.
  • Nhấn vào Dán.
  • Lưu tài liệu và mở trên màn hình để thực hiện các chỉnh sửa đối với văn bản nếu cần.

Tính năng này hoạt động tốt nhất với các văn bản được in ấn, còn khả năng nhận dạng chữ viết tay của nó chưa thực sự tốt. Nếu chữ quá xấu hoặc quá kiểu cách, Google Lens sẽ gặp khó khăn trong việc nhận diện các ký tự.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?