Hàng Châu sẵn sàng khu phức hợp Esports cho Asian Games 2022

Ủy ban Đại hội Thể thao Châu Á Hàng Châu đã thông báo Nhà thi đấu Esports tại Thành phố Hàng Châu sẽ sẵn sàng cho Asian Games 2022.

Ủy ban Đại hội Thể thao Châu Á Hàng Châu đã thông báo Nhà thi đấu Thể thao điện tử tại Trung tâm Thành phố Hàng Châu sẽ trở thành địa điểm chính thức của các sự kiện thể thao điện tử diễn ra tại Asian Games 2022. Theo thông báo trên, việc xây dựng khu thi đấu được bắt đầu vào ngày 24 tháng 9 năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành trước nửa tháng so với kế hoạch ban đầu.

Hàng Châu sẵn sàng khu phức hợp Esports cho Asian Games 2022

Nhà thi đấu Esports Hàng Châu được lấy ý tưởng từ hình ảnh “lốc xoáy vũ trụ”, dự kiến khi hoàn thành sẽ có sức chứa 4087 chỗ ngồi với tổng diện tích 8ha. Ngoài ra, phần móng cho công trình đã được hoàn thiện và tiến độ xây dựng phần tầng hầm ngầm đang hoàn thành được 60%. Đại hội thể thao châu Á 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 25 tháng 9 năm 2022 tại thành phố Hàng Châu – Trung Quốc.

ASIAD 2022 công bố Esports sẽ là bộ môn thi đấu chính thức
ASIAD 2022 công bố Esports sẽ là bộ môn thi đấu chính thức
Trên tài khoản Twitter của ban tổ chức ASIAD 2022 - hoặc ASIAN Games 2022 - đã thông báo về việc thể thao điện tử Esports sẽ trở thành một môn thi chính thức trong kỳ Á vận hội sắp tới được tổ chức tại Hàng Châu.

Trước đó, tại kỳ họp lần thứ 39 của Hội đồng Olympic châu Á, Thể thao điện tử cùng với Break dance – hay còn được gọi theo cách dân gian ở Việt Nam là nhảy Hip-Hop, múa hiện đại.. – đã được chấp thuận để tham gia Thế vận hội Châu Á Hàng Châu lần thứ 19 với tư cách là môn thể thao tranh huy chương vào cuối năm 2020.

Hàng Châu sẵn sàng khu phức hợp Esports cho Asian Games 2022

Sẽ có 6 tựa game được lựa chọn để tranh tài tại Asian Games 2022, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức về những bộ môn này. Esports cũng đã từng được xuất hiện tại Đại hội thể thao châu Á 2018 ở Jakarta, Indonesia, mặc dù lúc bấy giờ, Esports được thi đấu như một môn thể thao trình diễn, chứ không phải là một sự kiện thi đấu chính thức.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.